ClockThứ Tư, 11/01/2017 05:46

Khi Hội là chỗ dựa

TTH - Thu hút phụ nữ từ 18 tuổi trở lên tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ trên 75%, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền là một trong những điểm sáng về công tác tập hợp hội viên phụ nữ.

 Phụ nữ Quảng Điền tham gia phát triển kinh tế

Tăng khả năng ứng xử, giao tiếp

Xác định nguyên nhân phụ nữ ít tham gia sinh hoạt hội ngoài yếu tố thời gian còn do các buổi sinh hoạt mờ nhạt; đội ngũ cán bộ hội, nhất là cán bộ chi, tổ hội thiếu tự tin, mạnh dạn, chưa có kinh nghiệm nên chưa làm tốt vai trò người chủ trì, Hội LHPN huyện Quảng Điền đã giới thiệu hàng chục cán bộ hội cơ sở tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác hội do Hội LHPN tỉnh tổ chức. Riêng Huyện hội cũng tổ chức 47 lớp tập huấn những kỹ năng cần thiết cho toàn bộ cán bộ hội từ xã đến chi, tổ hội. Phương pháp tập huấn được đổi mới theo hình thức thực hành là chính, học viên chia nhóm thảo luận, tìm phương pháp tuyên truyền hiệu quả nhất cho từng đối tượng hội viên; tổ chức nhiều hội thi như “Chi hội trưởng giỏi”, “Phụ nữ khéo tay”… để các chị có cơ hội cọ xát thực tế, tự tin trước đám đông. Theo chị Hồ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Quảng Điền, phương pháp tập huấn này giúp cán bộ hội cơ sở rèn luyện khả năng điều hành sinh hoạt hội, tăng kỹ năng tuyên truyền vận động, thuyết phục hòa giải cơ sở, quản lý quỹ, vốn vay…

Với cách làm này, không chỉ cán bộ phụ nữ cấp huyện, xã mà năng lực của cán bộ chi, tổ hội đã được nâng lên rõ rệt. Chị Nguyễn Thị Mảnh, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Phước Lập (xã Quảng Phước) kể: “Là người thích tham gia hoạt động phong trào, tôi được chị em tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ thôn. Lúc đầu nghĩ làm công tác hội chỉ cần nhiệt tình là đủ nhưng khi bắt tay vào việc thì không đơn giản. Tôi lóng ngóng không biết bắt đầu một buổi sinh hoạt như thế nào, chị em hỏi gì tôi cũng ậm ự không biết cách trả lời. Được tập huấn, thực hành nên tôi đã quen dần và giờ đã tự tin đứng trước hàng chục người, giải đáp được nhiều thắc mắc của hội viên”.

Cũng nhờ được tham gia các lớp tập huấn, chị Nguyễn Thị Quyệt, Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Hà Đô tuy tuổi đời còn trẻ nhưng đã có đủ khả năng điều hành để buổi sinh hoạt của chi hội không tẻ nhạt, nhàm chán. Chị chia sẻ: “Bên cạnh được tập huấn, tôi còn tự học hỏi để nâng cao kiến thức, kỹ năng mềm, mạnh dạn thay đổi để phong trào phụ nữ phát triển”. Chị Trần Thị Lịch, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Phước cho biết, từ khi bản thân chị cũng như cán bộ chi tổ hội được tham gia các lớp tập huấn theo phương pháp mới, phong trào phụ nữ xã đã có những bước đột phá, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 84%.

Đáp ứng các nhu cầu chính đáng

Phong trào phụ nữ các xã khác ở Quảng Điền như: Quảng Thành, Quảng An, Quảng Vinh… cũng có những dấu ấn riêng. Chị Huỳnh Thị Kiều, Chủ tịch Hội LHPN xã Quảng Thành phấn khởi: “Hiện nay, Hội LHPN xã đã tổ chức được nhiều buổi sinh hoạt chất lượng. Hội viên nhận ra được việc sinh hoạt hội mang lại lợi ích cho bản thân và gia đình nên chủ động tham gia, không còn tình trạng mỗi lần sinh hoạt cán bộ hội phải đến từng nhà gõ cửa như trước đây”.

Nắm bắt được nhu cầu của chị em mong muốn được tiếp cận kiến thức khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình, Hội LHPN huyện đã phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức các lớp chuyển giao khoa học công nghệ, làm cầu nối cho hội viên tiếp cận các nguồn vốn lãi suất ưu đãi. Đối với những phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN huyện cũng kịp thời chia sẻ, giúp đỡ. Chị Hồ Thị Diệu Trang, hội viên phụ nữ xã Quảng Phước bày tỏ: “Vào hội tôi thấy được quyền lợi của mình, không chỉ được vay vốn phát triển kinh tế, chúng tôi còn được chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong phát triển sản xuất, gắn bó, giúp đỡ nhau khi ốm đau, hoạn nạn nên cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Qua các đợt sinh hoạt, tôi có nhiều kiến thức hơn về đời sống xã hội, về pháp luật”. Suy nghĩ của chị Trang cũng là suy nghĩ của nhiều hội viên phụ nữ ở Quảng Điền khi nói về lợi ích  tham gia phong trào phụ nữ.

Ngoài ra, để thu hút chị em tham gia vào hội, Hội LHPN huyện Quảng Điền còn quan tâm thành lập, nâng cao chất lượnghoạt động các câu lạc bộ (CLB). Qua CLB, hội đã lồng ghép tuyên truyền kiến thức nuôi dạy con khoa học, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời tổ chức các hoạt động giao lưu văn nghệ, tham quan du lịch đáp ứng nhu cầu càng cao của hội viên.

Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã Hương Trà:
Phấn đấu có 4.500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm

Ngày 15/4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thị xã Hương Trà tiến hành Đại hội Đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, nhằm đánh giá toàn diện kết quả thực hiện công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2024; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm kỳ 2024 – 2029 và những giải pháp hiệu quả.

Phấn đấu có 4 500 lượt thanh niên được giới thiệu việc làm
Tâm huyết với công tác Hội

Nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, quan tâm, giúp đỡ hội viên khó khăn là nhận xét của những hội viên phụ nữ tổ dân phố (TDP) 8, phường Phú Bài, TX. Hương Thủy dành cho chị Lê Thị Sen, sinh năm 1965, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ TDP 8.

Tâm huyết với công tác Hội
Dấu ấn công tác hội và phong trào nông dân

Năm 2023, thông qua các hoạt động trên các lĩnh vực, công tác hội và phong trào nông dân có nhiều chuyển biến tích cực, tổ chức hội nông dân (HND) cơ sở ngày càng được củng cố vững mạnh và phát triển.

Dấu ấn công tác hội và phong trào nông dân
"Tương thân tương ái" trong hội viên

“Những chi hội trưởng (CHT) phụ nữ chính là những cán bộ hội luôn gần gũi hội viên (HV). Họ là những thế hệ cán bộ hội luôn nỗ lực, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, góp phần phát triển tổ chức Hội”, bà Trần Thị Phương Nhung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền khẳng định.

Tương thân tương ái trong hội viên
Khi nam giới là hội viên danh dự của hội phụ nữ

Nam giới được kết nạp vào hội viên danh dự của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam là điểm mới ở nhiệm kỳ 2022-2027. Tất nhiên, đó phải là những người có uy tín, tầm ảnh hưởng và có đóng góp tích cực cho phong trào phụ nữ cũng như hoạt động hội.

Khi nam giới là hội viên danh dự của hội phụ nữ
Return to top