ClockThứ Bảy, 16/10/2021 18:14

Lan tỏa nét đẹp phụ nữ ngành Điện

TTH.VN - Phát huy truyền thống, nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, chị em nữ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) tích cực tham gia các phong trào, hoạt động thiện nguyện, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới, tạo cơ hội mở cho phụ nữ cống hiến, tôn vinh nét đẹp văn hóa doanh nghiệp.

Để cấp điện liên tục & an toànỦng hộ 260 triệu đồng cho Quỹ vắc-xin phòng COVID-19Điện lực Thừa Thiên Huế hỗ trợ Điện lực Bắc Ninh 50 triệu đồng phòng chống dịch COVID-19Ngành điện với lộ trình chuyển đổi số

Nữ CBCNV ngành Điện tận thăm và tặng thiết bị học tập cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật Tâm Bình

Sẻ chia & cống hiến

Được đánh giá là một trong những đơn vị sản xuất kinh doanh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, đặc biệt là Ban Nữ công, thời gian qua PC Thừa Thiên Huế đã đồng hành cùng các hoạt động nghĩa tình, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách và hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID- 19.

Sau khi khảo sát và nắm bắt tình hình tại các trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, mồ côi trên địa bàn tỉnh, Ban nữ công phối hợp với Đoàn Thanh niên công ty tổ chức thăm hỏi các cháu khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn và trao tặng các thiết bị học tập cho Trung tâm Dạy nghề và đào tạo việc làm cho người khuyết tật ở 16 Thánh Gióng, Trung tâm Bảo trợ trẻ em khuyết tật Tâm Bình đường Huyền Trân Công Chúa; vận động CBCNV đóng góp ủng hộ 15 triệu đồng vào quỹ của Quán cơm 5.000đ tại 101A Hồ Đắc Di, đồng thời trực tiếp phục vụ cơm cho bà con và các bạn sinh viên. 

Nhằm chia sẻ khó khăn cho người dân ở vùng dịch, Ban nữ công phối hợp Đoàn Thanh niên kêu gọi, vận động CBCNV hỗ trợ tiêu thụ gần 200kg vải thiều Bắc Giang; hưởng ứng lời kêu gọi các cấp, nữ CBCNV đã ủng hộ 2 ngày lương cho Quỹ COVID- 19, hỗ trợ các Công ty Điện lực phía Nam, hỗ trợ bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh.

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, nhiều năm qua Ban nữ công cùng Công đoàn công ty thường xuyên thăm hỏi, phụng dưỡng 2 Mẹ Việt Nam anh hùng, đó là mẹ Nguyễn Thị Nguyệt và mẹ Nguyễn Thị Thí tại xã Lộc An và Bình An (Phú Lộc). 

Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế- ông Nguyễn Đại Phúc cho rằng, bên cạnh các hoạt động thiện nguyện, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty luôn có sự tham gia tích cực của các nữ CBCNV, từ công tác hiện trường của các Đội sản xuất, giao dịch khách hàng, đến quản lý dự án, tài chính kế toán, văn phòng, nhân sự, chăm sóc sức khỏe người lao động, văn thư lưu trữ…, ở vị trí nào các chị cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của công ty. 

Thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, cùng với CNVC-LĐ toàn ngành, nữ CBCNV PC Thừa Thiên Huế đã tích cực tham gia đóng góp các ý tưởng chuyển đổi số. Thông qua các đợt phát động, nữ công ty đã có 5 ý tưởng về chuyển đổi số được đăng trên trang Facebook nội bộ “EVNCPC- Kết nối đồng nghiệp” và đóng góp hoàn thiện chương trình dùng chung của EVN. 

Hiện, có 17/129 nữ CBCNV hiện đang tham gia công tác trực tiếp tại hiện trường,  cùng kề vai sát cánh bên các đồng nghiệp nam công nhân thực hiện công việc được phân công tại các tổ, đội… Dù tính chất công việc vất vả đòi hỏi sức khỏe, sự tỉ mỉ, chuyên nghiệp và tập trung cao nhưng được sự quan tâm hỗ trợ của đồng nghiệp, các chị luôn nỗ lực trong công việc, không quản ngày đêm hay thời tiết bất lợi, nhiều chị đã thể hiện rất tốt kiến thức chuyên môn và kỹ năng tay nghề, đạt thành tích cao và được công ty khen thưởng.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Nhiều cán bộ nữ tích cực tham gia công tác trực tiếp tại hiện trường

Theo lãnh đạo công ty, thực hiện chương trình công tác nữ công năm 2021, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền rèn luyện phẩm chất phụ nữ ngành Điện “Trách nhiệm-Trí tuệ-Đảm đang-Thanh lịch”. Thông qua các buổi sinh hoạt, tọa đàm cũng như các hoạt động, nữ CBCNV luôn đoàn kết, hỗ trợ, động viên nhau cùng vượt qua khó khăn, vừa lao động sản xuất, học tập, công tác, vừa tích cực cập nhật kiến thức mới, tích lũy kinh nghiệm hay, tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động sản xuất.

Không chỉ giỏi về chuyên môn, nữ CBCNV PC Thừa Thiên Huế rất năng động, tích cực tham gia phong trào và các hoạt động xã hội. Ban nữ công thường xuyên phối hợp với Công đoàn các cấp tổ chức tốt các phong trào cho nữ CNVC-LĐ trong công ty vào các Ngày lễ 8/3, 20/10, Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, các hoạt động nhân tháng hành động vì trẻ em (1/6-30/6), ngày Gia đình Việt Nam 28/6… 

Phục vụ phòng chống dịch COVID-19, nữ CBCNV công ty đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bằng những việc làm thiết thực, như pha chế nước sát khuẩn tay để cấp cho toàn thể người lao động công ty, tuyên truyền phòng dịch, vệ sinh phòng dịch, kiểm tra thân nhiệt cho người lao động… Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã thành lập Tổ tư vấn COVID-19 của toàn tập đoàn, trong đó chị Đoàn Thị Nga - Ủy viên Ban nữ công là cán bộ y tế của công ty đã tự nguyện tham gia tổ tư vấn với mong muốn đóng góp một phần nhỏ công sức vào công cuộc phòng chống dịch. Từ ngày 23/8/2021 đến nay, chị được giao nhiệm vụ tư vấn, hỗ trợ 16 F0 ở Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, thuộc EVN trong vùng dịch, đang điều trị. Với sự nỗ lực, tận tụy và sáng tạo trong công việc, chị đã vinh dự được UBND tỉnh và Tổng Công ty Điện lực miền Trung khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch.

         Bài, ảnh: Khánh Thư

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Làm giàu từ ruộng vườn

Mảnh vườn xanh tốt, cây trái trĩu quả; vườn lá dong ngút ngàn... đó là thành quả của chị Nguyễn Thị Liên, sinh năm 1965, hội viên phụ nữ xã Hương Toàn, TX. Hương Trà có được để kinh tế gia đình ổn định, nuôi con cái ăn học tới nơi tới chốn.

Làm giàu từ ruộng vườn
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

Phụ nữ ngày càng có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế; vì thế việc trao cơ hội tiếp cận tín dụng cho phụ nữ cũng đồng nghĩa trao thêm cơ hội để phụ nữ tự khẳng định mình.

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho phụ nữ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top