ClockThứ Sáu, 02/09/2022 10:26

Khai mạc lễ hội Thanh trà Huế lần thứ VII- 2022

TTH.VN - Hoạt động được UBND phường Thuỷ Biều, TP. Huế tổ chức sáng 2/9 tại 540 Bùi Thị Xuân.

Tôn vinh đặc sản thanh tràLễ hội thanh trà Thuỷ Biều lần thứ VII- năm 2022 diễn ra từ ngày 1- 4/9Cần cơ chế kiểm tra, giám sát để hạn chế các sai sót không cần thiết

Lãnh đạo tỉnh, TP. Huế tặng hoa chúc mừng lễ hội Thanh trà Huế 

Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Phan Thiên Định; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng lãnh đạo TP. Huế, các sở ban ngành và người dân địa phương.

Phát huy kết quả qua 6 kỳ tổ chức, năm nay lễ hội Thanh trà Huế với chủ đề “Thanh trà Thủy Biều - Hương vị xứ Huế” diễn ra từ ngày 1- 4/9/2022. Đây là sự kiện văn hóa và kinh tế nhằm khẳng định và tôn vinh những giá trị tinh hoa của nghề trồng và chăm sóc cây thanh trà đã được các thế hệ người dân Thủy Biều nói riêng và người Huế nói chung lưu giữ. Nhờ vậy mà những cây trái, những bí quyết nghề truyền thống vẫn được gắn bó mật thiết với cộng đồng dân cư địa phương; trong những sản vật quý giá phải kể đến trái thanh trà - sản phẩm được Nhà nước công nhận nhãn hiệu năm 2007, được xác lập Kỷ lục Quốc gia và được công nhận vào top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam vào năm 2016 theo bộ tiêu chí công bố giá trị đặc sản Việt Nam.

Du khách chụp ảnh bên "Tháp thanh trà" tại lễ hội

Trong 4 ngày đêm diễn ra, lễ hội quy tụ nhiều chương trình phong phú, đa dạng với cuộc hội tụ lớn của hơn 60 nghệ nhân, nông dân, những người đã và đang giữ hồn và phát huy các giá trị của cây thanh trà Huế đến từ các địa phương truyền thống tiêu biểu, nổi tiếng trong tỉnh, đây cũng là cơ hội để Thủy Biều giới thiệu chiều sâu văn hóa nhà vườn, tiềm năng của địa phương, tạo môi trường cho cán bộ, Nhân dân trong phường có dịp trao đổi, giao lưu, xúc tiến thương mại đến với cộng đồng dân cư trong vùng, du khách trong và ngoài nước.

Sau lễ khai mạc, nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa được tổ chức, như trò chơi dân gian, hội thi trái ngon thanh trà Huế, hội thi ẩm thực “Bữa cơm gia đình với truyền thống Huế xưa”, hội thi ẩm thực chế biến các món ngon từ trái thanh trà… Dịp này, UBND phường Thuỷ Biều kết nối với các đơn vị lữ hành tổ chức tour du lịch tham quan các nhà vườn thanh trà, tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn và các chương trình hoạt động văn hoá nghệ thuật...

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

Đông đảo người dự lễ hội điện Huệ Nam (điện Hòn Chén) đã tham gia lễ rước bộ từ Thánh đường Thiên Tiên Thánh giáo (352 Chi Lăng, TP. Huế) lên Nghinh Lương Đình trước khi xuống thuyền để di chuyển lên điện.

Rực rỡ đoàn rước bộ trong lễ hội điện Huệ Nam

TIN MỚI

Return to top