ClockThứ Bảy, 25/06/2022 21:09

Kể chuyện sông Mê Kông qua ảnh

TTH.VN - “Mê Kông - Chuyện đôi bờ” là triển lãm ảnh do Viện Pháp tại Việt Nam - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phối hợp tổ chức vừa khai mạc chiều 25/6 tại Viện Pháp tại Huế. Dự khai mạc có ông Nicolas Warnery, Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

Triển lãm 50 bức ảnh về mùa xuânTriển lãm ảnh giới thiệu về Huế tại Liên hoan phim Việt NamTriển lãm 15 bộ ảnh về chân dung phụ nữ

Triển lãm mang đến cho công chúng cái nhìn thú vị về cuộc sống dọc sông Mê Kông

Triển lãm trưng bày hơn 20 tác phẩm của nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền về chuyến hành trình trải dài 4200 cây số dọc sông Mê Kông, từ hạ nguồn nhiệt đới tấp nập, tràn trề sự sống tại đồng bằng sông Cửu Long đến thượng nguồn Tây Tạng, nơi tuyết trắng phủ quanh năm.

Bộ ảnh là thành quả của 15 năm sáng tác của nghệ sĩ Lâm Đức Hiền. Những lựa chọn mang góc nhìn nghệ thuật và sự biến hóa trong hình thức thể hiện cho phép người xem chiêm ngưỡng sự phong phú và đa dạng của cảnh quan sông Mê Kông, từ những mảng màu rực rỡ của vùng châu thổ cho đến cảnh quan sa mạc khô cằn.

Nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền là người Pháp gốc Việt, sinh năm 1966 bên bờ sông Mê Kông, đoạn chảy qua thị trấn Paksé phía Nam Lào. Ông đã đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh, trong đó có những giải danh giá, như: Giải thưởng Leica, Giải Great European của thành phố Vevey, ảnh Báo chí thế giới...

Triển lãm diễn ra đến ngày 8/7.

* Cùng ngày, nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền cũng đã có buổi trò chuyện với công chúng ở Huế để chia sẻ về hành trình đến với niềm đam mê nhiếp ảnh của ông.

Nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền chia sẻ những trải nghiệm đáng nhớ khi tác nghiệp ở chiến trường

Tại buổi trò chuyện, nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền chia sẻ để mọi người có cái nhìn rõ nét hơn về dự án triển lãm “Mê Kông - Chuyện đôi bờ” và quá trình thực hiện các bức ảnh chân dung làm nên tên tuổi của ông. Một trong số đó là bộ ảnh “Người Iraq” đoạt giải Nhất hạng mục ảnh chân dung tại giải ảnh Báo chí thế giới năm 2001.

Những người yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh cũng có cơ hội tìm hiểu và đối thoại với một nhiếp ảnh gia chiến trường kỳ cựu, với 25 năm kinh nghiệm tác nghiệp trên nhiều địa bàn chiến sự khốc liệt, như Rwanda, Nam Sudan và Iraq.

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền cũng sẽ có chương trình trao đổi kinh nghiệm từ ngày 27 đến 30/6 với các nhiếp ảnh gia mong muốn rèn luyện kỹ năng thực hiện câu chuyện ảnh với trọng tâm là con người.

Ông sẽ giới thiệu các hình thức tiếp cận đa dạng về ảnh chân dung tư liệu, trực tiếp hướng dẫn học viên trong suốt quá trình thực hiện và biên tập bộ ảnh. Học viên sẽ tìm hiểu cách kể chuyện qua ảnh chân dung bằng việc thực hành chụp một bộ ảnh tại TP. Huế.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiếp ảnh gia gốc Huế triển lãm ảnh “Áo dài tôi yêu”

Nhiều hình ảnh áo dài Huế cùng di tích cố đô Huế được nhiếp ảnh gia gốc Huế Kao Kuong (tên thật Nguyễn Cao Cường) trình làng trong triển lãm có chủ đề “Áo dài tôi yêu” khai mạc ngày 2/3 tại 87 Trần Quốc Thảo, TP. Hồ Chí Minh.

Nhiếp ảnh gia gốc Huế triển lãm ảnh “Áo dài tôi yêu”
Dương Hòa - xưa & nay

Triển lãm ảnh “Chiến khu Dương Hòa” khai mạc sáng 30/7 tại khu vực Bia chiến tích Dương Hòa (xã Dương Hòa, TX. Hương Thủy). Đây là hoạt động trong chương trình “Với chiến khu xưa” Dương Hòa 2022 do Phòng Văn hóa & Thông tin và Phòng Giáo dục & Đào tạo TX. Hương Thủy phối hợp tổ chức.

Dương Hòa - xưa  nay
“Bình dị và Phi thường” - Photo camp cùng Lâm Đức Hiền

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng của tuần lễ Festival Huế 2022, ngày 27/6 tại Mùa Boutique (87 Trần Huy Liệu, TP. Huế) diễn ra chương trình rèn luyện kỹ năng thực hiện câu chuyện ảnh, trọng tâm là con người với chủ đề “Bình dị & Phi thường: Photo camp cùng Lâm Đức Hiền”.

“Bình dị và Phi thường” - Photo camp cùng Lâm Đức Hiền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top