ClockThứ Năm, 26/04/2018 21:19

Hơn 500 gian hàng tham gia Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018

TTH.VN - Tối 26/4, tại Trung tâm thể thao Thừa Thiên Huế diễn ra lễ khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018 kéo dài từ ngày 26/4 đến 2/5. Đến dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2018; cùng đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, các nước tham gia hội chợ.

Huế tham gia Hội chợ Quốc tế Đầu tư, Thương mại và Du lịch hành lang kinh tế Đông TâyĐiểm đến hấp dẫn dịp Festival Huế

Đại diện quan khách cắt băng khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế2018

Đây là một trong các sự kiện của chương trình Festival Huế 2018, thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia do Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế, xúc tiến đầu tư giữa các địa phương với các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông Tây.

Các đại biểu tham quan gian hàng "Không gian sáng tạo- Tư vấn khởi nghiệp" của tỉnh

Hội chợ có quy mô trên 500 gian hàng của 265 cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đến từ 21 tỉnh, thành phố; các nước: Lào, Thái Lan. Tại đây, các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ của các đơn vị, doanh nghiệp được tuyên truyền, quảng bá đến với các nhà đầu tư, du khách quốc tế; đồng thời triển lãm giới thiệu những thành tựu kinh tế, văn hóa- xã hội và tiềm năng thế mạnh của các tỉnh, thành trong cả nước.

Ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương cho biết, hội chợ lần này mang tính chuyên nghiệp hơn, hiện đại hơn, hiệu quả và mang đặc trưng của hội chợ thương mại quốc tế festival. Hội chợ cũng có nhiều điểm mới so với các kỳ hội chợ trước. Nhất là khu vực trưng bày, giới thiệu hàng hóa được bố trí chuyên nghiệp, các sản phẩm đăng ký trưng bày thể hiện được tính tiêu biểu, nét đặc trưng của các địa phương. Gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm được cấp quyền sử dụng "Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ Huế" và gian hàng "Không gian sáng tạo - Tư vấn khởi nghiệp" của tỉnh góp phần làm đa dạng hóa sản phẩm, ngành hàng tham gia hội chợ.

Người dân, du khách tham quan, mua sắm tại hội chợ

Hội chợ này còn có ý nghĩa tạo ra điểm tham quan mua sắm lý tưởng trước mắt cho người dân và du khách khi đến với Huế trong dịp Festival Huế 2018; đồng thời kết nối, xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong quá trình sản xuất, tiêu thụ hàng hóa.

Cũng diễn ra trong không gian hội chợ có sự kiện quan trọng là Hội nghị Hợp tác phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản của các tỉnh Bắc Trung bộ năm 2018 do Sở Công thương phối hợp với các doanh nghiệp, các địa phương, Bộ Công thương đồng tổ chức.

                                                                             Tin, ảnh: Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Dấu carbon” trên sản phẩm

Khi ý thức được “dấu carbon” trên sản phẩm, mỗi người sẽ chọn được hướng đi, một lối sống, sinh hoạt phù hợp hơn...

“Dấu carbon” trên sản phẩm
Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu
Return to top