ClockThứ Năm, 10/06/2021 10:28

Hưởng lợi từ hoạt động truyền thông

TTH - Đầu năm 2021, BHXH Thừa Thiên Huế và Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức lễ ký kết quy chế phối hợp tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT.

Ký kết công tác truyền thông về bảo hiểm xã hội

Ông Nguyễn Viết Dũng, Giám đốc BHXH tỉnh khẳng định, BHXH, BHYT là trụ cột chính, công cụ đắc lực của Đảng và Nhà nước nhằm mục đích chăm lo, bảo vệ và phát triển con người, vì sự tiến bộ và công bằng xã hội, bảo đảm an sinh xã hội. Quy chế phối hợp được ký kết giữa hai đơn vị nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT nhằm thực hiện tốt Nghị quyết số 28 -NQ/TW ngày 23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về Cải cách chính sách BHXH, Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 21/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH, BHYT. Trên cơ sở phát huy khả năng và thế mạnh của mỗi bên, quy chế phối hợp tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, các ngành, các cơ quan báo chí và Nhân dân về vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT trong hệ thống ASXH.

Thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức định hướng kịp thời thông tin và chỉ đạo các cơ quan báo chí, các đơn vị thông tin cơ sở tăng thời lượng, nội dung và chất lượng tuyên truyền về chính sách BHXH và BHYT. Tổ chức các hoạt động đưa thông tin BHXH và BHYT về cơ sở, tập huấn, tuyên truyền về BHXH và BHYT thông qua hệ thống truyền thanh - truyền hình cấp huyện/xã. Sở cũng chỉ đạo các đơn vị viễn thông trên địa bàn thực hiện nhắn tin trên điện thoại di động để tuyên truyền các nội dung liên quan đến BHXH, BHYT đến người sử dụng.

Sở Thông tin và Truyền thông được UBND tỉnh giao chủ trì triển khai thí điểm không dùng tiền mặt trong khám, chữa bệnh, sức khỏe cho người dân. Cùng với cơ quan BHXH, Sở Thông tin và Truyền thông đã làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân về ý nghĩa và tiện ích quan trọng của thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần thuyết phục người dân bỏ thói quen dùng tiền mặt. Sở Thông tin và Truyền thông cũng tích cực phối hợp với BHXH tỉnh để chia sẻ cơ sở dữ liệu hộ gia đình, tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai thực hiện.

Thực tế cho thấy, các hoạt động BHXH “hưởng lợi” và trở nên thuận lợi, nhanh chóng hơn khi được ngành thông tin và truyền thông hỗ trợ thông qua việc triển khai các giải pháp, dịch vụ, ứng dụng trong truyền thông chính sách BHXH, BHYT. Các kênh truyền thông qua mạng xã hội: facebook, zalo…, hệ thống email, SMS, ứng dụng Hue-S trở thành chỗ dựa để ngành BHXH triển khai công tác tuyên truyền, vận động và dịch vụ tư vấn. Ngoài ra, thông tin từ đặc san Thông tin và Truyền thông, Trang Thông tin điện tử của Sở Thông tin và Truyền thông và Trang Thông tin điện tử tổng hợp của Trung tâm Đô thị thông minh… cũng góp phần cổ động và tạo điều kiện cho các hoạt động BHXH phát huy hiệu quả.

Ông Nguyễn Xuân Sơn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định, công tác truyền thông BHXH, BHYT khi tận dụng những phương tiện truyền thông số sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa rất lớn tới tất cả các tầng lớp Nhân dân. Ngoài ra, việc tận dụng cơ sở dữ liệu dân cư sẽ thống kê được những người chưa tham gia BHXH, BHYT, góp phần quan trọng vào việc truyền thông đúng và trúng. Theo ông Sơn, cố gắng cung cấp để mọi người dân đều được tận hưởng các tiện ích từ chính sách BHXH, BHYT cũng là cách để tạo niềm tin, sự đồng thuận của người tham gia và thụ hưởng.

Ngọc Dung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng

TIN MỚI

Return to top