ClockThứ Năm, 26/04/2018 14:11

“Huế vàng son”

TTH - Chương trình Áo dài năm nay được đánh giá mới, lạ và là một trong những chương trình được khán giả chờ đợi nhất của Festival Huế 2018.

Văn nghệ sĩ góp sức cho thành công của Festival Huế 2018Tự tin làm đạo diễn Festival HuếTình nguyện viên Festival Huế 2018: Chuẩn bị tâm thế nhập cuộc

Chương trình Áo dài không thể thiếu trong mỗi kỳ Festival Huế

Điểm nhấn

Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018 cho biết, chương trình Áo dài tại Festival Huế 2018 lần đầu tiên sẽ do một đơn vị trong tỉnh tổ chức. Theo ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, BTC Festival Huế 2018, áo dài là chương trình tạo sức hút lớn, luôn được công chúng chờ đợi. Đó là lý do mà BTC nỗ lực duy trì dù trước đó, có một số khó khăn khiến chương trình nguy cơ không thể tổ chức.

Chương trình Áo dài năm nay do Công ty VKSTAR thực hiện, diễn ra vào lúc 20h ngày 1/5 tại sân khấu Bia Quốc học. Vào những ngày này, đơn vị tổ chức đang tập luyện, sân khấu cũng đã bắt đầu hình thành; các nhà thiết kế cũng tăng “công suất” để kịp cho ra lò những mẫu thiết kế mới. Bà Nguyễn Lan Vy, Giám đốc VKSTAR, kiêm đạo diễn chương trình Áo dài cho biết: “Dù thời gian khá gấp rút, song chúng tôi có niềm tin sẽ tạo được chương trình chất lượng không thua kém các năm trước. Áo dài năm nay sẽ khác so với các năm trước. Chúng tôi không tập trung vào thời trang áo dài sân khấu, mang tính biểu diễn, mà sẽ là những bộ sưu tập áo dài ứng dụng, ôm sát dáng người mẫu. Công chúng không chỉ thưởng thức trang phục mà còn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam”.

“Chủ đề của chương trình Áo dài tại Festival Huế 2018 là “Huế vàng son”. Như đúng chủ đề của chương trình, đêm diễn sẽ bao gồm những bộ sưu tập, tập trung làm nổi bật văn hóa truyền thống Huế, đậm chất cung đình qua các thời kỳ. Nổi bật có bộ sưu tập của nhà thiết kế Việt Hùng với chủ đề “Huế vàng son” như đúng chủ đề của chương trình, bao gồm 80 bộ thiết kế, mỗi bộ áo dài có sự bức phá, vẫn mang âm hưởng cung đình, nhưng có sự hoành tráng khi tà áo dài hơn, lộng lẫy, huyền bí hơn. Họa tiết cung đình Huế càng được tôn vinh trên nền màu vàng. Bên cạnh đó, bộ sưu tập của nhà thiết kế Bella Moda có chủ đề “Giao hòa” cũng lấy ý tưởng từ trang phục cung đình qua các thời của nhà Nguyễn”,  bà Nguyễn Lan Vy cho hay.

Do thời gian “chốt” chương trình khá cận ngày tổ chức, nên các nhà thiết kế ở Huế khá vất vả trong công tác chuẩn bị. Dù thế, chương trình năm nay hứa hẹn hấp dẫn khi sẽ có sự tham gia của 8 nhà thiết kế nổi tiếng ở TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với 400 bộ áo dài; 100 người mẫu. Chương trình có sự góp mặt của nhiều người đẹp nổi tiếng, như: Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh; Hoa hậu Doanh nhân quốc tế 2017 - Đàm Hương Thủy; Hoa hậu Nhân ái châu Á 2017 - Linh Quỳnh, các hoa khôi Trần Bảo Ngọc, Dương Yến Dung…; đặc biệt, Hoa hậu Biển toàn cầu 2018 sau khi đăng quang (dự kiến ngày 21/4) cũng sẽ tham gia góp mặt tại Huế trong chương trình Áo dài.

Chương trình Áo dài luôn thu hút công chúng tại Festival Huế

Tạo thương hiệu

Ngoài các bộ sưu tập, người mẫu, một điểm nhấn khác mà đơn vị tổ chức hy vọng sẽ làm hài lòng công chúng, đó là sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng. BTC Festival Huế 2018 cho biết, chương trình áo dài có sự góp mặt của các ca sĩ Vân Khánh, Long Nhật, Hồ Quỳnh Hương. Ngoài ra, còn có nhiều ca sĩ hàng đầu ở Huế hiện nay.

Theo bà Nguyễn Lan Vy, chương trình năm nay sẽ hoành tráng và độc đáo, riêng về áo dài tự tin khẳng định rất đẹp. Đơn cử như trong 50 bộ thiết kế của nhà thiết kế Minh Hùng sẽ có 20 bộ rất độc đáo khi được thết kế hoàn toàn bằng hoa tươi, đây chính là sự mới lạ chưa nơi nào có.

Người Huế làm chương trình áo dài vẫn có những mối lo, nhất là kinh nghiệm. Bà Nguyễn Lan Vy nói, trong bộ phận tổ chức, có mời cô Tamara Von Steiner, đạo diễn ở châu Âu chuyên tổ chức sự kiện làm trợ lý đạo diễn. Với kinh nghiệm của các thành viên, đơn vị tổ chức tin tưởng sẽ tạo ra một chương trình có tổng thể sân khấu hoành tráng, trang phục và hình ảnh người mẫu thỏa mãn người xem. Những người tổ chức kỳ vọng, thông qua chương trình Áo dài sẽ tạo ra thương hiệu cho áo dài Huế, do chính người Huế tổ chức. Hơn thế, duy trì tổ chức cho những lần tiếp theo, nhất là đưa vào khai thác du lịch thường xuyên.

Bài, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Return to top