ClockThứ Ba, 26/07/2022 11:15

Lan tỏa phong trào học tập suốt đời

TTH.VN - Sáng 26/7, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học TX. Hương Thủy tổ chức hội nghị tập huấn và triển khai kế hoạch thực hiện các văn bản của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về phong trào học tập suốt đời cho hội khuyến học các huyện, thị phía Nam trên địa bàn tỉnh.

Phát động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” năm 2021Tuyên dương 19 cá nhân, tập thể trong phong trào học tập suốt đời

Vinh danh, khen thưởng con em có thành tích học tập tốt của họ Ngô Nhì (xã Thủy Phù - TX. Hương Thủy)

Tại hội nghị, hơn 300 học viên đến từ Hội Khuyến học Nam Đông, Phú Lộc, Phú Vang và Hương Thủy được nghe, tập huấn các hoạt động liên quan đến Quyết định số 387/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030"; Quyết định số 677/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chương trình "Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021 - 2030"; Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phong trào học tập suốt đời.

Trong đó, mục tiêu chung là tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào thi đua, học tập thường xuyên, liên tục, học tập suốt đời trong các tầng lớp nhân dân thông qua việc triển khai hiệu quả, nhân rộng các mô hình “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”..., đáp ứng yêu cầu xây dựng xã hội học tập; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin phù hợp với chương trình chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2021-2030.

Trên địa bàn tỉnh, Hương Thủy là một trong những điểm sáng về xây dựng phong trào học tập suốt đời theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong nhiều năm qua. Sau khi tổ chức điểm ở xã Thủy Phù và phường Thủy Dương, phong trào này nhanh chóng được nhân rộng và lan tỏa khắp trên địa bàn thị xã.

Theo thống kê, các danh hiệu học tập trên địa bàn Hương Thủy hằng năm đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh giao. Cụ thể: gia đình học tập đạt 70%, dòng họ học tập đạt 35%, cộng đồng học tập đạt 80 - 90%, đơn vị học tập đạt trên 80%... Mỗi năm, các dòng họ vận động trên 1,5 tỷ đồng trao học bổng và khen thưởng con em trong họ đạt thành tích cao trong học tập.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Hương Thuỷ: Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh

Sáng 21/4, Thị đoàn Hương Thủy phối hợp Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức chương trình truyền thông tư vấn hướng nghiệp, việc làm và định hướng đưa người lao động đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng năm 2024 cho đoàn viên thanh niên, học sinh của các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn

Hương Thuỷ Tư vấn hướng nghiệp, việc làm cho đoàn viên thanh niên, học sinh
Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

Sáng 20/4, tại sông Lợi Nông, phường Thuỷ Châu (TX. Hương Thủy) tổ chức giải đua ghe chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phòng miền Nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5).

Giải đua ghe chào mừng ngày thống nhất đất nước

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top