ClockThứ Bảy, 03/10/2020 14:49

Khởi tố đối tượng dùng nhiều loại giấy tờ giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

TTH.VN - Trưa 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Quỳnh Trâm (SN 1980), trú tại thôn Thế Lại Thượng, xã Hương Vinh (TX. Hương Trà) về hành vi sử dụng tài liệu làm giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời, phát thông báo tìm bị hại.

Tội phạm lợi dụng mạng xã hội để lừa đảo vẫn tiếp diễnTội phạm lừa đảo trên không gian mạng gia tăngPhá đường dây lừa 300 nạn nhân bằng công nghệ caoThêm nhiều bị hại trong cả nước gửi đơn tố giác bị lừa đảo

Chân dung đối tượng Lê Thị Quỳnh Trâm 

Trước đó, Lê Thị Quỳnh Trâm mang 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đưa cho bà Nguyễn Thị S. (SN 1955), trú tại phường An Hòa (TP. Huế) để mượn 60 triệu đồng.

Tiếp đến, Trâm tiếp tục mượn bà S. thêm 10 triệu đồng nữa. Tuy nhiên, bà S. phát hiện giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Trâm là giả nên trình báo công an.

Quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế phát hiện thêm việc Trâm đến một tiệm cầm đồ trên địa bàn phường Vỹ Dạ (TP. Huế) để thuê xe mô tô hiệu Yamaha Exciter biển số 75H1 - 426.60, số máy G3D4E470230, số khung 0610HY449313 với số tiền 60 ngàn đồng/1 ngày.

Thế nhưng, dù đã hết thời gian thuê xe, Trâm vẫn không mang xe đến trả lại cho tiệm cầm đồ.

Không những thế, Công an TP. Huế còn phát hiện xe mô tô nói trên đang được mua bán tại một tiệm cầm đồ trên địa bàn huyện Quảng Điền có giấy chứng nhận đăng ký xe là Yamaha Exciter biển số 75F1 - 545.55, số máy G3D4E470230, số khung 0610HY449313 là giấy tờ giả.

Xác minh của lực lượng công an cho thấy, Lê Thị Quỳnh Trâm đã đưa ra các tài liệu giả như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận đăng ký xe hoặc các tài liệu chứng minh tài sản khác khiến người khác tin rồi vay thế chấp hoặc bán tài sản có giá trị, sau đó chiếm đoạt số tiền đó.

Rất có thể, Lê Thị Quỳnh Trâm dùng thủ đoạn này để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

Vì vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế thông báo cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân, ai đã bị Lê Thị Quỳnh Trâm lừa đảo với thủ đoạn như trên cần nhanh chóng liên hệ với Đội Điều tra tổng hợp Công an TP. Huế - địa chỉ 52 Hùng Vương, phường Phú Nhuận (TP. Huế) hoặc qua số điện thoại 0234.3823279 - 0967.043.495 để được giải quyết.

Tin, ảnh: Phong Quang 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe

Chiều 29/3, Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Vận tải và Thương mại Quang Trung (địa chỉ đóng tại TP. Hà Nội) do đã giao phương tiện để người làm công thực hiện hành vi vi phạm và giao xe cho người không có đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông.

Điều khiển xe đầu kéo chở hàng siêu trường không có giấy phép lưu hành, giấy phép lái xe
Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Đình Phi (SN 1990), trú tại huyện Yên Thành (Nghệ An) vì hành vi điều khiển ô tô khách gây tai nạn giao thông, rời khỏi hiện trường, hậu quả làm 2 người chết. Đó là thông tin mà Công an TP. Huế cung cấp với báo chí chiều 14/3.

Tạm giữ hình sự lái xe khách gây tai nạn làm 2 người chết, rời khỏi hiện trường
Liên tục mất xe vì chủ quan, sơ hở

Thời gian qua, các đơn vị chức năng của Công an TP. Huế liên tiếp bắt giữ nhiều thanh thiếu niên có hành vi trộm cắp xe mô tô. Vụ việc xảy ra một phần bị hại quá chủ quan, sơ hở đã tạo điều kiện cho các đối tượng xấu nảy sinh ý định trộm cắp tài sản.

Liên tục mất xe vì chủ quan, sơ hở
Return to top