ClockThứ Năm, 08/09/2022 13:42

Hướng dẫn vận hành hệ thống thông tin nguồn

TTH.VN - Ngày 8/9, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực III phối hợp tổ chức hội nghị tập huấn phương thức vận hành hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh và đài truyền thanh cấp xã ứng dụng CNTT – viễn thông (VT); với sự tham gia của trên 330 đối tượng là cán bộ, lãnh đạo phụ trách công tác thông tin cơ sở cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh.

Trên 300 đại biểu tham gia tập huấn phương thức vận hành hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh và đài truyền thanh cấp xã ứng dụng CNTT-VT

Từ năm 2019 đến nay, Sở TT&TT đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông, CNTT (Mobifone) thực hiện triển khai thí điểm hệ thống truyền thanh ứng dụng CNTT-VT tại địa bàn các xã thuộc huyện Phong Điền; đồng thời là địa phương tiên phong trong việc vận hành thí điểm Hệ thống thông tin nguồn tại 3 cấp tỉnh, huyện, xã với nhiều hiệu quả tích cực.

Hệ thống truyền thanh ứng dụng CNTT- VT được vận hành trên Hệ thống thông tin nguồn cấp tỉnh đã đem đến cho người nghe nhiều lựa chọn tiếp nhận thông tin. Cùng một khung giờ, mỗi cụm loa khác nhau có thể phát những thông tin khác nhau, giọng đọc khác nhau, phù hợp với văn hóa từng vùng, miền và nhu cầu, “sở thích” tiếp nhận thông tin của người nghe.

Theo đó, lớp tập huấn là cơ hội giúp các cơ quan quản lý nhà nước, cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ vận hành Đài truyền thanh cấp xã tiếp cận các dịch vụ, giải pháp nền tảng để triển khai chuyển đổi số trong lĩnh vực thông tin cơ sở.

                                                                     Tin, ảnh: Liên Minh

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương

“Năm 2024 là năm tăng tốc để hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 và đột phá trong công tác chuyển đổi số (CĐS), do vậy, các sở, ngành, địa phương​ cần bám sát các kế hoạch của tỉnh, tập trung chỉ đạo, triển khai nghiêm túc, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”. UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh tại Hội nghị sơ kết 2 năm triển khai Đề án 06 và giao ban Ban chỉ đạo Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh diễn ra ngày 26/3.

Triển khai Đề án 06 gắn với quá trình chuyển đổi số của địa phương
Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch còn nhiều thách thức

Mặc dù chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch mở ra cơ hội lớn trong việc cải thiện và đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và học tập, nhưng thực tiễn đang còn nhiều thách thức, đòi hỏi các cơ sở đào tạo nghề du lịch cần xây dựng chiến lược chuyển đổi số toàn diện.

Chuyển đổi số trong đào tạo nghề du lịch còn nhiều thách thức

TIN MỚI

Return to top