Thể thao
Lượt về vòng 1/8 Champions League 2021/22: Liverpool 0-1 Inter Milan

Inter hay nhưng không đủ để đi tiếp

ClockThứ Tư, 09/03/2022 07:48
TTH.VN - Inter có chuyến làm khách được dự báo “lành ít, dữ nhiều” đến thánh địa Anfield của Liverpool vào lúc 03h00 ngày 9/3. Làm khách của Liverpool trong thế bị dẫn trước 2-0, Nerazzurri chỉ còn hy vọng giành vé vào tứ kết Champions League trên lý thuyết.

Bị Liverpool ngược dòng, Milan chia tay Champions LeagueNgày ra quân nhọc nhằn của Lữ đoàn đỏLiverpool thắng nhàn, Bale giải cứu ChelseaĐêm của người AnhHạ Liverpool, Real Madrid lần thứ ba liên tiếp vô địch Champions League

Liverpool chơi áp đảo nhưng không may mắn. Ảnh: Internet

Đội bóng của HLV Simone Inzaghi đã bị dồn vào chân tường và gần như không để họ tạo ra bất ngờ trong hoàn cảnh hiện tại. Mặc dù vẫn duy trì được sức mạnh ở Serie A sau khi chia tay hàng loạt trụ cột nhưng như thế vẫn chưa đủ để Inter so bì với Liverpool ở thời điểm hiện tại. Mùa này, Liverpool đang duy trì thành tích bất bại tại Anfield trên mọi đấu trường, từ Premier League cho đến Carabao Cup và FA Cup. Tại Champions League, Liverpool thậm chí toàn thắng cả 7 trận đã đấu. The Kop cũng đang bay cao hơn bao giờ hết với chuỗi 12 chiến thắng liên tiếp. Với những thống kê nói trên, Inter gần như không có cơ hội thắng Liverpool, chưa nói đến chuyện thắng với cách biệt 2, 3 bàn.

Với lợi thế dẫn 2-0 ở lượt đi, đội bóng của HLV Juergen Klopp nhập cuộc với tinh thần khá thoải mái. Trong khi đó, Inter thi đấu thận trọng nhưng cũng đầy quyết tâm. Hai đội thi đấu giằng co và mãi tới phút 31, cơ hội thực sự nguy hiểm mới tới. Alexander-Arnold tiếp tục cho thấy khả năng chuyền bóng thượng hạng của mình khi quả treo bóng của cầu thủ người Anh tìm đến đúng cái đầu của Matip và chỉ có may mắn mới có thể cứu thua cho Inter khi bóng đã tìm đến đúng xà ngang.

Những phút sau đó, Liverpool và Inter gia tăng sức ép về phía cầu môn của nhau nhưng bàn thắng mãi không tới. Tình huống đáng chú ý duy nhất trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 là cú đá phạt rất tinh quái của Calhanoglu ở phút 40 nhưng Alisson đã chơi tập trung trong pha bóng này.

Sang hiệp 2, Inter đẩy cao đội hình tấn công. Nhưng khi đội khách còn chưa kịp kiếm được bàn thắng thì suýt chút nữa phải trả giá ở phút 52. Thiago sau một loạt pha xử lí bình tĩnh có pha bấm bóng cho Jota băng vào dứt điểm. Handanovic đã phải lao ra để đấm bóng nhưng mắc lỗi và bóng đến đúng chân của Mo Salah. Tưởng chừng như đã có bàn mở tỉ số cho Liverpool nhưng trước khung thành gần như đã bỏ trống, Salah lại dứt điểm trúng cột dọc.

Thoát thua, Inter chắt chiu hơn ở các cơ hội và tận dụng những tình huống mất bóng liên tiếp ở hàng thủ và tuyến giữa Liverpool. Phút 59, Brozovic có đường tỉa bóng rất hay, Sanchez ở bên trong thực hiện pha nhả bóng để tạo cơ hội cho Lautaro Martinez nhưng pha xoay người dứt điểm của tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đi chệch cột.

Phút 61, Inter bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số. Nhận bóng từ Sanchez, Martinez đã có pha xử lí đẳng cấp khi tung cú vuốt má ngoài đưa bóng tìm đến đúng góc mà Alisson cho dù có bay người hết cỡ cũng không thể chạm được tay vào bóng.

Siêu phẩm của Martinez không đủ để giúp Inter đi tiếp. Ảnh: Internet

Giữa lúc tưởng như Liverpool sẽ phải chịu sức ép lớn và tinh thần Inter đang lên cao thì họ lại mất người ở phút 63, khi Alexis Sanchez - cầu thủ đã chơi rất ấn tượng trong những phút thi đấu trên sân - phải nhận thẻ vàng thứ 2 do có pha đạp gầm giày với Fabinho.

Chơi thiếu người, Inter phải chịu sức ép lớn từ Liverpool. Một lần nữa, cột dọc tiếp tục "làm bạn" với đội chủ nhà khi từ chối cú sút của Salah ở phút 76 sau đường chuyền tinh tế của Sadio Mane. Phút 90+1, nếu như Vidal không lăn xả để phá bóng ngay trước cầu môn thì lưới của Inter đã phải rung lên sau cú đá ở cự li gần của Luis Diaz.

Chung cuộc, mặc dù đã làm được điều mà đã rất lâu chưa đội bóng nào làm được là đánh sập pháo đài Anfield của Liverpool nhưng tỉ số 1-0 là chưa đủ để giúp Inter đi tiếp. ĐKVĐ Serie A rời giải sau thất bại với tổng tỉ số 1-2 đầy tiếc nuối.

Lượt về vòng 1/8 ngày 9/3:

Liverpool 0-1 (2-1) Inter

Bayern 7-1 (8-2) Salzburg

*trong ngoặc là tổng tỉ số sau 2 lượt trận

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản

Bóng đá châu Á đã có suất tứ kết đầu tiên khi tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hơn hẳn khi đánh bại đối thủ Na Uy sừng sỏ đến từ châu Âu. Cùng với họ, bại tướng Tây Ban Nha ở vòng đấu bảng cũng đã thể hiện lối chơi biến hóa khôn lường để giành quyền đi tiếp trong trận đấu với Thụy Sĩ.

Bóng đá nữ châu Á gọi tên Nhật Bản
Return to top