ClockChủ Nhật, 24/12/2017 20:36

Hương Thủy: Phát triển Đảng trong lực lượng dân quân

TTH - Ban CHQS thị xã Hương Thủy đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương làm tốt từ khâu chọn nguồn và bồi dưỡng để kết nạp các chiến sĩ dân quân ưu tú vào Đảng. Năm 2017, 14 gương mặt ưu tú trong lực lượng dân quân được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng.

Tạo đột phá trên các mặt xây dựng ĐảngXây dựng lực lượng nòng cốt có độ tin cậyĐổi mới công tác xây dựng Đảng theo hướng sát thực với tình hình địa phươngTâm huyết với công tác xây dựng ĐảngThực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng trong giai đoạn mới

Lực lượng dân quân Hương Thủy kiểm tra bắn đạn thật năm 2017

Anh Phùng Hữu Phú (sinh năm 1994), tổ 6, phường Thủy Dương chia sẻ: Được trở thành người đảng viên là mong mỏi, khao khát từ khi trải qua những ngày rèn luyện trong quân ngũ. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh tình nguyện tham gia lực lượng dân quân phường để tiếp tục có điều kiện phấn đấu.

Nhiệt tình, gương mẫu trong công việc, là một Thôn đội trưởng năng động, có bản lĩnh chính trị vững vàng, năm 2017 anh Phú được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đây là động lực để cựu quân nhân Phùng Hữu Phú tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực và dẫn dắt phong trào của thôn, xóm ngày một đi lên.

Lê Thanh Tới (sinh năm 1990, phường Thủy Châu) sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học, anh xung phong vào dân quân, để rèn luyện, đóng góp sức trẻ. Sau những nỗ lực không ngừng, anh đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng vào tháng 8 vừa qua.

Phường Thủy Châu là một trong những đơn vị tốp đầu về phát triển Đảng trong lực lượng dân quân với 4 đảng viên được kết nạp trong năm 2017. Kinh nghiệm mà ông Võ Phong, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) phường Thủy Châu chia sẻ là, địa phương đã chăm lo công tác tìm nguồn, chọn nguồn, tuyển chọn những người có lý lịch rõ ràng, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt vào hàng ngũ dân quân. Đồng thời, thông qua các đợt huấn luyện, trực, tuần tra giữ gìn an ninh trật tự địa bàn; làm công tác dân vận, vận động quần chúng; giúp dân phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; tham gia công tác đoàn và phong trào của địa phương..., các chi đoàn đã phát hiện, giới thiệu cho Đảng những quần chúng ưu tú. Trên cơ sở đó, địa phương tạo điều kiện cho những nhân tố xuất sắc được theo học các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng. Bên cạnh đó, cấp ủy cũng quan tâm, tạo điều kiện phân công những đảng viên trong chi bộ bồi dưỡng, giáo dục giúp đỡ các đảng viên mới.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Piu Chủ nhiệm Chính trị, Ban CHQS thị xã Hương Thủy, Đảng ủy Quân sự thị xã đã chỉ đạo, chọn một số xã, phường để xây dựng và nhân rộng mô hình “Trung đội dân quân điểm”. Nội dung xây dựng điểm toàn diện, trong đó tập trung vào xây dựng lực lượng; phát triển tỷ lệ, nâng cao chất lượng đảng viên … Trong xây dựng lực lượng, Ban CHQS thị xã phân công cán bộ phụ trách từng xã, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyển chọn đầu vào. Trong phát triển đảng viên, việc chú trọng công tác tạo nguồn là rất quan trọng. Khi đưa lực lượng dân quân vào rèn luyện, thử thách ở những nhiệm vụ khó khăn như huấn luyện, diễn tập; phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai… sẽ dễ dàng phát hiện được nhân tố nổi bật, đó là những chiến sĩ dân quân nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc, để cấp ủy đảng kịp thời quan tâm bồi dưỡng nhằm sớm đưa vào hàng ngũ của Đảng.

Thiếu tá Nguyễn Văn Piu khẳng định: Việc phát triển đảng viên trong lực lượng dân quân có ý nghĩa quan trọng, nhất là đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, lực lượng dân quân thị xã Hương Thủy đã được củng cố, kiện toàn, số lượng và chất lượng đảng viên ngày càng nâng cao; chất lượng sinh hoạt, trình độ, năng lực lãnh đạo các chi bộ quân sự tăng lên, kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương có chuyển biến mạnh từ cơ sở. Ngoài ra, lực lượng dân quân còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, phòng, chống cháy rừng, xóa đói giảm nghèo… Việc phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên trong lực lượng dân quân sẽ làm tăng thêm sức mạnh chiến đấu của lực lượng vũ trang thị xã.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Chạy để sẻ chia

Đó là chủ đề giải “Chạy vì sức khoẻ cộng đồng - Thủy Dương Jogging 2024” do UBND P. Thuỷ Dương (TX. Hương Thủy) tổ chức diễn ra sáng 18/4. Hoạt động nhằm gây quỹ khuyến học, chung tay xây dựng xã hội học tập.

Chạy để sẻ chia
Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX. Hương Thuỷ

“Phát huy năng lực, kinh nghiệm trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, tham gia các hoạt động an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của địa phương… là một trong những phương hướng đề ra tại Đại hội thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân (CAND) TX. Hương Thủy lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028, diễn ra chiều 17/4.

Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân TX Hương Thuỷ
Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng

Lớp tập huấn quảng bá, xúc tiến các sản phẩm du lịch thông qua kỹ năng xây dựng video, clip do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra ngày 17/4 tại xã Dương Hòa. Đông đảo cán bộ, hội viên Chi hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, chủ cở sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thị xã tham dự.

Nâng cao kỹ năng quảng bá, xúc tiến du lịch cộng đồng
Return to top