ClockThứ Ba, 03/08/2021 10:44

Khởi tố đối tượng cho vay nặng lãi gấp nhiều lần so với quy định

TTH.VN - Sáng 3/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Phạm Đức Nam (SN 2001), trú tại xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) phạm tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Phá đường dây cho vay nặng lãi liên tỉnhCho vay nặng lãi... lỗ nặngPhá chuyên án cho vay nặng lãi hàng tỷ đồngBắt giam đối tượng từ Hà Nội vào Phú Lộc cho vay nặng lãi

Công an làm việc với đối tượng Nam 

Theo cơ quan công an, tháng 3/2021, Nam đến tạm trú trên địa bàn TP. Huế để hoạt động cho vay nặng lãi. Hàng ngày, Nam thường vào các chợ trên địa bàn tìm người để cho vay.

Khi gặp người có nhu cầu vay tiền, Nam kiểm tra giấy tờ tùy thân và thỏa thuận cho vay với lãi suất 1%/ngày, chu kỳ trả góp là 25 ngày, phí vay 5% hoặc 10% trên tổng số tiền cho vay.

Với thủ đoạn này, Nam đã thực hiện 16 hợp đồng cho vay, với tổng số tiền cho vay là 270 triệu đồng. Lãi suất mỗi hợp đồng cho vay gấp 18,25 lần so với mức lãi suất quy định trong Bộ Luật dân sự với số tiền thu lợi bất chính gần 65 triệu đồng.

Từ vụ việc này, Công an TP. Huế khuyến cáo người dân cần hết sức cẩn trọng việc vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền, công ty tài chính núp bóng hoạt động tín dụng đen...

Tránh trường hợp, vay thì dễ trả thì khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố về tinh thần, tạo áp lực về trả nợ…

Người dân khi có nhu cầu vay tiền nên đến ngân hàng, các đơn vị có uy tín để làm các thủ tục vay mượn theo đúng các quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Phong Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa cho biết 11 quốc gia đã cam kết đóng góp hơn 11 tỷ USD cho các công cụ vốn kết hợp và bảo lãnh danh mục đầu tư mới, được thiết kế để mở rộng năng lực cho vay của WB thêm 70 tỷ USD trong một thập kỷ, nhằm giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu, đại dịch và các thách thức toàn cầu khác.

WB nhận được cam kết hơn 11 tỷ USD để ứng phó với khí hậu và thách thức toàn cầu
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc
HƯỚNG DÒNG VỐN VÀO LĨNH VỰC ƯU TIÊN:
Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng

Vấn đề này đã được ông Phạm Bá Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh chia sẻ cùng Thừa Thiên Huế Cuối tuần khi trao đổi về hoạt động tín dụng năm 2024, trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế đang tác động tiêu cực đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Nhiều cơ chế, chính sách cho vay được mở rộng
Chọn lĩnh vực cho vay tạo ra sức lan tỏa

Có vẻ như là một nghịch lý trong thời điểm hiện nay trong mối quan hệ tín dụng: ngân hàng thừa vốn, doanh nghiệp (DN) cần vốn; không cân đối được nguồn vốn giữa nguồn vốn huy động và nguồn vốn cho vay. Ví dụ như Agribank, một vị lãnh đạo ngân hàng này cho biết, ngân hàng huy động 100 đồng thì chỉ cho vay ra được 80 đồng.

Chọn lĩnh vực cho vay tạo ra sức lan tỏa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top