ClockChủ Nhật, 24/04/2016 19:43

Khai mạc triển lãm “Cổ vật nghìn năm kể chuyện”

TTH - Sáng 24/4, Bảo tàng Văn hóa Huế khai mạc trưng bày “Cổ vật nghìn năm kể chuyện”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Festival Huế 2016, giới thiệu đến công chúng nhiều hiện vật quý, từ những công cụ lao động sản xuất, trang sức, đồ tùy táng văn hóa cổ Sa Huỳnh cho đến đỉnh cao nghệ thuật tạo tác gốm sứ dưới các triều đại quân chủ Việt Nam.

Trưng bày giới thiệu đến công chúng kho tàng cổ vật Huế và các tỉnh miền Trung, gồm 250 hiện vật, cổ vật của hai nhà sưu tập Lâm Dũ Xênh (Quảng Ngãi) và Nguyễn Hữu Hoàng (Huế); trong đó, nhiều cổ vật có niên đại cách đây 2.500 năm. 

Các bộ sưu tập cổ vật này chứa đựng nhiều thông điệp lịch sử, văn hóa được gửi gắm từ quá khứ giúp người xem hiểu được sự hình thành, phát triển, đời sống, những tập tục cổ xưa của cư dân Việt cổ; cũng như thấy được sự đa dạng, đặc sắc về mẫu mã, hoa văn, họa tiết trang trí, chất liệu men gốm đặc thù cho không gian gốm thời Trần, Lê sơ, đồ sứ ký kiểu thời Lê - Trịnh và thời nhà Nguyễn.

Triển lãm diễn ra đến ngày 4/5.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm

Chiều 1/9, UBND tỉnh tổ chức tổng kết Festival Huế 2016. Các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Festival Huế 2018 sẽ diễn ra trong 6 ngày, đêm
Thân thuộc

Là tôi muốn nói về điều mình đã bắt gặp hôm ấy, trong một ngày nắng ở làng cổ Phước Tích. Đó là những ngày đầu tiên của Festival Huế 2016.

Thân thuộc
Hào hứng nhập cuộc

“Bước chân ra ngõ là gặp hội”, không khí ấy khiến Huế rộn ràng suốt mấy ngày qua và người dân cũng không còn thờ ơ với festival như những kỳ đầu. Họ đã nhập cuộc một cách hào hứng.

Hào hứng nhập cuộc
Festival Huế và hơn thế nữa

Festival Huế 2016 đã kết thúc, trong những ngày diễn ra lễ hội, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ công chúng. Thừa Thiên Huế Cuối tuần số này xin giới thiệu góc nhìn về Festival Huế của bà Tạ Thị Ngọc Thảo - một doanh nhân thành đạt gắn bó với Huế.

Festival Huế và hơn thế nữa
Return to top