ClockThứ Hai, 04/05/2020 06:00

HueWACO sẻ chia cùng cộng đồng

TTH - Trong 3 tháng 4, 5, 6, Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tiến hành miễn tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho 26.800 hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh; giảm 10% giá nước sạch sinh hoạt cho 100% khách hàng với gần 260.000 hộ.

HueWACO trao tặng 3 buồng khử khuẩnChia sẻ với cộng đồngNhà máy nước Huế & câu chuyện 110 năm phát triển

Thi công tuyến đường ống băng sông Hương

 

Chung tay 

Cùng với sản xuất nước rửa tay sát khuẩn, máy rửa tay tự động, buồng khử khuẩn toàn thân chuyên dụng cho nhân viên y tế có bảo hộ với số tiền hơn 800 triệu đồng, trong tháng 4, HueWACO triển khai nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng như lắp đặt các máy rửa tay sát khuẩn tự động ở 20 chợ; trước mắt sẽ triển khai cho các chợ lớn của TP. Huế, góp phần hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh. Chính sách miễn, giảm giá nước nhằm đảm bảo an sinh, hỗ trợ người dân, DN trước khó khăn dịch bệnh cũng được công ty tích cực triển khai.

Trong 3 tháng 4, 5, 6, HueWACO tiến hành miễn tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt cho 26.800 hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh; các khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19; các hoạt động khám, chữa và điều trị bệnh dịch COVID-19. Đồng thời giảm 10% giá nước sạch sinh hoạt cho 100% khách hàng là các cá nhân, hộ gia đình có hợp đồng cung cấp nước sạch với HueWACO với gần 260.000 hộ.

Ông Trương Công Nam, Chủ tịch Hội đồng quản trị HueWACO thông tin, dù đang gặp không ít khó khăn khi sản lượng nước thương phẩm và doanh thu giảm do tiêu thụ của khối hành chính, sản xuất, kinh doanh dịch vụ giảm mạnh; nhưng HueWACO vẫn quyết định giảm giá nước cho các DN và các cơ sở tôn giáo, tổ chức nhân đạo. Theo đó, gần 2.000 DN, đơn vị sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn toàn tỉnh sẽ được giảm 10% giá nước và giảm 20% cho các cơ sở, tổ chức nhân đạo.

Dự kiến, số tiền hỗ trợ miễn, giảm tiền nước trong 3 tháng cho các đối tượng tương đương trên 15 tỷ đồng. Chính sách này có ý nghĩa rất lớn trong việc chia sẻ khó khăn trong cộng đồng DN tỉnh, nhất là đối với các đơn vị tiêu thụ nước lớn như: Khu du lịch Laguna, Bia Carlsberg, Công ty Chăn nuôi CP, các công ty dệt may… Thông tin trên được các DN và người dân đón nhận một cách tích cực.

Ông Nguyễn Đại Nghĩa, Giám đốc Nhà máy bia Huda Huế chia sẻ, dịch bệnh đang ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của công ty. Hiện sản lượng bia sản xuất và sức tiêu thụ trên địa bàn đã giảm hơn 50%, do đó nguồn thu cũng sụt giảm tương đương. Việc HueWACO giảm giá nước đã và đang góp phần giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, phần nào giúp công ty duy trì sản xuất, đảm bảo công việc của CBCNV.

Việc miễn giảm tiền nước cũng đã và đang góp phần tích cực giúp người dân vượt qua thời gian khó khăn. Nói như ông Phạm Công Phước, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Thái, người nghèo, cận nghèo, neo đơn trên địa bàn chỉ lo mỗi chi phí sinh hoạt, khi kinh tế đang gặp khó khăn họ là đối tượng bị ảnh hưởng cao nhất. Những hỗ trợ của HueWACO cho hộ nghèo, cận nghèo địa phương như: nước rửa tay sát khuẩn, miễn giảm tiền nước là trợ lực rất lớn cho người dân vượt qua khó khăn trước mắt, ổn định cuộc sống.

