ClockThứ Tư, 30/03/2022 12:55

Khai mạc Hội thao Giáo dục quốc phòng - An ninh học sinh khối trung học phổ thông

TTH.VN - Sáng 30/3, Hội thao Giáo dục Quốc phòng - An ninh (GDQP - AN) học sinh THPT tỉnh đã diễn ra tại sân vận động Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng toàn dânLuôn hoàn thành các mục tiêu giáo dục

Tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hội thao

Hội thao lần này quy tụ 218 học sinh đến từ 37 trường THPT trên địa bàn tỉnh. Các học sinh tranh tài với 8 nội dung: Hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh; điều lệnh đội ngũ; các tư thế động tác vận động trên chiến trường; bắn súng tiểu liên AK bài 1b; ném lựu đạn trúng đích; tháo lắp súng tiểu liên AK; kỹ thuật băng bó, cứu thương và chạy vũ trang 800m có vác súng AK.

Được tổ chức hàng năm, hội thao là một hoạt động giáo dục có ý nghĩa chính trị sâu sắc nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng giảng dạy môn học GDQP - AN trong nhà trường, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức về vai trò và chất lượng dạy học của môn GDQP - AN.

Hội thao cũng là dịp để ngành giáo dục tỉnh nâng cao chất lượng dạy và học môn QDQP - AN; đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện giữa các trường THPT của tỉnh; giúp học sinh nhận thức được nhiệm vụ GDQP - AN trong giai đoạn cách mạng mới.

Tin, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top