ClockThứ Hai, 08/08/2022 16:18

Kết nạp Đảng tại mặt trận tình nguyện

TTH - Miệt mài rèn luyện và cống hiến, nhiều đoàn viên sinh viên đã gác lại ngày hè để xung kích tình nguyện. Trong chiến dịch mùa hè xanh ấy, nhiều thanh niên tình nguyện đã vinh dự được kết nạp Đảng ngay trên mặt trận tình nguyện với thật nhiều cảm xúc.

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí MinhĐảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh củng cố, kiện toàn 6 cấp ủy cơ sởLễ kết nạp Đảng trực tuyến

Các đoàn viên ưu tú là sinh viên Trường ĐH Khoa học được kết nạp Đảng tại mặt trận tình nguyện

Dấu ấn không thể quên

Trước khi kết thúc chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh tại xã Thượng Long, huyện Nam Đông, Lê Minh Quang (sinh viên năm thứ 5, Trường đại học (ĐH) Nông Lâm, ĐH Huế) vinh dự được kết nạp Đảng ngay tại mặt trận tình nguyện. Căn phòng hội trường ở địa bàn tình nguyện được trang trí phông nền, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, hệ thống âm thanh không kém phần trang trọng, lại có đủ thành phần đại biểu từ đại diện Đảng ủy ĐH Huế, Đảng ủy nhà trường, Chi bộ sinh viên trường và cả Đảng ủy địa phương... tham dự.

Lê Minh Quang xúc động: “Trong tâm trí em vang mãi những câu thơ trong bài thơ “Từ ấy” của Tố Hữu với thật nhiều cảm xúc hạnh phúc. Quê em ở Kon Tum. Gác lại những ngày hè chưa về nhà, em đã có chuỗi ngày tình nguyện với nhiều dấu ấn từ tham gia các hoạt động làm điện đường ánh sáng nông thôn mới, phát quang trường học… Dấu ấn mùa tình nguyện năm nay càng đặc biệt hơn khi bản thân được đứng vào hàng ngũ của Đảng”.

Mùa hè xanh năm nay, ĐH Huế có đến 7 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng ngay tại mặt trận tình nguyện. Ngoài Lê Minh Quang của Trường ĐH Nông Lâm, còn có 2 đoàn viên ưu tú khác của Trường ĐH Kinh tế và 4 đoàn viên ưu tú là sinh viên Trường ĐH Khoa học. Trong số ấy, có cả trường hợp là người con của đồng bào dân tộc Pa Cô luôn không ngừng phấn đấu.

Hồ Văn Tân, sinh viên Trường ĐH Khoa học chia sẻ, sinh ra và lớn lên ở mảnh đất A Lưới, được nghe nhiều tấm gương anh dũng trong kháng chiến đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, em cũng luôn khao khát được cống hiến. Tận dụng thế mạnh học ngành Công tác xã hội, em nỗ lực vừa học vừa tham gia hoạt động phong trào. Kỳ nghỉ hè, em thường gác lại những việc cá nhân để hòa mình góp sức cùng cộng đồng. “Nhưng, một điều khác với những mùa hè xanh trước là năm nay em được kết nạp Đảng ngay trong chiến dịch tình nguyện”, Hồ Văn Tân bày tỏ.

Theo Nguyễn Thị Quỳnh Như, nữ đoàn viên ưu tú (sinh viên Trường ĐH Khoa học), được kết nạp Đảng tại mặt trận tình nguyện năm nay là một dấu mốc cực kỳ quan trọng và ý nghĩa. Suốt 4 năm qua, kể từ lúc bước vào cánh cửa ĐH, nhìn thấy nhiều anh chị khóa trên được kết nạp Đảng, em đã đặt mục tiêu phấn đấu. Để hiện thực hóa mong muốn ấy, Quỳnh Như tham gia hầu hết các hoạt động phong trào, chương trình tình nguyện bên cạnh nỗ lực học tập. Cũng vì thế, khi biết mình sẽ được kết nạp Đảng ngay tại mặt trận tình nguyện, niềm vui của cô gái muốn tham gia công tác xã hội càng lớn hơn, vinh dự hơn.

Nhân rộng để giáo dục và lan tỏa

Tại ĐH Huế, giai đoạn 2017 - 2022, có 5.582 đoàn viên sinh viên được học lớp cảm tình Đảng và 931 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Mặc dù việc chuyển Đảng chính thức được thực hiện từ tháng 6 khi kết thúc năm học, trong khi chiến dịch tình nguyện thường tổ chức muộn hơn, nhưng năm nào cũng có tổ chức kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú ngay tại mặt trận tình nguyện.

TS. Nguyễn Văn Quang, Bí thư Đoàn ĐH Huế chia sẻ, với các đoàn viên ưu tú là sinh viên, việc được kết nạp Đảng ngay tại mặt trận tình nguyện càng vinh dự hơn. Họ là những đoàn viên xuất sắc, tiên phong trong các hoạt động phong trào và việc ghi nhận nỗ lực phấn đấu, cống hiến của họ ngay tại chiến dịch tình nguyện không chỉ mang lại cho cá nhân đoàn viên ưu tú ấy sự vinh dự, ý nghĩa mà còn phát huy được vai trò nêu gương, giáo dục đoàn viên sinh viên nỗ lực phấn đấu với động cơ vào Đảng thực sự trong sáng.

“Các chương trình tình nguyện thường tổ chức ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Chiến sĩ tình nguyện xung kích, xây dựng, cống hiến cho quê hương cũng là nhiệm vụ. Khi họ vượt qua những thử thách, thể hiện được bản lĩnh, quyết tâm và khao khát được đứng vào hàng ngũ của Đảng, kết nạp Đảng ngay tại mặt trận tình nguyện sẽ mang lại rất nhiều ý nghĩa, giá trị”, TS. Quang chia sẻ.

Theo TS. Hoàng Hữu Tình, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nông Lâm, Phó Bí thư Chi bộ sinh viên thuộc Đảng bộ trường, quy trình kết nạp Đảng tại mặt trận tình nguyện luôn chặt chẽ và không có những khác biệt. Sinh viên được kết nạp tại mặt trận tình nguyện đều phải hội đủ các điều kiện phấn đầu về thành tích học tập rèn luyện tốt, tham gia tích cực hoạt động phong trào và có minh chứng qua thành tích được khen thưởng. Những tấm gương ấy khi được kết nạp Đảng ở mặt trận tình nguyện, thông tin và những nỗ lực của họ sẽ được lan tỏa để nhiều đoàn viên sinh viên nhìn vào đó tiếp tục phấn đấu. Đó cũng là cách để tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức cách mạng, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho đoàn viên sinh viên.

Bài, ảnh: HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể

Nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng, chính quyền đối với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội (MTTQVN & CĐTCT – XH) là mục tiêu xuyên suốt, thường xuyên liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở.

Khẳng định vai trò mặt trận và các đoàn thể
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Với chủ đề “Thanh niên Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm 2024 đã và đang được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Quảng Điền triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, qua đó khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn.

Tuổi trẻ Quảng Điền xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Return to top