Thi công tuyến đường ống ở Nam Đông

Bảo đảm an ninh nước

"Ý thức được là đơn vị cung cấp sản phẩm, dịch vụ thiết yếu cho cộng đồng và xã hội nên ngay trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, HueWACO vẫn duy trì sản xuất, cấp nước an toàn liên tục. Đồng thời, bố trí  nhân sự tại các nơi làm việc, nhân lực thi công trên công trường đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế để thực hiện đồng bộ các công trình trọng điểm, chủ động ứng phó có hiệu quả với biến đổi khí hậu, hạn hán đang diễn ra ngày càng gay gắt, nguy cơ thiếu nước trong mùa hè sắp đến cũng như những năm tiếp theo”, ông Trương Công Nam nói.

Hiện tại, HueWACO đang khẩn trương hoàn thành các thủ tục để sớm khởi công xây dựng Nhà máy nước (NMN) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm); đầu tư trạm trung chuyển điều áp trên đồi Châu Sơn có cao trình 37m, dung tích 10.000m3 lấy nước vào giờ thấp điểm, cấp nước vào các giờ cao điểm; ngừng khai thác NMN ngầm Phú Bài (bị nhiễm mặn), giúp phát huy nhanh hiệu quả khai thác NMN Vạn Niên, cấp nước an toàn, đảm bảo an ninh nước cho TP. Huế, các huyện, thị xã: Hương Trà, Quảng Điền, Hương Thủy, Phú Vang, các khu công nghiệp, đô thị, khu kinh tế trọng điểm của tỉnh.

HueWACO sẽ thi công 4km DN160-315 từ Khe Thầy, Khe Mệ bổ sung nguồn cho NMN Chân Mây; cải tạo đập dâng để bổ sung nguồn nước cho NMN Tà Rê, Anor huyện A Lưới; tiếp nhận hạ tầng cấp nước (HTCN) Hói Dừa, Hói Mít, Lộc Thủy, Khe Quýt; đảm bảo cấp nước cho huyện Phú Lộc; tiếp nhận HTCN Khe Me cấp nước cho xã Phong Mỹ, Phong Sơn, Phong Xuân. Đồng thời mở rộng NMN Phong Thu nâng công suất từ 11.000 lên 15.000 m3/ngày đêm, đảm bảo cấp nước cho huyện Phong Điền, đảm bảo an ninh nước; nhất là mùa hè 2020 sắp đến.

Dự kiến HueWACO sẽ khởi công NMN Thượng Long từ nguồn đầu tư công, cấp nước cho 5 xã vùng cao huyện Nam Đông. Phấn đấu đến 2025, HueWACO sẽ thực hiện cấp nước cho gần 100% dân số của tỉnh theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030 và tầm nhìn đến 2045.

Do tác động của dịch bệnh, năm 2020, HueWACO dự kiến thiệt hại trên 20 tỷ đồng. Đến cuối tháng 4, HueWACO ủng hộ hiện vật cho công tác chống dịch của tỉnh hơn 1,16 tỷ đồng, gồm: Máy rửa ray sát khuẩn, buồng khử khuẩn, nước rửa tay sát khuẩn, nước uống cho các khu cách ly,…); miễn, giảm giá nước sạch 3 tháng, từ tháng 4-6/2020, với giá trị trên 15 tỷ đồng.

Bài, ảnh:  Hiền Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên

Chiều 30/3, Công ty cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO) tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm) và Trung tâm Vận hành tự động Hệ thống cấp nước.

Khánh thành Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên
Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên: “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh

Sở hữu công nghệ hiện đại cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, Dự án Nhà máy xử lý nước sạch (NMXLNS) Vạn Niên công suất 120.000m3/ngày đêm (giai đoạn 1: 60.000m3/ngày đêm), sau khi hoàn thành được ví như “trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh. Dự án góp phần hoàn chỉnh, đồng bộ hạ tầng cấp nước, đảm bảo cấp nước an toàn (CNAT) cho người dân trước những mối nguy ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước và tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.

Nhà máy Xử lý nước sạch Vạn Niên “Trái tim” của hệ thống cấp nước tỉnh
Return to top