ClockThứ Hai, 25/04/2022 06:45

Lan tỏa đến người dân

TTH - Với lợi thế chuyên môn và ứng dụng tốt công nghệ thông tin, Chi đoàn Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH), Đoàn Cơ sở PC07 (Công an tỉnh) đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước đến rộng rãi người dân.

Lan tỏa tinh thần “Tương thân, tương ái” trong phòng, chống dịchChia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19Lan tỏa “Ngày Chủ nhật xanh” ở Phú Lộc

Chi đoàn Công tác CC&CNCH tuyên truyền phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước cho các em học sinh Trường tiểu học Bình Điền

Tháng 4 vừa qua, liên tiếp 3 buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng tránh tai nạn thương tích và đuối nước được Chi đoàn Công tác CC&CNCH tổ chức tại các Trường tiểu học Bình Điền, Phú Tân và Hương Chữ.

Trong bối cảnh liên tiếp nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm xảy ra trên cả nước và kỳ nghỉ hè đang đến gần, buổi tuyên truyền đã cung cấp cho các em nhỏ kiến thức bổ ích, phù hợp với lứa tuổi để có thể tự ứng cứu, tìm người trợ giúp và tránh xa các nguy hiểm tiềm tàng.

Em Trần Công Nam, học sinh Trường tiểu học Phú Tân (thị trấn Thuận An) chia sẻ, các bạn học sinh thường xuyên ra biển để vui chơi, những kiến thức tiếp thu được sẽ giúp chúng em cẩn trọng hơn khi tiếp xúc với biển hay sông, suối.

Trung úy Chế Công Minh, Bí thư Chi đoàn Công tác CC&CNCH cho biết, công trình thanh niên “Tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh các trường” là mô hình được Chi đoàn thường xuyên triển khai.

Thời gian qua, Chi đoàn đã chủ động tham mưu Ban Chỉ huy phòng, Cấp ủy - Ban Chỉ huy đội phối hợp với các trường học, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn tổ chức nhiều buổi tuyên truyền tại nhiều trường học với gần 3.000 lượt cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên tham gia. Đồng thời, phối hợp cùng Thị đoàn Hương Trà tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Hương Trà” và tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, phòng, chống tai nạn thương tích cho 300 em học sinh Trường tiểu học và THCS Hoàn Kim Hoán, kết hợp trao 40 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Theo Trung úy Chế Công Minh, phát huy lợi thế chuyên môn về chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, các hoạt động của chi đoàn tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức đến đa dạng nhóm đối tượng. Trong đó tập trung vào học sinh, sinh viên và người dân ở các khu dân cư vốn ít có cơ hội tiếp cận với các đợt diễn tập bài bản.

Một trong những sáng kiến nổi bật của chi đoàn là xây dựng một kênh tuyên truyền về công tác PCCC và CNCH trên mạng internet và các trang mạng xã hội, có sức lan tỏa rộng trong quần chúng Nhân dân.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, công tác tuyên truyền, hướng dẫn an toàn về PCCC và CNCH không thể thực hiện được bằng trực tiếp. Chi đoàn đã chủ động tham mưu và triển khai xây dựng 3 video, clip tuyên truyền về PCCC và CNCH, hướng dẫn các biện pháp an toàn PCCC, phòng chống đuối nước và sơ cấp cứu người đuối nước, nhận được nhiều sự quan tâm, tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Trong đó có 2 video, clip nhận được 1 giải nhất và 1 giải nhì trong cuộc thi “Thiết kế video, clip tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” do Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức. Bên cạnh đó, Chi đoàn còn là lực lượng nòng cốt phối hợp xây dựng video tuyên truyền về phòng tránh tai nạn đuối nước và hướng dẫn các biện pháp, phương pháp cứu người đuối nước, cách sơ cấp cứu người đuối nước, phục vụ tuyên truyền trên mạng xã hội.

“Các video, clip lan tỏa trên mạng xã hội giúp mang lại hiệu quả tuyên truyền tốt hơn hẳn phương pháp truyền thống, có thể tiếp cận mọi đối tượng, mọi lứa tuổi và giúp các trường học, cơ quan, doanh nghiệp tái sử dụng nhiều lần để trình chiếu tại các đợt tập huấn. Ban đầu thực hiện, anh em trong Chi đoàn cũng gặp không ít khó khăn, bỡ ngỡ nhưng đã dần khắc phục nhờ sự hỗ trợ của nhiều đơn vị phối hợp. Thời gian tới, Chi đoàn sẽ tiếp tục nhân rộng sáng kiến trên, đặc biệt là các video về phòng tránh tai nạn đuối nước để tuyên truyền cho các em học sinh trong kỳ nghỉ hè”, Trung úy Chế Công Minh cho biết thêm.

Trung úy Lê Viết Quốc Vũ, Bí thư Đoàn Cơ sở PC07 đánh giá, xác định tính chất đặc thù của lực lượng, Chi đoàn Công tác CC&CNCH đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng với các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu.

Thời gian qua, Chi đoàn còn tham gia tham mưu, đề xuất Đoàn Cơ sở PC07 thực hiện hiệu quả công trình thanh niên trải nghiệm “Em làm lính cứu hỏa”. Riêng năm 2021, đã tổ chức thành công 4 khóa trải nghiệm “Em làm lính cứu hỏa” với 275 lượt thanh, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh tham gia. Mô hình trải nghiệm này tiếp tục nhận được sự đồng tình, ghi nhận của phụ huynh học sinh và xã hội, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của lực lượng Công an tỉnh nói chung và lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH nói riêng.

Tháng 3 vừa qua, Chi đoàn Công tác CC&CNCH được Tỉnh đoàn tuyên dương là một trong 15 Chi đoàn mạnh năm 2022.

Bài, ảnh: MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Return to top