ClockThứ Ba, 01/05/2018 23:31

Khán giả cháy hết mình với nghệ sĩ guitar flamenco Daniel Casares

TTH.VN - Tối 1/5, khán giả sân khấu Tây Thái Hòa đã cháy hết mình trong buổi biểu diễn duy nhất của nghệ sĩ guitar flamenco Daniel Casares (Tây Ban Nha) tại Việt Nam.

Hòa giữa tiếng đàn là nhịp vỗ tay và điệu nhảy Tây Ban Nha sôi động

Với sự kết hợp cùng vũ công và nghệ sĩ clapper, nghệ sĩ ghi-ta tài hoa của Tây Ban Nha, nhóm đã trình diễn tác phẩm mang tên “Picassares”, tác phẩm tôn vinh danh họa Pablo Picasso, cũng là người con của thành phố Malaga ở phương Nam, quê hương của Casares.

Sân khấu thu hút khá nhiều khách nước ngoài do sức hút của tên tuổi Daniel Casares. Chưa đầy một tiếng đồng hồ, Daniel Casares cùng ca sĩ và vũ công đã đưa khán giả hòa mình vào những giai điệu flamenco Địa Trung Hải réo rắt sôi động. Nhiều tiết mục, khán giả vỗ tay theo nhịp đàn và điệu nhảy khiến nghệ sĩ biểu diễn càng thêm hứng khởi.

Ông Huỳnh Tiến Đạt, Phó Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2018 tặng hoa và chứng nhận cho các nghệ sĩ 

Một khán giả khiếm thị cho biết, là người mê đàn guitare nên đã cùng người nhà chờ sẵn từ sớm để được nghe Daniel Casares. "Quả thật không bỏ công chờ đợi, nghe ngón đàn của anh ấy thật điêu luyện. Sự phối hợp giữa tiếng vỗ tay và điệu nhảy truyền thống của Tây Ban Nha cũng khiến các tiết mục sinh động hơn", vị khán giả này nhận xét.

Daniel Casares bắt đầu biểu diễn từ năm 11 tuổi. 5 năm sau anh đã trở thành nghệ sĩ ghi-ta trẻ nhất dành được giải Bordón Minero de la Unión, một trong những giải thưởng uy tín nhất về ghi-ta flamenco tại Tây Ban Nha. Sau hơn 25 năm gắn bó với ánh đèn sân khấu, Casares hiện là một trong những nhạc sĩ luôn tìm tòi hướng đi riêng và đa tài nhất tại Tây Ban Nha.

Khán giả vỗ tay theo điệu nhảy điêu luyện 

Tin, ảnh: Linh Tuệ 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát

“Văn hiến kinh kỳ”, chương trình nghệ thuật đậm chất di sản văn hóa của Cố đô Huế, đã ra mắt thành công tại Festival Huế 2018. Sau festival, “Văn hiến kinh kỳ” tiếp tục được ấp ủ để trở thành sản phẩm nghệ thuật đặc trưng phục vụ du lịch.

“Văn hiến kinh kỳ” sẽ được đưa vào nhà hát
Thiếu những show diễn

Dễ dàng nhận thấy về sự khác biệt của thành phố sau một kỳ Festival Huế. Đó là sự yên tĩnh trở lại. Không còn những náo nhiệt vào những buổi chiều tà khi trên những con đường lớn là cảnh rồng rắn, rộn ràng của những lễ hội đường phố.

Thiếu những show diễn
Return to top