Thể thao quốc tế

Khi Messi và những ngôi sao tỏa sáng

ClockChủ Nhật, 27/11/2022 12:37
TTH.VN - Messi tỏa sáng trong chiến thắng Mexico giúp Argentina nuôi hy vọng tiến vào vòng trong sau thất bại bất ngờ trước Saudi Arabia. Lewandowski rơi nước mắt vui mừng khi có ghi bàn đầu tiên tại World Cup.

Dấu ấn Việt tại World Cup 2022Sốc cho chủ nhàHôm nay, thêm kẻ về sớm?

Messi đã mở ra chiến thắng cho Argentina trước Mexico với pha xử lý đẳng cấp - Ảnh: AFP

Trong trận đấu buộc phải thắng, Argentina nhập cuộc có phần bí bách, hầu như không lên nổi bóng trước lối đá áp sát đầy mạnh mẽ của Mexico. Trong hiệp một, họ không có một cơ hội đáng kể nào. Đầu hiệp hai, mọi chuyện cũng không được cải thiện nhiều. Sự khó khăn tiếp tục đeo bám Argentina. Dù rất cần bàn thắng, nhưng những pha triển khai của họ quá thiếu mạch lạc. Đúng lúc gặp bế tắc, Messi đã tỏa sáng.

Phút 64, Messi âm thầm lui về giữa sân để thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ Mexico. Nhờ đó, anh cũng có được khoảng trống hiếm hoi trước vòng cấm sau đường chuyền của Di Maria. Chừng đó là đủ để một ngôi sao sở hữu 7 Quả bóng vàng đưa bóng vào góc khó, đánh bại thủ thành kỳ cựu như Ochoa. Bàn thắng đầy bất ngờ cho Argentina, nhưng đã thể hiện được đẳng cấp của Messi. Chỉ cần một khoảnh khắc, anh đã tạo ra sự khác biệt không chỉ về tỉ số, mà còn về thế trận bởi từ lúc này, lối chơi của Mexico gần như bị phá vỡ. Không lâu sau đó, tiền đạo đội trưởng mớm bóng cho cầu thủ vào thay người Enzo Fernandez cứa lòng vào góc xa, ấn định chiến thắng 2-0.

“Thật nhẹ nhõm”, Messi trả lời khi được hỏi về cảm giác chiến thắng trên sân Lusail. “Tôi rất hài lòng và hạnh phúc với đội tuyển. Hôm nay, một World Cup khác đã bắt đầu”. Theo Messi, trận thua Saudi Arabia đã khiến Argentina phải trả giá đắt, nhưng đó cũng là điều bình thường khi nhiều đồng đội chưa kịp lấy lại thể lực sau hơn một tháng chơi liên tục cho CLB. “Điều quan trọng là Argentina đã trở lại trong trận thứ hai”, anh nhấn mạnh. “Chúng tôi coi các trận còn lại đều là chung kết và chúng tôi không thể phạm sai lầm”. Chỉ ít phút trước khi Messi lập công, cựu danh thủ Gary Neville đưa lời nhận xét cay đắng: “Các cầu thủ chẳng còn thấy sợ Messi nữa”. Và, kết quả ra sao thì ai cũng đã được chứng kiến. Thậm chí, anh còn được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” vì khoảnh khắc tỏa sáng đem về bàn thắng.

Lewandowski tỏa sáng với pha ghi bàn đầu tiên ở World Cup. Ảnh: thanhnien.vn

Trận đấu giữa ĐT Ba Lan - đội trưởng Saudi Arabia cũng chứng kiến khoảnh khắc đầy xúc động của Robert Lewandowski khi anh rơi nước mắt vui mừng vì ghi bàn tại World Cup. Cần phải nói thêm rằng, dù có bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ ở cấp độ câu lạc bộ nhưng đây là lần đầu tiên tiền đạo 34 tuổi người Ba Lan ghi bàn ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sau trận đấu ngôi sao đang khoác áo Barcelona vẫn không giấu nổi sự vui mừng. Anh nói: "Thật khó để lý giải cảm xúc của tôi. Ghi bàn tại World Cup là giấc mơ của tôi từ khi còn là 1 đứa trẻ. Giấc mơ ấy cuối cùng đã trở thành hiện thực rồi.

“Càng già đi, cảm xúc của tôi càng mãnh liệt hơn. Đây có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Tôi chỉ muốn được ra sân và ghi thêm những bàn thắng” - Lewandowski cho biết thêm. Với 3 điểm giành được, đội bóng Ba Lan của Lewandowski đã vươn lên dẫn đầu bảng C với 4 điểm, tiếp đến là Argentina của Messi. Thua Ba Lan, Saudi Arabia tạm đứng hạng 3 và cuối cùng là Mexico. Ba Lan và Argentina có nhiều cơ hội đi tiếp nhưng cửa vòng nốc ao vẫn chưa khép lại với Saudi Arabia và Mexico. Sẽ thật phấn khích khi trong lượt trận cuối cùng sẽ là cuộc đối đầu thú vị giữa 2 ngôi sao Messi - Lewandowski.

Mbappe đưa Pháp vào vòng 1/8 World Cup 2022. Ảnh: ProSho

Cũng trong đêm qua 26/11, pha chạm bóng bằng đùi của ngôi sao Mbappe sau pha tạt bóng như đặt của Griezmann đã giúp Pháp có chiến thắng 2 -1 trước Đan Mạch ở bảng D. Sau 2 lượt trận, tuyển Pháp có trong tay 6 điểm và chính thức có mặt ở vòng 16 đội. Tuy nhiên, thầy trò HLV Didier Deschamps vẫn cần thêm ít nhất 1 điểm ở lượt trận cuối cùng gặp Tunisia để có được ngôi đầu bảng. Với Tunisia, đại diện của châu Phi chỉ có thể đi tiếp trong trường hợp họ đánh bại Pháp ở lượt cuối và cặp đấu giữa Đan Mạch và Úc kết thúc với tỉ số hòa. Khi đó, Tunisia sẽ có cùng 4 điểm với Úc nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đợi những gương mặt trẻ tỏa sáng

Trong Đề án phát triển thể thao thành tích cao tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, cầu lông được xếp vào bộ môn thể thao trọng điểm nhóm 2 được tập trung đầu tư. Với sự xuất hiện nhiều gương mặt trẻ đầy triển vọng, cầu lông Thừa Thiên Huế đang có nhiều hy vọng.

Đợi những gương mặt trẻ tỏa sáng
Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Châu Á: Cơ hội tỏa sáng

Châu Á hiện là khu vực kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, và luôn là mảnh đất đầy cơ hội với phạm vi phát triển kinh tế đáng kinh ngạc. Trong một bài phân tích mới đây trên Business Times, các nhà kinh tế cho rằng, sự hội tụ của các yếu tố thúc đẩy toàn cầu và lực kéo khu vực đang thống nhất với nhau, điều này sẽ mang lại ánh sáng tích cực cho triển vọng trung hạn của châu Á.

Châu Á Cơ hội tỏa sáng
Return to top