ClockChủ Nhật, 02/10/2022 05:36

Khi phái nữ đam mê hiphop dance

TTH - Mạnh mẽ, dứt khoát và đầy tự tin, những tưởng hiphop dance, điệu nhảy xuất phát từ đường phố xứ sở cờ hoa chỉ phù hợp với phái mạnh. Nhưng với sức hút từ cá tính, sự linh hoạt và phong cách riêng, những cô nàng mê điệu nhảy này tại Cố đô đã mang đến hiphop dance những cung bậc cảm xúc mới lạ.

“Bắt trend” tách kẹo đường“Chill” cùng nông trại

Sức hút từ trang phục và các động tác phóng khoáng, tự do của hiphop dance

Từ đam mê

Hiphop trải qua hàng chục năm phát triển ngày càng đa dạng hơn các thể loại, nhiều động tác mới từ break dance, popping, stepping đến street dance... Trong khi break dance thường được sử dụng phổ biến trong thể loại hiphop với các động tác phóng khoáng, độc đáo trên nền nhạc hiphop, rap, nhạc funk (đã remix) thì popping với động tác hit, pop (những cú giật được tạo ra từ kỹ thuật co, duỗi nhanh cơ bắp) lại gây ấn tượng bởi sự hấp dẫn và hào hứng.

Với Gia Khánh và Gia Khanh, hai chị em song sinh đến từ phường Xuân Phú, freestyle hay waacking là sự lựa chọn hàng đầu khi tập hiphop dance. Gia Khánh chia sẻ: “Mình thích freestyle bởi phong cách này không theo một khuôn khổ nào cả, các vũ điệu đúng nhạc, những động tác nhảy sẽ xuất hiện tùy tư duy của người thực hiện. Riêng với waacking, không quá giật cục như popping, điệu nhảy này sử dụng chính sự di chuyển với tốc độ nhanh hay chậm, mạnh hay lơi của đôi tay kết hợp với chuyển động nhịp nhàng của cơ thể, bởi thế vẫn rất phù hợp với phái nữ”.

Tự tin thể hiện cá tính

Xuất phát điểm của hai chị em song sinh đến từ niềm đam mê Kpop (nhạc pop Hàn Quốc) và cover dance. Trong quá trình tìm hiểu, đi sâu hơn về các động tác vũ đạo, Gia Khanh và Gia Khánh bị thu hút bởi phong cách, sự phóng khoáng, cách thể hiện cá tính, tự tin của hiphop dance.

Gia Khanh bộc bạch: “Từ năm 2019, chị em mình tập trung đam mê cho hiphop dance. Ban đầu cũng nản lắm, vì kiến thức về thể loại nhảy này rất đa dạng cũng như chia thành nhiều trường phái. Nhưng nhờ có sự động viên của ba mẹ, sự kiên nhẫn và niềm đam mê thật sự nên cuối cùng chúng mình đã tìm được phong cách hiphop dance phù hợp với bản thân”.

Đến nỗ lực

Là phái nữ, không phải cô gái nào cũng may mắn nhận được sự ủng hộ của gia đình khi tiếp cận hiphop dance như Gia Khanh và Gia Khánh. Nhưng với tình yêu, sự kiên định và nỗ lực chứng minh bản thân, nhiều bạn trẻ đã vượt qua những thách thức để tiếp tục đồng hành cùng những bước nhảy. Cùng hội tụ tại nhóm nhảy Nine Family, ngoài hai chị em song sinh, 20 thành viên nữ của nhóm vẫn đang tiếp tục chinh phục những vũ đạo sôi động, phóng khoáng của thể loại nhảy này.

Hoài Thư, nữ sinh viên năm 3, Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế, chia sẻ: “Lúc trước chỉ có mẹ mình là ủng hộ cho đam mê này. Nhưng với những nỗ lực tập luyện và các buổi biểu diễn, gia đình mình đã đồng ý khi thấy mình có thể song hành niềm đam mê với học tập. Với mình, khoảng thời gian này rất đáng quý và trân trọng vì là những khoảnh khắc không thể có lại của tuổi thanh xuân, bùng cháy hết mình với vũ đạo, âm nhạc và gắn bó với những cô bạn có chung tình yêu hiphop”.

