Thế giới

IEA: Thị trường khí đốt tự nhiên sẽ tiếp tục thắt chặt trong năm 2023

ClockThứ Ba, 04/10/2022 15:23
TTH.VN - Tờ The Edge Markets ngày hôm nay (4/10) dẫn nguồn tin từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết, thị trường khí đốt tự nhiên toàn cầu được dự báo sẽ tiếp tục thắt chặt vào năm 2023, trong bối cảnh Nga tiếp tục cắt giảm nguồn cung khí đốt sang châu Âu.

Đường ống dẫn khí đốt Hy Lạp-Bulgaria bắt đầu vận hànhĐức và Canada tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề về năng lượng

Các bể chứa khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại một cảng nhập khẩu LNG ở Vương quốc Anh. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong Báo cáo Thị trường Khí đốt hàng quý mới nhất, cơ quan này cho biết, các thị trường khí đốt tự nhiên trên toàn thế giới đã và đang thắt chặt kể từ năm 2021, và tiêu thụ khí đốt toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm ở mức 0,8% trong năm nay, do mức giảm kỷ lục 10% ở khu vực châu Âu và nhu cầu không thay đổi tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo IEA, tiêu thụ khí đốt toàn cầu được dự báo sẽ chỉ tăng ở mức 0,4% trong năm 2023, tuy nhiên, triển vọng có mức độ không chắc chắn cao.

Bên cạnh đó, cuộc khủng hoảng khí đốt hiện tại cũng gây ra sự không chắc chắn trong dài hạn đối với triển vọng của khí đốt tự nhiên, đặc biệt là ở các thị trường đang phát triển, nơi việc sử dụng khí đốt dự kiến ​​sẽ tăng ít nhất trong trung hạn, do loại nhiên liệu này thay thế các loại nhiên liệu hóa thạch khác có mức phát thải cao hơn.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Edge Markets)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Return to top