ClockThứ Ba, 29/03/2022 14:02

Hơn 70 học sinh mồ côi được nhận đỡ đầu

TTH.VN - Sáng 29/3, Hội LHPN Thành phố Huế tổ chức chương trình "Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương".

Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phát động cuộc thi trắc nghiệm trên InternetBa người phụ nữ giữ hồn rừng A Lưới

Các mạnh thường quân nhận đỡ đầu cho các em

Đây là chương trình hưởng ứng chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh phát động với mục đích hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng những trẻ em mồ côi do tác động của dịch bệnh COVID-19.

Với phương châm "ở đâu có trẻ mồ côi - ở đó có mẹ đỡ đầu", chương trình được triển khai với mong muốn kết nối với các em học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Các em sẽ được hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần, thường xuyên được thăm hỏi, hỗ trợ về tài chính, các nhu yếu phẩm, sách vở, áo quần, học phí... nhằm giúp các em có cuộc sống ổn định, được đến trường và phát triển tốt như những trẻ khác. Tại chương trình, có hơn 70 em được các tổ chức, cá nhân và các tổ chức hội nhận đỡ đầu.

Sau khi được nhận nuôi, hàng năm, Ban thường vụ Hội LHPN Thành phố sẽ có những đánh giá kết quả hỗ trợ, đồng thời thường xuyên nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng của các em để có những kết nối, phối hợp chặt chẽ với người đỡ đầu, tiếp tục vận động hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ phù hợp theo từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Dịp này, Hội LHPN thành phố cũng tổ chức trao giải cuộc thi sáng tác video clip tuyên truyền với chủ đề "Phụ nữ với văn hóa truyền thống Huế". Đã có 44 tác phẩm tham gia cuộc thi, trong đó có 39 tác phẩm tập thể và 5 tác phẩm của cá nhân. Kết quả, Chi Hội LHPN phường Hương Hồ xuất sắc đạt được giải nhất.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

Đây là thời điểm mà cả hệ thống chính trị trong tỉnh tăng tốc thực hiện công tác dân vận (DV), nhất là “DV khéo” để củng cố, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa của người dân, hướng đến mục tiêu đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết (NQ) 54 của Bộ Chính trị.

Tăng cường công tác dân vận ở những nơi còn vướng mắc, khó khăn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top