ClockThứ Ba, 29/11/2022 12:00

Hướng dẫn lấy ý kiến hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới

TTH.VN - Sáng 29/11, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn công tác lấy ý kiến sự hài lòng của người dân về kết quả xây dựng nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu năm 2022 cho cấp cơ sở và địa bàn dân cư.

Gỡ khó trong xây dựng nông thôn mớiTập huấn công tác xây dựng nông thôn mới năm 2022Sức mạnh của ngày hội toàn dân

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được hướng dẫn nội dung, cách thức, quy trình lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. Sau buổi tập huấn, cán bộ Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội ở khu dân cư nhận phiếu đánh giá mẫu và sẽ tiến hành lấy ý kiến trực tiếp tại các hộ gia đình; đồng thời, tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân tham gia đóng góp ý kiến về sự hài lòng đối với kết quả xây dựng NTM.

Việc lấy ý kiến sự hài lòng của người dân nhằm đánh giá khách quan, thực chất kết quả xây dựng NTM, phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng NTM; nâng cao trách nhiệm của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong công tác vận động, giám sát xây dựng NTM, NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến nhấn mạnh, việc lấy ý kiến về sự hài lòng của Nhân dân trong công tác xây dựng NTM là một bước quan trọng cho việc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao của từng địa phương. Mặt trận các cấp cần phối hợp triển khai tốt công tác lấy ý kiến, đảm bảo đúng quy định và tiến độ theo kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới
Return to top