Riêng Minh Anh, gắn bó với hiphop dance từ năm 2019, điệu nhảy này đã giúp em tự tin thể hiện cá tính, phong cách và từng bước hoàn thiện bản thân mình thông qua những vũ đạo và các cuộc thi đấu hiphop dance. Tự nhận mình là một newbie (người mới, còn thiếu kinh nghiệm) nhưng ngay từ những ngày chập chững tiếp cận thể loại này, Minh Anh đã yêu thích hình thức thi đấu 1:1.

Minh Anh kể: “Với mình, những cuộc thi thực sự là “cuộc chiến” giữa những người có chung đam mê hiphop dance. Khoảnh khắc cháy hết mình cùng sự sáng tạo, kỹ năng và khả năng ứng biến trong không gian rộn ràng của âm nhạc sôi động thật sự đã tiếp thêm lửa để mình có thêm động lực chinh phục những mục tiêu cao hơn. Và hiện tại, mình đang chuẩn bị cho Rise Up 2022, giải đấu hiphop dance được tổ chức tại Đà Nẵng”.

Tự tin và sẵn sàng đón nhận những thử thách sắp tới, Minh Anh, Hoài Thư, Gia Khanh, Gia Khánh đều nỗ lực không ngừng nghỉ để chinh phục đam mê. Khoác lên mình bộ trang phục thật “chất”, bùng nổ với những vũ đạo tự do, phóng khoáng trên nền nhạc sôi động, bắt tai, hiphop dance đã mang đến cơ hội tự tin thể hiện bản thân cho các cô nàng cá tính. Ngược lại, với sức hấp dẫn đến từ phong cách và năng lượng tích cực, những cô nàng đam mê thể loại nhảy này đã tạo thêm ấn tượng cho hiphop dance tại Cố đô với những làn gió mới của tuổi trẻ và khát vọng.

Bài: MAI HUẾ - Ảnh: MAI HUẾ - NVCC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thỏa đam mê & phát triển toàn diện

Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, các trường học đã hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), từ CLB học thuật đến sở thích. Không chỉ thỏa niềm đam mê, rèn luyện các kỹ năng cơ bản, các CLB còn giúp học sinh hình thành năng lực, phẩm chất từ sớm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Thỏa đam mê  phát triển toàn diện
Đam mê vượt lên bệnh tật

Giữa tháng 12 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra giải đấu Vietnam Powerlifting Competition (VPC) 2023. Giải đấu có sự góp mặt của nhiều vận động viên trên toàn quốc, trong đó có đội tuyển Powerlifting đến từ Huế, do anh Nguyễn Thanh Vỹ (1997) dẫn dắt. Rời Sài Gòn, các bạn trẻ Cố đô mang theo vinh quang trở về khi cả 4 thành viên đều giành được huy chương. Trong đó, phải kể đến vận động viên (VĐV) Hoàng Trần Trọng An (1999) khi mà mới hơn 2 năm trước, VĐV này vẫn còn tuyệt vọng vì thoát vị đĩa đệm nặng, có nguy cơ liệt vĩnh viễn.

Đam mê vượt lên bệnh tật
Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên

Tại Lễ trao Giải thưởng “L’ORÉAL - UNESCO Vì sự phát triển phụ nữ trong khoa học” năm 2023, PGS.TS. Nguyễn Thị Ái Nhung gây ấn tượng với hình ảnh “rất Huế” khi thuyết trình với quan khách về đề tài nghiên cứu liên quan đến tiềm năng và ứng dụng những cây dược liệu đặc hữu ở tỉnh Thừa Thiên Huế trong hỗ trợ điều trị bệnh phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Chị là một trong 3 nhà khoa học nữ được L’ORÉAL - UNESCO vinh danh năm 2023.

Nhà khoa học Huế đam mê nghiên cứu dược chất thiên nhiên
Bùng cháy với niềm đam mê vũ điệu

Với sự thấu hiểu lẫn nhau, tình yêu và niềm đam mê vũ đạo đã chắp cánh cho Châu Minh Nhật và Phạm Như Quỳnh lan tỏa thông điệp của những bước nhảy đến với mọi người.

Bùng cháy với niềm đam mê vũ điệu

TIN MỚI

Return to top