ClockThứ Sáu, 25/02/2022 20:09

Khu vực doanh nghiệp đóng góp gần 5.000 tỷ đồng trong tổng số thu ngân sách của tỉnh

TTH.VN - Chiều 25/2, Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh tổ chức gặp mặt doanh nghiệp (DN) hội viên đầu năm 2022; đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng lãnh đạo các sở, ngành và hơn 100 DN hội viên hiệp hội.

Tặng bằng khen cho các doanh nghiệp có nhiều thành tích năm 2021

Năm qua, trong điều kiện có nhiều khó khăn do dịch bệnh phức tạp, kéo dài, các tổ chức Hội, CLB thành viên đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ DN phục hồi, phát triển SXKD, tham gia công tác phòng chống dịch, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Phối hợp với các sở ngành triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ của TW và của tỉnh cho DN bị ảnh hưởng dịch bệnh theo các theo Nghị Quyết số 42, 68 và Quyết định số 23 của Chính phủ như: Thực hiện giảm mức đóng Bảo hiểm thất nghiệp cho 2.363 DN. Hỗ trợ 43 tổ chức, DN đổi mới, cải tiến công nghệ, phát triển tài sản trí tuệ. Hỗ trợ 40 hộ kinh doanh chuyển đổi lên DN; hơn 1.000 DN thực hiện chữ ký số, hóa đơn điện tử, chi phí thuê kế toán. Hỗ trợ hoàn thiện 800 hồ sơ miễn phí cho các DN đăng ký thay đổi và 364 DN thành lập mới…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương ghi nhận và biểu dương vai trò của HHDN tỉnh nói chung và các DN nói riêng trong sự phát triển chung của tỉnh nhà, nhất là trong thời kỳ đại dịch.

Cụ thể, khu vực DN đóng góp gần 5.000 tỷ đồng trong tổng số thu ngân sách năm 2021, các công ty như Công ty HBI, Dệt may Huế, Thiên An Phú, Thiên An Phát, Sợi Phú Bài, Scavi Huế… có giá trị sản xuất cao đã góp phần tăng kinh ngạch xuất khẩu của tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Đồng thời, các DN hội viên cũng tích cực chung tay cùng Hiệp hội ủng hộ kinh phí và hàng hóa trị giá gần 2,9 tỷ đồng để góp phần phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Phan Quý Phương, để hỗ trợ DN phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh (SXKD), thích ứng an toàn với dịch bệnh, trong năm 2022, UBND tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nội dung trong Kế hoạch hỗ trợ DN phục hồi và phát triển, nhất là các giải pháp hỗ trợ cụ thể cho DN, HTX và hộ kinh doanh hoạt động trong trạng thái bình thường.

Tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các Sở, ngành nghiên cứu các cơ chế, chính sách phù hợp và thông thoáng hơn nhằm hỗ trợ tối đa cho các DN, nhà đầu tư hoạt động SXKD, tìm kiếm thị trường, hướng vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của từng sản phẩm và của cả DN. “Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo dựng môi trường pháp lý thông thoáng, thuận lợi, công khai các thủ tục hành chính. Tăng cường quan hệ phối hợp giữa DN và các cơ quan công quyền theo hướng bảo đảm quyền tự do kinh doanh hợp pháp và hướng dẫn thực hiện kinh doanh đúng pháp luật”, ông Phương nói.

Tin, ảnh: Liên Minh   

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

TIN MỚI

Return to top