ClockThứ Tư, 11/05/2022 17:32

Kê khai số định danh căn cước công dân khi nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

TTH.VN - Hoạt động được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh triển khai nhằm chuẩn bị trong việc ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử.

Sử dụng căn cước công dân gắn chíp trong khám, chữa bệnhThí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chipCấp tài khoản định danh điện tử cho người dân từ ngày 25/2

Theo đó, hàng tháng, các đơn vị sử dụng lao động tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); cơ quan quản lý người chỉ tham gia BHYT kê khai số CCCD hoặc số định danh cá nhân (ĐDCN) (đối với người chưa được cấp CCCD) khi có biến động tăng, giảm lao động, điều chỉnh tiền lương tham gia BHXH, BHYT theo mẫu để cơ quan BHXH cập nhật vào cơ sở dữ liệu. 

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, trên cơ sở danh sách lao động thiếu hoặc sai sót thông tin cá nhân do cơ quan BHXH chuyển đến, các đơn vị sử dụng lao động hoặc cơ quan quản lý người chỉ tham gia BHYT thông báo và yêu cầu người lao động kê khai số CCCD đã được cơ quan Công an cấp cho bộ phận nhân sự của đơn vị, đồng thời tổng hợp danh sách người lao động kê khai số CCCD, ký xác nhận và chuyển danh sách cho cơ quan BHXH để cập nhật vào cơ sở dữ liệu và chuẩn bị tiến hành xác thực với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. 

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục đào tạo căn cứ thông tin kê khai về số ĐDCN của học sinh đang theo học tại trường để đăng ký tiêm chủng vắc xin COVID-19 trong thời gian vừa qua, tổng hợp danh sách học sinh, ký xác nhận và chuyển nộp cho cơ quan BHXH để tiến hành cập nhật số ĐDCN của từng học sinh vào cơ sở dữ liệu. Hàng tháng, các đại lý thu BHXH, BHYT lập hồ sơ đăng ký tham gia BHXH tự nguyện, BHYT đối tượng tự đóng thì yêu cầu người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT cung cấp số CCCD hoặc số ĐDCN để kê khai thông tin. Cơ quan BHXH từ chối giải quyết hồ sơ đối với những trường hợp kê khai theo số chứng minh nhân dân cũ.

 Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

Hoạt động trên vừa được Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức nhằm chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế.

Trao tặng 100 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân huyện Nam Đông

TIN MỚI

Return to top