ClockThứ Sáu, 27/05/2022 19:53

Khắc phục thiệt hại sau gió lốc

TTH.VN - Có gần 20 nhà dân, trụ sở cơ quan bị tốc mái từ 30-50% và nhiều cây xanh, cột điện bị gãy đổ do gió lốc tại huyện Phong Điền. Chính quyền địa phương đang tích cực khắc phục thiệt hại.

Nhiều nhà, hàng quán bị tốc máiKhắc phục nhà cửa, trục vớt ghe thuyền ở Vinh HiềnNhiều nhà dân, ghe thuyền bị thiệt hại trong gió lốc

Nhiều cây xanh bị gãy đổ ở thị trấn Phong Điền sau gió lốc

Chiều 27/5, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh cho biết, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Phong Điền vào lúc 14 giờ chiều cùng ngày, trên địa bàn huyện (tập trung tại thị trấn Phong Điền) đã xảy ra mưa dông kèm theo lốc xoáy làm nhiều nhà cửa, trụ sở, cột điện bị hư hỏng.

Theo đó, có 19 nhà dân, trụ sở cơ quan ở thị trấn Phong Điền bị tốc mái từ 30-50%; 2 trụ điện bị thiệt hại, hệ thống dây điện bị đứt và nhiều cây xanh bị gãy đổ nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Ngay sau khi xảy ra lốc xoáy, UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo các ban ngành triển khai nắm tình hình. UBND thị trấn Phong Điền huy động lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã, hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại. Điện lực Phong Điền huy động lực lượng, phương tiện để ứng phó sự cố hệ thống điện.

Theo Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh ở huyện Phong Điền có gió mạnh nhất đo được tại trạm Huế là cấp 4 giật cấp 7. Dự báo trong những ngày tới tại Thừa Thiên - Huế xảy ra nắng nóng trên diện rộng, buổi chiều và tối thường xuất hiện mưa dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 26/5, anh N.C.L (SN 1982, trú phường Hương Chữ, TX. Hương Trà) khi đang chăn vịt thì bị sét đánh dẫn đến tử vong. Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời, chính quyền hỗ trợ kinh phí và cử cán bộ cùng với tổ dân phố tiếp tục giúp đỡ gia đình tổ chức tang lễ.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh đã thường xuyên cập nhật tình hình mưa dông, lốc, sét, ban hành các bản tin dự báo, cảnh báo phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, triển khai ứng phó. Cơ quan này cũng đề nghị các địa phương tăng cường phát tin cảnh báo, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của địa phương về tình hình dông, lốc, sét để người dân chủ động phòng tránh, đặc biệt là người dân đang sản xuất trên đồng ruộng.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm

Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức công bố Chỉ số Cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) năm 2023. Sau hội nghị, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Phó Trưởng ban Chỉ đạo đã dành cho phóng viên TTXVN cuộc phỏng vấn nhanh về các kết quả này, cũng như những tồn tại, hạn chế và các vấn đề đặt ra trong thời gian tới.

Cải cách thể chế, khắc phục tình trạng cán bộ, công chức sợ sai, sợ trách nhiệm
Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Return to top