ClockThứ Năm, 03/05/2018 16:47

Họp báo bế mạc Festival Huế 2018

TTH.VN - Sáng 3/5, Ban tổ chức Festival Huế 2018 tổ chức họp báo bế mạc, thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí những kết quả đã đạt được trong 6 ngày đêm diễn ra lễ hội.

Festival Huế 2018: Các hoạt động đều tăng trưởngNhững con số ấn tượng về Festival Huế 2018Festival Huế 2018 dưới góc nhìn của nghệ sĩ quốc tếFestival Huế 2018: Ngập tràn cảm xúc lễ hội

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 phát biểu tại họp báo

Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế - 1 điểm đến 5 di sản” diễn ra từ ngày 27/4 đến 2/5 đã diễn ra thành công tốt đẹp; có hơn 600 phóng viên của gần 100 cơ quan thông tấn báo chí trong, ngoài nước đến tham dự và đưa tin cho lễ hội.

Festival Huế 2018 thu hút gần 1,2 triệu lượt người tham gia, tăng gần 20% so với kỳ Festiva Huế 2016; trong đó, khách du lịch ước đạt 420 ngàn lượt. Nhiều chương trình, lễ hội chính tại Festival Huế 2018 thu hút hàng chục ngàn khán giả đến thưởng thức; các hoạt động hưởng ứng cũng thu hút số lượng lớn khán giả tham gia, như: “Chợ quê ngày hội” có khoảng 220.000 lượt; Liên hoan Ẩm thực quốc tế có trên 300.000 lượt; Hội chợ Thương mại quốc tế với trên 100.000 lượt; “Hương xưa làng cổ” với trên 50.000 lượt...

Tại buổi họp báo, nhiều phóng viên nêu các vấn đề với ban tổ chức, như: lộ trình xây dựng thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam; cần phát huy và duy trì một số chương trình, địa điểm tổ chức chương trình sau kết thúc festival; lực lượng nghệ sĩ, diễn viên của Huế đã làm chủ được các chương trình chưa… Bên cạnh đó, là những thắc mắc về các điểm giữ xe; một số lễ hội tổ chức bị trùng nhau; ô nhiễm âm thanh...

Báo Dân trí điện tử đặt câu hỏi cho ban tổ chức

Ban tổ chức cho biết, các chương trình “Văn hiến Kinh kỳ” với 500 diễn viên, “Âm vộng sông Hương” với 420 diễn viên là lực lượng tại chỗ. Ngoài ra, các chương trình khai mạc và bế mạc điều có sự tham gia rất lớn của lực lượng chủ nhà. Hay đạo diễn, âm thanh, ánh sáng cũng do người Huế đảm nhận. Có thể khẳng định, Huế có thể đảm bào nguồn lực và chất lượng diễn viên.

Đề án xây dựng thành phố Festival đặc trưng vẫn đang được thực hiện từng bước. Thời gian qua, các không gian văn hóa bảo tàng, không gian văn hóa cộng đồng được hình thành; các loại hình nghệ thuật truyền thống, dân gian, cung đình và hiện đại đã được tổ chức nhiều hơn trong Festival Huế; sự chuyên nghiệp của lễ hội và phối hợp tổ chức chẽ giữa các bên liên quan, sự tham gia của người dân nhiều hơn. Đó là những điều kiện để hình thành một thành phố Festival đặc trưng.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 cho hay, với một Festival có quy mô lớn, đối tượng tham gia rộng, thời gian dài lại diễn ra trong một không gian mở, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót, khiếm khuyết, Ban tổ chức mong muốn nhận được sự thông cảm và cùng chia sẻ. Qua đó, cũng gửi lời cám ơn đến các cơ quan báo chí đã tích cực tuyên truyền cho lễ hội, đây là công tác quan trọng giúp Festival Huế thành công.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều chuyển biến trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật

Sáng 24/12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2020 theo hình thức truyền hình trực tuyến tại 64 điểm cầu để đánh giá kết quả đạt được, nhận diện các tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, qua đó xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác năm 2020.

Nhiều chuyển biến trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật
Cần đầu tư vốn xây dựng kè sông Ngự Hà

Đó là một trong những kiến nghị của cử tri gửi Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh và TP. Huế do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung làm trưởng đoàn tại buổi tiếp xúc cử tri phường Tây Lộc và Phú Thuận (TP. Huế) sáng 21/11.

Cần đầu tư vốn xây dựng kè sông Ngự Hà
Return to top