ClockThứ Tư, 20/05/2020 15:10

Khởi công dự án nâng cấp và sửa chữa hệ thống nước sạch ở A Lưới trị giá 1 tỷ đồng

TTH.VN - Hoạt động này được thương hiệu bia Huda của Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam tổ chức tại thôn Ka nôn 1, xã Lâm Đớt (A Lưới) vào sáng 20/5.

Gần 100 hộ gia đình ở A Lưới được tập huấn về phương pháp xử lý nước sạchĐảm bảo nước sạch toàn tuyếnTriển vọng cấp nước nông thônĐưa nước sạch về vùng khó

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (giữa) cùng lãnh đạo Huda và huyện A Lưới thực hiện nghi thức khởi công dự án 

Tham dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; Giám đốc kinh doanh toàn quốc của Carlsberg Việt Nam Nguyễn Hồ Liêm và lãnh đạo địa phương.

Thôn Ka Nôn 1 là nơi tập trung nhiều trường học và các hộ dân sinh sống, trong khi đó công trình cấp nước tại đây do lâu ngày nên đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo việc cung cấp nước cho các hộ gia đình và trường học. Trong khi đó, người dân không thể dùng nguồn nước từ giếng đào vì đây là khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi chất độc màu da cam không đảm bảo an toàn.

Năm 2020, chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” của Huda triển khai 4 dự án tại Nghệ An, Thừa ThiênHuế, Quảng Trị và Quảng Bình, dự kiến giúp15.000 người thuộc gần 4.000 hộ gia đình tiếp cận với nguồn nước sạch. 

Với tổng kinh phí hỗ trợ 1 tỷ đồng, đơn vị sẽ lắp đặt tuyến ống D110 HDPE với chiều dài khoảng 2.090m tại thôn Ka Nôn 1, đồng thời sửa chữa, thay thế một số phụ kiện dọc theo tuyến ống nhánh đường kính ống D90 và D75 đã có nhằm đảm bảo cấp nước an toàn và bền vững cho người dân thôn Ka Nôn 1; xây dựng hệ thống cấp nước bền vững, hoàn thiện cơ sở hạ tầng của khu vực, góp phần tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng và phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành trong tháng 6/2020.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Return to top