ClockThứ Sáu, 30/03/2018 14:40

Không dàn trải và chạy theo số lượng

TTH - UBND tỉnh tổ chức đối thoại “Festival và Du lịch Huế” sáng 29/3, nhằm tiếp nhận và làm rõ hơn thông tin về Festival Huế 2018 gắn với sự phát triển của du lịch tỉnh nhà.

Tăng thời gian tổ chức Liên hoan Ẩm thựcHướng đến “kinh đô” ẩm thựcHơn 1.600 thí sinh tham gia sơ tuyển tình nguyện viên Festival HuếKhông áp lực như lần đầuThêm nhiều sản phẩm hàng lưu niệm mới

Tham gia trả lời các câu hỏi tại buổi đối thoại, gồm có các ông: Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức (BTC) Festival Huế 2018; Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch; Huỳnh Tiến Đạt, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Festival Huế, Phó Trưởng ban Thường trực, BTC Festival Huế 2018.

Sau ngày 22/4, các tuyến phố sẽ gọn gàng để phục vụ lễ hội (Ảnh: Biểu diễn nghệ thuật đường phố tại Festival Huế)

Hướng đến chất lượng

Ông Huỳnh Tiến Đạt cho biết, về mặt kết cấu, Festival Huế 2018 vẫn xây dựng các chương trình IN và OFF theo công nghệ tổ chức như các kỳ festival trước. Festival Huế 2018 sẽ nhiều chương trình được chọn lọc và dàn dựng mới lạ, hấp dẫn… Tại Festival Huế 2018, có nhiều đoàn nghệ thuật đẳng cấp thế giới tham gia biểu diễn phục vụ công chúng, như: Ban nhạc rock Lysistrata; nhóm beatbox/acapella Berywam vô địch về beatbox tại Pháp năm 2016; ca sĩ Noa, một nghệ sĩ tài năng vào loại hiếm có về thể loại nhạc pop hiện nay đến từ Israel, cô được đặt ngang tầm với những ca sĩ đẳng cấp thế giới như: Barbara Streisand, Joan Baez, Nana Mouskouri, Joni Mitchell, Elis Regina; hay ca sĩ Deni Hines đến từ Úc, một giọng ca được ví như “được gửi đến từ thiên đàng”…

Ông Huỳnh Tiến Đạt cho rằng, áp lực đối với Festival Huế là luôn đổi mới, phải tìm tòi chất liệu đa dạng, phong phú, lại vừa phải từng bước chuyển mình xã hội hóa. Trong các kỳ festival, có nhiều chương trình hấp dẫn, nhưng cũng không ít chương trình chưa thu hút khách. Đó là lý do mà BTC luôn nỗ lực tìm tòi cái mới, lắng nghe ý kiến đóng góp để festival luôn giữ vững được chất lượng.

Trước câu hỏi, những chương trình lễ hội chính của Festival Huế ngày càng rút gọn và hầu như không còn thu hút khán giả như trước, BTC Festival Huế 2018 khẳng định, với thời lượng được rút ngắn xuống còn 6 ngày, nên việc bố trí các lễ hội và chương trình chính buộc phải giảm theo. Chủ trương của BTC là nâng chất lượng các chương trình nghệ thuật, tinh gọn số đoàn, không dàn trải, chạy theo số lượng để mỗi chương trình đều gây ấn tượng với du khách.

Với yêu cầu xã hội hóa lễ hội, nhiều chương trình sẽ do các cá nhân, đơn vị tổ chức mà không phải do Nhà nước “bao cấp”. Theo ông Huỳnh Tiến Đạt, với Lễ hội Áo dài, BTC luôn xác định như một lời “hẹn ước” và gần như không thể không tổ chức trong các kỳ Festival Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung khẳng định, ý tưởng của BTC rất rõ, chương trình được tổ chức biểu diễn tại Festival Huế, sau đó sẽ được tiếp tục tổ chức, phục vụ du khách thường xuyên. Cụ thể nhất là chương trình “Văn hiến kinh kỳ”, sau Festival Huế 2018 sẽ trở thành sản phẩm phục vụ du khách tham quan Đại Nội về đêm hay chương trình "Áo dài" sẽ duy trì để trở thành chương trình phục vụ khách hàng đêm thời gian đến.

An tâm khi đến với lễ hội

Ông Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, Sở Du lịch đã có văn bản quán triệt các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn nghiêm túc thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch trước, trong và sau dịp Festival Huế 2018. Không tùy tiện tăng giá, ép khách, găm phòng gây sốt giá làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của ngành du lịch. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị thực hiện báo cáo tình hình khách đặt phòng, đăng ký kê khai giá lưu trú và niêm yết giá kê khai gửi về sở.

Ngành du lịch còn phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện tốt việc đảm bảo an ninh, an toàn, nhất là công tác phòng chống cháy nổ. Đường dây nóng của sở hoạt động 24/24 giờ nhằm xử lý kịp thời các thông tin phản ánh về hoạt động du lịch trên địa bàn .

Đối với việc thi công Dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế,  ông Nguyễn Dung cho biết, UBND tỉnh đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công; triển khai thi công dứt điểm từng đoạn, tuyến đường, nhất là ở khu vực trung tâm thành phố và các trục đường phục vụ du lịch, tổ chức lễ hội đường phố.

Phát biểu bế mạc buổi đối thoại, ông Nguyễn Dung nhấn mạnh, phát triển du lịch của tỉnh không thể không kể đến Festival Huế. Thành công của festival sẽ tạo ra cú hích và sức hấp dẫn về lâu dài đối với du khách trong nước và quốc tế.

Đến ngày 22/4, nếu các tuyến đường phục vụ festival vẫn chưa hoàn thành, yêu cầu các nhà thầu dừng thi công, lấp lại toàn bộ hố móng, thu dọn toàn bộ vật tư, thiết bị ra khỏi công trường và tiến hành vệ sinh. Sau ngày 3/5 các nhà thầu mới được phép triển khai thi công lại.

Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tại ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20 năm 2024 với chủ đề “20 năm hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” (từ ngày 4-7/4), Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham gia với nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch.

Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh
Return to top