ClockThứ Bảy, 20/03/2021 08:20

Huế cổ kính, sang trọng trong phim “Gái già lắm chiêu V”

TTH - Khoác lên mình vẻ đẹp lộng lẫy của bối cảnh tráng lệ cùng với diễn xuất giàu cảm xúc của dàn diễn viên nổi tiếng, bộ phim “Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả” nhận được sự đón nhận lớn từ khán giả. Liên tục hai tuần công chiếu, bộ phim đều nằm trong top 2 phim ăn khách nhất tại các rạp trên cả nước.

Du khách có thể “check in” Bạch Trà Viên trong phim “Gái già lắm chiêu V”

Khung cảnh lãng mạn trong phim

Câu chuyện của Lý gia

“Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả” là phim điện ảnh mới nhất của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân & Namcito, do MAR6 Pictures sản xuất, Lotte Entertainment phát hành. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng: NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, cố NSND Hoàng Dũng, Lê Khánh, Kaity Nguyễn, Khương Lê, Anh Dũng...

Lấy bối cảnh tại Huế, phim xoay quanh những mâu thuẫn về danh vọng, tiền tài, tình yêu của ba chị em gái Lý gia: Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh), Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) và Lý Linh (Kaity Nguyễn), những người phụ nữ nổi danh trong giới sưu tầm và đấu giá cổ vật. Họ sống cuộc đời vương giả tại Bạch Trà Viên, một biệt thự tráng lệ, giàu sang bậc nhất xứ Huế với vườn bạch trà nở rộ trắng muốt cùng nhiều cổ vật giá trị.

Ẩn sâu trong lớp vỏ bọc giàu sang, hào nhoáng là những bí mật chứa đựng nỗi đau của từng nhân vật. Họ là những người phụ nữ đẹp và tài giỏi, khao khát được yêu thương nhưng không có được tình yêu trọn vẹn, phải khoác lên mình vỏ bọc để bảo vệ danh tiếng gia tộc. Đó là bức tranh buồn về số phận những người đàn bà được giấu kín đằng sau vẻ xa hoa.

Lý Lệ Hà quý phái, quyền lực, bản lĩnh và đầy gai góc nhưng tổn thương trong tình yêu tuyệt vọng. Lý Lệ Hồng hài hước, giả điên giả tỉnh để che giấu những bí mật của gia tộc và chính bản thân bà, để sống dễ dàng hơn. Cô út Lý Linh trẻ tuổi nhiều tham vọng trở về Bạch Trà Viên với nhiều toan tính. Phim xen vào những đoạn hài hước qua lối diễn tưng tửng của NSND Hồng Vân với những câu thoại duyên dáng bằng giọng Huế, làm dịu bầu không khí ngột ngạt trong Bạch Trà Viên.

Với điểm nhấn là chiếc phượng bào “Phượng hoàng Tam Vĩ” duy nhất còn sót lại của triều Nguyễn mà những người mê cổ vật đều khao khát sở hữu, những câu chuyện xoay quanh tiền tài, danh vọng, những bí mật ẩn giấu suốt cả đời của mỗi người được phơi bày và đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Với tham vọng trở thành “bà hoàng” ngành bất động sản, Lý Linh từ Sài Gòn trở về tham dự bữa tiệc đấu giá của hai người chị với mục đích đánh cắp chiếc phượng bào để đổi lấy quyền lực trong tập đoàn của vị hôn phu. Tuy nhiên, trong đêm đấu giá, bảo vật bỗng biến mất. Cuộc tìm kiếm phượng bào đẩy ba chị em họ Lý vào những mâu thuẫn.

Tường Vy, một khán giả trẻ nhận xét, nội dung phim nhẹ nhàng, tình cảm nhưng để lại cho người xem nhiều suy ngẫm về hạnh phúc, chỉ khi buông bỏ những giá trị phù phiếm, hư vinh thì con người mới có thể nhẹ lòng. Với những cảnh quay đẹp, Huế trong phim toát lên vẻ sang trọng, đài các và đầy thu hút.

“Huế lên phim quá đẹp”

“Gái già lắm chiêu V - Những cuộc đời vương giả” có thể xếp vào hàng phim đầu tư khủng nhất tại Việt Nam với gần 2 triệu USD, mang đến cho khán giả những cảnh quay mãn nhãn từ sự xa hoa, lộng lẫy, bối cảnh cầu kỳ và sang trọng, tinh tế đến từng chi tiết. Tất cả mọi thứ trong phim từ bối cảnh, nội thất, đồ trang trí, hoa cỏ, trang sức, phục sức… đều được ekip tuyển lựa kỹ càng.

Đạo diễn đưa vào phim vẻ đẹp uy nghi, cổ kính mà không kém phần lãng mạn của Cố đô. Cung An Định, Đại Nội, lăng Minh Mạng, Duyệt Thị Đường, lầu Ngũ Phụng, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế, nhà thờ Phủ Cam… được đạo diễn khai thác qua góc nhìn hoàn toàn khác biệt, đưa khán giả đến với thế giới giàu sang, vương giả. Đặc biệt là cung An Định được thiết kế lộng lẫy thành Bạch Trà Viên với điểm nhấn là vườn hoa bạch trà.

Hiếm có phim Việt nào có bối cảnh khiến khán giả phải “trầm trồ” như “Gái già lắm chiêu V”. Một khán giả chia sẻ trên mạng xã hội, xem xong phim chỉ muốn xách vali lên và đến Huế ngay lập tức vì cảnh vật quá đẹp.

Trò chuyện về bối cảnh trong phim, đạo diễn người Huế - Trần Nguyễn Bảo Nhân bộc bạch: “Chọn bối cảnh chính ở Huế nên phần lớn những dấu ấn về bối cảnh sẽ là điểm nhấn khiến khán giả trầm trồ, choáng ngợp với xứ Huế rất sang trọng, khác biệt không nơi nào có được trên màn ảnh rộng. Tôi mong qua “Gái già lắm chiêu V”, những cảnh đẹp xứ Huế được khán giả biết đến nhiều hơn dưới góc nhìn thời đại hơn. Không còn là những mặc định cũ xưa mà tôi muốn khi nghĩ về Huế, mọi người sẽ nghĩ đến những gì đẹp nhất, sang trọng nhất như nó vốn có từ ngày xưa”.

Xem phim, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định chia sẻ trên facebook cá nhân: “Huế lên phim quá đẹp. Càng xem càng tự tin về một ước mơ: Huế - phim trường, nhất là cho những phim tình cảm lãng mạn. Giọng Huế quá hay và hội thoại, ứng xử trong phim nhiều đoạn rất Huế, đặc biệt là những cao trào. Xem xong lại càng thấy yêu thương con người Huế hơn”.

Bài: MINH HIỀN - Ảnh: ĐOÀN LÀM PHIM CUNG CẤP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top