ClockThứ Tư, 05/12/2018 17:51

Hương Thủy: Buộc thôi việc Hiệu trưởng Trường tiểu học & THCS Dương Hòa

TTH.VN - Ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy cho biết, chiều 5/12, lãnh đạo TX. Hương Thủy có buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Hợp, Hiệu trưởng Trường tiểu học & THCS Dương Hòa để xem xét hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng này xung quanh chuyện vay mượn tiền của nhiều người khiến dư luận xôn xao như Thừa Thiên Huế Online đã thông tin trước đó.

Hiệu trưởng Trường TH & THCS Dương Hòa đã có mặt ở Công an thị xã Hương ThủyHiệu trưởng Trường tiểu học & THCS Dương Hòa cam kết thực hiện nghĩa vụ trả nợ

Buổi làm việc còn có sự tham dự của đại diện Ủy ban Kiểm tra Thị ủy, phòng Giáo dục & Đào tạo, phòng Nội vụ, Đảng ủy UBND xã Dương Hòa, Bí thư Chi bộ và Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học & THCS Dương Hòa.

Ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy (áo xanh) tại buổi xem xét hình thức kỷ luật đối với Hiệu trưởng Hợp chiều 5/12 

Tại buổi làm việc, Hội đồng kỷ luật xác định, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp bỏ nhiệm sở không xin phép; đi nước ngoài không báo cáo; lợi dụng tín nhiệm để vay mượn tiền và nhờ nhiều người đứng ra vay mượn giúp dẫn đến không có khả năng chi trả khiến dư luận xôn xao một thời gian dài.

Căn cứ những sai phạm trên, sau khi bỏ phiếu, Hội đồng kỷ luật, gồm: đại diện lãnh đạo TX. Hương Thủy, phòng Nội vụ, Trường tiểu học & THCS Dương Hòa quyết định buộc thôi việc đối với Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp do không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên.

Sau khi nghe thông báo, ông Nguyễn Xuân Hợp nhất trí chấp hành mọi kỷ luật đối với những sai phạm trên, đồng thời hứa sẽ trả số tiền bản thân đã vay mượn và nhờ người khác đứng tên vay mượn như lộ trình vạch ra trước đó.

Giờ ra chơi của học sinh Trường Tiểu học & THCS Dương Hòa. Ảnh chụp chiều 5/12

Ông Võ Tuyến, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy cho biết, sau khi buộc Hiệu trưởng Hợp thôi việc, ông Lê Văn Ngọc - Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học & THCS Dương Hòa tạm thời phụ trách mọi công tác điều hành của trường và hiện mọi hoạt động của trường vẫn diễn ra bình thường.

Ông Lê Ngọc Sơn, Chủ tịch UBND TX. Hương Thủy chia sẻ, thấy anh em như vậy quả thật rất đau xót và là bài học sâu sắc trong công tác quản lý. “Nhưng "đau" mấy thị xã cũng phải làm chứ không thể để “con sâu làm rầu nồi canh”, cũng như xóa những đồn đoán vô căn cứ về chuyện bao che cho những sai phạm của anh Hợp thời gian qua”, ông Sơn nói.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top