ClockThứ Năm, 23/12/2021 14:14

Kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với quốc phòng - an ninh

TTH.VN - Ngày 23/12, Đoàn công tác Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân Khu 4 do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh - UVTW Đảng, Tư lệnh Quân khu 4 làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tình hình phối hợp trong lãnh đạo công tác quân sự, quốc phòng địa phương và công tác phòng chống dịch COVID-19.

Đề xuất tăng lực lượng và điều chó nghiệp vụ vào Thủy điện Rào Trăng 3Hồ sơ đã chuyển đến Quân khu IVKhánh thành trung tâm sát hạch lái xe ô tôDân tin bệnh xáĐảm bảo nhu yếu phẩm cho bà con vùng phong tỏa

Tiếp và làm việc với đoàn có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Quốc phòng, an ninh được tăng cường và củng cố

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu thông tin một số tình hình về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 

Năm 2021, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở Thừa Thiên Huế cơ bản ổn định, quốc phòng, an ninh tiếp tục được tăng cường và củng cố. Tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều vấn đề về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đại dịch COVID-19 tác động đến hầu hết các ngành, lĩnh vực đời sống xã hội. Song với quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, đồng thuận của các tầng lớp nhân dân, tỉnh đã triển khai đồng bộ, chặt chẽ, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp vừa phòng chống, ngăn chặn, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh vừa hỗ trợ, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Có 9/13 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. An sinh, phúc lợi xã hội được đảm bảo.

Trong công tác phòng chống dịch, tỉnh đã thành lập 24 cơ sở thu dung, điều trị người nhiễm COVID-19. Huy động hơn 2.400 lượt cán bộ chiến sĩ quân đội, 2.354 lượt dân quân tự vệ (tương ứng với 21.381 ngày công), 350 lượt dự bị động viên tham gia làm nhiệm vụ vận hành cách ly y tế tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại 167 khu cách ly tập trung. Đồng thời, thành lập 4.586 tổ COVID-19 cộng đồng với lực lượng nòng cốt là quân sự, dân quân địa phương bám sát địa bàn, thực hiện phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, tuyên truyền tiêm chủng. Nhờ vậy, tỷ lệ người từ 12 tuổi trở lên được tiêm 1 mũi vắc xin đạt 98% và tiêm đủ 2 mũi đạt 82%.

Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn cơ bản được kiểm soát. Tỉnh đang tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, bảo vệ tối đa sức khoẻ, tính mạng nhân dân, cùng với đó tận dụng tốt các cơ hội, kết hợp với các giải pháp để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Nhận định, đánh giá chính xác tình hình

Tư lệnh Quân khu 4, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh phát biểu tại buổi làm việc 

Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh cho rằng, năm 2021 là năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh đã xây dựng nhiều khu cách ly, tăng cường lực lượng canh giữ biên giới, bờ biển, ngăn chặn xâm nhập trái phép, vì thế đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Thừa Thiên Huế là điểm sáng của Quân khu 4 trong Phong trào Thi đua Quyết thắng gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, đền ơn đáp nghĩa, phòng chống thiên tai lũ lụt. Tư lệnh Quân khu 4 đánh giá cao, biểu dương tinh thần trách nhiệm, ý chí, bản lĩnh, quyết tâm của lực lượng vũ trang tỉnh và khẳng định những thành tích nổi bật đó đã lan tỏa những phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, được chính quyền địa phương nhân dân ghi nhận.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh đề nghị tỉnh cần quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; thường xuyên nắm chắc tình hình địa bàn, tuyến biên giới; nhận định, đánh giá chính xác tình hình, chủ động phối hợp với các lực lượng làm tốt công tác tham mưu, xử lý, giải quyết hiệu quả các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó, chủ động tham mưu cấp ủy chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự quốc phòng, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân. Tiếp tục xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh, toàn diện, theo phương châm “tinh, gọn, mạnh, cơ động nhanh và sẵn sàng chiến đấu cao”. Tổ chức diễn tập, nâng cao năng lực chỉ đạo, chỉ huy, duy trì nghiêm kỷ luật kỷ cương, bảo đảm tốt hậu cần, kỹ thuật cho các nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất. Trong vấn đề xây dựng lực lượng, cần chú ý công tác bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch, nhất là trên không gian mạng; tiếp tục xây dựng dân quân tự vệ, dự bị động viên vững mạnh, rộng khắp, sẵn sàng hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Tư lệnh Quân khu 4 yêu cầu Thừa Thiên Huế duy trì nghiêm chế độ sẵn sàng chiến đấu các cấp, rà soát các kế hoạch, phương án tác chiến khu vực phòng thủ, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phòng chống dịch. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, phát huy sức mạnh tổng hợp, tăng cường công tác quản lý nhà nước về quốc phòng trên địa bàn; kết hợp chặt chẽ giữa phát triển KT-XH với QP-AN, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cả trước mắt và lâu dài.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top