ClockThứ Tư, 22/06/2022 14:30

Không đậy nắp hố ga gây nguy hiểm cho người đi đường

Các hố ga thi công không đậy nắp rất nguy hiểm

Đường Tố Hữu nối dài đoạn từ cống Phát Lát đến gần dự án đô thị Phú Mỹ An ở Khu đô thị mới An Vân Dương hiện đang thi công hạ tầng kỹ thuật thuộc Chương trình phát triển các đô thị loại II-Green City (đô thị xanh). Tuy nhiên, hiện các đơn vị thi công nâng hố ga lên khoảng 30cm trước khi nâng mặt đường, ban ngày sau khi làm việc hết giờ hành chính không đậy nắp các hố ga rất nguy hiểm cho người đi đường.

Theo quan sát, hai bên đường một chiều mỗi bên có khoảng 10 hố ga như thế. Mỗi hố rộng khoảng 1,4mx1,4m, nhìn vào bên trong chỉ thấy nước đen ngòm nên rất khó đoán định độ sâu. Song, theo một người ở gần đó, thì mỗi hố ga sâu khoảng trên dưới 1m. Nếu không may sẩy chân, thì ngoài thương tích, cũng rất dễ dẫn đến ảnh hưởng đến tính mạng. Tuyến đường này mỗi sáng sớm và chiều tối có rất nhiều người đi bộ tập thể dục. Vì vậy, đơn vị thi công cần có biện pháp rào chắn hoặc đậy nắp hố ga để tránh tai nạn thương tích gây hậu quả đáng tiếc.

Linh Đan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm

Thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa đông xuân vào giai đoạn làm đòng, sắp trổ đại trà, một số diện tích gieo cấy sớm đã trổ. Đây là giai đoạn quan trọng trong các thời kỳ sinh trưởng của lúa, gần như quyết định năng suất và chất lượng sản phẩm tốt của vụ mùa với điều kiện không bị tác động, ảnh hưởng của thiên tai, dịch hại.

Lúa đang làm đòng, trổ bị sâu bệnh gây nguy hiểm
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo bỏng do pháo tự chế

Chỉ trong vài ngày, Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận 4 ca bị bỏng do pháo tự chế mua trên mạng internet. Trong số này, một trường hợp bỏng nghiêm trọng đang được lên kế hoạch phẫu thuật.

Cảnh báo bỏng do pháo tự chế
Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa

Điều kiện thời tiết mưa gió, đường trơn trượt, tầm nhìn bị hạn chế... luôn tiềm ẩn những yếu tố ảnh hưởng đến an toàn của các phương tiện khi tham gia giao thông.

Cẩn trọng khi tham gia giao thông vào mùa mưa
Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng

Chiều 1/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết vừa tiếp nhận tiêm chủng một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng với nhiều vết thương, trong đó có 5 vết thương sâu.

Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top