ClockThứ Năm, 17/12/2015 18:12

Họp báo quốc tế Festival Huế 2016 tại Hà Nội

TTH - Sáng 17/12, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, TP Hà Nội), UBND tỉnh phối hợp với các bộ, ngành liên quan tiến hành tổ chức họp báo quốc tế Festival Huế lần thứ 9 - 2016.
Các thành viên chủ trì buổi họp báo

Đến dự buổi họp có lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; Đại sứ các nước tại Việt Nam; đại diện các nhà tài trợ và gần 200 phóng viên các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế. Bà Phạm Thu Hằng, Vụ phó Vụ Thông tin Báo chí – Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế và ông Chế Công Chung, Giám đốc Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng Ban tổ chức Festival Huế chủ trì buổi họp báo.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Dung cho biết Festival Huế 2016 được khai mạc ngày 29/4/2016 và bế mạc ngày 04/5/2016, có chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, 710 năm Thuận Hóa - Phú Xuân - Thừa Thiên Huế”. Trong thời gian diễn ra Festival Huế 2016, Hội nghị Thị trưởng các thành phố Đông Á - Mỹ La tinh (FEALAC) được tổ chức dự kiến sẽ công nhận Huế là thành phố văn hóa của FEALAC.
Qua 8 kỳ tổ chức, Festival Huế 2016 tiếp tục quy tụ các đoàn nghệ thuật của các quốc gia ở cả 5 châu lục, như: Pháp, Bỉ, Nga, Anh, Đan Mạch, Ba Lan, Maroc, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, SriLanka, Australia, Hoa Kỳ, Mêhicô, Chi lê, Colombia...; Festival Huế 2016 tiếp tục có sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong cả nước và Thừa Thiên Huế.
Ban tổ chức chính thức công bố các chương trình chính sẽ được tổ chức trong 6 ngày đêm diễn ra Festival Huế 2016 với nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được kế thừa và phát triển.
Đức Quang
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Họp báo quốc tế Festival Huế 2020:
Huế chào đón du khách đến với mùa lễ hội mới

Chiều 17/12, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, TP. Hà Nội), UBND tỉnh phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tiến hành tổ chức họp báo quốc tế Festival Huế lần thứ 11 – năm 2020.

Huế chào đón du khách đến với mùa lễ hội mới
Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Return to top