ClockThứ Tư, 18/04/2018 05:45

Không tăng giá khách sạn dịp Festival Huế

TTH - Thông tin mà đoàn kiểm tra liên ngành ghi nhận được hôm 17/4, các khách sạn cơ bản đã kín phòng và họ cam kết sẽ không tăng giá dịp Festival Huế 2018.

Đảm bảo an ninh, trật tự Festival Huế 2018Tự tin làm đạo diễn Festival HuếTình nguyện viên Festival Huế 2018: Chuẩn bị tâm thế nhập cuộc“Đi tìm Hoàng cung đã mất” ra mắt dịp Festival Huế 2018Văn hiến kinh kỳ, nơi văn hóa Việt hội tụ và tỏa sáng

Các khách sạn 3-5 sao thông báo đã kín phòng trong dịp Festival Huế 2018

Dự báo lượng khách tăng 20-30%

Sáng 17/4, đoàn kiểm tra liên ngành, gồm Sở Du lịch và Phòng An ninh Kinh tế (PA81), Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú trên địa bàn TP. Huế trước thềm Festival Huế 2018. Kết thúc buổi kiểm tra, ông Lê Hữu Minh, Quyền Giám đốc Sở Du lịch đánh giá, chất lượng dịch vụ ở các khách sạn 3-5 sao đảm bảo. Về khâu vệ sinh thực phẩm, tất cả các cơ sở đều có tủ lưu giữ mẫu thức ăn trong ngày. Hệ thống phòng cháy, chữa cháy đầy đủ và có niêm yết giá công khai tại quầy lễ tân.

Anh Nguyễn Xuân Hà, Trưởng phòng Lễ tân Khách sạn Eldora cho biết, đến thời điểm hiện tại, khách sạn đã kín phòng trong dịp Festival Huế 2018. Để chuẩn bị tốt nhất khi lượng khách đến đông, công tác đảm bảo vệ sinh, an ninh, nhân lực được khách sạn chuẩn bị từ sớm. Riêng về nhân lực, khách sạn đã lên kế hoạch tăng cường 100% nhân viên trong tuần lễ diễn ra festival. Đối với lượng khách đặt online, bộ phận đặt phòng của khách sạn đã đóng phần mềm đặt trực tuyến, tạm thời không tiếp nhận khách qua kênh này.

Theo anh Dương Tâm Bảo, Trưởng bộ phận sale, Khách sạn Cherish, lượng khách đặt phòng tại khách sạn đã kín. Đối tượng khách chủ yếu là khách quốc tế, chiếm 70%, nhiều nhất là các dòng khách nói tiếng Anh (Úc, Mỹ và Anh; trong đó, khách Úc chiếm 30%). Cũng như mọi năm, trong dịp Festival Huế, khách sạn nhận phục vụ khá nhiều khách của Ban tổ chức Festival Huế. Vào ngày cao điểm nhất, riêng khách của Festival Huế ở tại khách sạn chiếm đến 55%. “Chúng tôi dành khá nhiều ưu đãi cho khách của Ban tổ chức, ngoài giá phòng thì khách sạn còn nâng cao chất lượng cũng như số lượng của dịch vụ ăn uống. Với những chính sách đó, khách sạn hy vọng để lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách khi về tham gia Festival Huế năm nay”, anh Dương Tâm Bảo chia sẻ.

Phòng Quản lý Lưu trú, Sở Du lịch thông tin, ngoài các khách sạn cao sao, các khách sạn từ 2 sao trở xuống có công suất sử dụng phòng trung bình cũng đạt trên 80%. Theo dự báo, lượng khách đến Huế trong Festival tới sẽ tăng 20-30% so với năm 2017. Cụ thể, tại Festival Làng nghề Huế 2017 đón khoảng 280 ngàn lượt khách, năm nay con số này dự kiến vào khoảng 400 ngàn lượt (trong 6 ngày).

Các khách sạn cam kết nâng cao chất lượng để tạo ấn tượng với du khách khi đến với Festival Huế 2018

Cam kết không tăng giá

Các cơ sở lưu trú 3-5 sao mà đoàn đến kiểm tra vào sáng 17/4,  đều cam kết sẽ giữ nguyên mức giá bán trước đó và niêm yết công khai rõ ràng để du khách biết. Anh Nguyễn Xuân Hà cho biết, chính sách của khách sạn trong suốt 4 năm qua là không tăng giá vào các dịp lễ, tết và năm nay vẫn như thế. Đây là việc làm thể hiện uy tín và chuyên nghiệp của khách sạn. Đại diện Khách sạn Duy Tân cũng cho hay, khách sạn sẽ tuân thủ giá bán theo giá đã niêm yết. Ngoài ra, khách sạn còn tập trung thêm vào các dịch vụ giải trí khác, nhất là ăn uống để phục vụ nhu cầu của khách trong dịp Festival Huế sắp đến tốt hơn.

Ông Lê Hữu Minh khẳng định: “Chúng tôi yêu cầu tất cả các khách sạn không được tăng giá trong dịp festival. Đồng thời, không được chủ quan, cần chú ý đến công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo vệ sinh, an toàn thực  phẩm… Yêu cầu các khách sạn có dấu hiệu kín phòng, dừng bán trực tuyến. Để kiểm soát giá và an ninh, an toàn tốt nhất có thể, trong thời gian trước, trong và sau festival, ngành sẽ kiểm tra đột xuất các cơ sở lưu trú; duy trì các đường dây nóng, thanh tra và lãnh đạo sở; bên cạnh, Trung tâm Hỗ trợ du khách sẽ kịp thời giải đáp những thắc mắc của du khách”.

Các khách sạn cao sao đã kín phòng thì không thể nhận thêm khách, nên sẽ không có chuyện nâng giá. Điều mà không ít người lo lắng là ở các khách sạn thấp sao và nhà nghỉ du lịch vẫn còn quỹ phòng thì việc kiểm soát sẽ như thế nào? Ông Nguyễn Thái Hòa, Chánh Thanh tra Sở Du lịch thông tin, giải pháp là phối hợp với công an các phường, công an khu vực để có sự kiểm soát tốt nhất. Nếu phát hiện vi phạm, thanh tra du lịch sẽ xử lý nghiêm, tránh tình trạng làm ảnh hưởng đến hình ảnh của du lịch Huế. Đồng thời, công khai số điện thoại nóng, hoạt động 24/24 để những du khách có thể phản ánh.

Ông Lê Hữu Minh cho rằng, ngành du lịch nói riêng và Ban tổ chức Festival Huế 2018 nói chung đang nỗ lực hết mình để gửi thông điệp đến với du khách, Huế là vùng đất an toàn, mến khách.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa

Trong khuôn khổ thoả thuận của Dự án (DA): “Huế - Đô thị Giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” nhằm “Thực hành giảm nhựa trong ngành du lịch", góp phần đưa Huế trở thành đô thị giảm nhựa vào năm 2024, ngày 28/2, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức lễ công bố kế hoạch hành động giảm rác thải nhựa (RTN) của 7 đơn vị trong hoạt động kinh doanh khách sạn trên địa bàn TP. Huế, gồm Villa Huế, Azerai La Résidence Huế, Melia Vinpearl Huế, ÊMM Huế, Mường Thanh Huế, Alba Spa Huế và Thanh Lịch.

7 khách sạn tiên phong hành động giảm rác thải nhựa
Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”

Ngân hàng HSBC cho biết, thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt” trong bối cảnh nguồn cùng bị gián đoạn và thiếu đầu tư. Tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn khi các rủi ro địa chính trị và khí hậu đang gây nên những tác động ngày càng trầm trọng.

Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”
Return to top