ClockThứ Hai, 26/09/2022 16:15

Hủy, hoãn các cuộc họp không cấp bách để chỉ đạo, triển khai ứng phó với bão

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung quan trọng trong công điện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu ký ban hành ngày 26/9, về chủ động phòng chống, ứng phó bão số 4 (bão Noru).

Điện lực tỉnh sẵn sàng ứng phó với bão NoruSẵn sàng các phương án, chủ động ứng phó bão số 4Bão Noru đổi hướng liên tục, giật trên cấp 17 và sẽ đi vào đất liền Trung Bộ ngày 28/9Sức tàn phá của siêu bão NORU mạnh đến đâu?

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và các sở, ban, ngành trong lần kiểm tra các dự án trọng điểm ven biển trên địa bàn tỉnh 

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh nắm chắc tình hình, chủ động triển khai công tác ứng phó theo kế hoạch theo phương châm “4 tại chỗ” với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương.

Hủy, hoãn các cuộc họp không thực sự cấp bách để tập trung chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó với bão, lũ; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền rộng rãi, kịp thời, chính xác về diễn biến bão, mưa lũ, kích hoạt các hình thức cảnh báo thiên tai để nhân dân biết và chủ động phòng, chống.

Kiên quyết di dời người dân ra khỏi các vùng xung yếu, nguy hiểm, nhất là khu vực ven biển, cửa sông, vùng có nguy cơ sạt lở, ngập sâu, lũ quét; không để người dân ở lại trên tàu thuyền tại nơi neo đậu, trên lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy hải sản; đảm bảo an toàn hồ đập, tổ chức vận hành an toàn, hiệu quả các hồ thủy lợi, thủy điện.

Huy động các lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ giằng chống nhà cửa cho nhân dân, trụ sở, kho tàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; triển khai cắt, tỉa cây xanh có khả năng gãy, đổ; hướng dẫn tàu thuyền neo, đậu đúng cách, đảm bảo an toàn tài sản cho ngư dân; hướng dẫn bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lưới điện, cấm người, phương tiên lưu thông, nhất là trước và trong khi bão đổ bộ và mưa lũ.

Căn cứ diễn biến và dự báo bão, yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chủ động điều chỉnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh đảm bảo an toàn cho công nhân; chỉ đạo xem xét thời gian cho học sinh, sinh viên nghỉ học.

Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Các UVTV Tỉnh ủy trực tiếp xuống địa bàn được phân công để chỉ đạo công tác phòng chống, ứng phó bão, lũ lụt.

Lực lượng công an chủ động ứng phó với bão số 4

Ngày 26/9, công an các đơn vị, địa phương, nhất là vùng xung yếu, thấp trũng trong tỉnh đã chủ động, gấp rút triển khai các phương án ứng phó với bão số 4 (bão Noru).

Công an các đơn vị, địa phương tuyến biển phối hợp với các lực lượng xúc cát để giằng chống nhà cửa giúp dân 

Theo đó, Công an xã Phú Thuận (Phú Vang) huy động lực lượng cùng với lực lượng Bộ đội biên phòng và chính quyền địa phương giúp người dân giằng, chống nhà cửa; đến từng hộ dân ở vùng xung yếu để tuyên truyền, vận động di dời đến nơi an toàn tránh, trú bão số 4.

Tại xã Phú Hải (Phú Vang), lực lượng công an xã này cùng với chính quyền địa phương sẵn sàng di dời 42 hộ dân/159 nhân khẩu ở vùng nguy hiểm đến nơi cao ráo, an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) số 2, Trung đoàn CSCĐ Trung bộ, Bộ Công an (đóng tại TX. Hương Thủy) cũng đã huy động lực lượng giúp người dân thị trấn Phú Lộc giằng, chống lại mái nhà, phối hợp hướng dẫn các ngư dân đưa tàu cá xa bờ và phương tiện đánh bắt bãi ngang, vùng lộng di chuyển đến nơi neo đậu an toàn. Một bộ phận cán bộ, chiến sĩ cũng được phân công ứng trực tại đây để hỗ trợ khẩn cấp khi có tình huống xảy ra.

Tại các xã ven biển Phong Hải, Điền Hòa, Điền Hương (Phong Điền), lực lượng công an xã tích cực giúp đỡ người dân di chuyển tàu thuyền lên bờ; giằng chống nhà cửa để đảm bảo an toàn và sẵn sàng các phương án để bảo vệ các công trình trọng điểm, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.

Thượng tá Đoàn Minh Hải, Trưởng Công an huyện Phú Lộc cho biết, trước tình trạng diễn biến khó lường của bão số 4, đơn vị đã điều động nhiều cán bộ, chiến sĩ cùng với Công an xã Lộc Vĩnh túc trực 24/24 giờ để giúp dân ứng phó với bão. Lộc Vĩnh là xã ven biển, có thôn Bình An 2 với hàng trăm hộ dân sinh sống là nơi có 2 vị trí giáp biển thường hứng chịu trực tiếp sóng biển dâng, sạt lở biển.

Không chỉ công an các đơn vị, địa phương trên, mà thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, hiện công an toàn tỉnh tùy theo chức năng, nhiệm vụ của mình đã chủ động các phương án để ứng phó với bão số 4, trên tinh thần hạn chế mức thấp nhất thiết hại, đảm bảo an ninh trật tự trước trong và sau bão số 4.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang

Chiều 20/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TU, ngày 8/8/2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” cho hơn 300 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Phú Vang.

Quán triệt Chỉ thị 42 đến hội viên nông dân Phú Vang
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2024), ngày 1/3, đoàn công tác của Tỉnh ủy do ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đến chúc mừng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng ngày thành lập lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam
Return to top