ClockThứ Sáu, 24/06/2022 05:54

Lan tỏa thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”

TTH.VN - Tối 23/6, tại Công viên Thương Bạc diễn ra khai mạc Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương”.

Chuỗi 8 ngày đêm thưởng thức ẩm thực chờ đợi du khách11 đội thi tranh tài tại Hội thi "Ẩm thực Quảng Điền"80 gian hàng trưng bày tại Hội chợ Thương mại-dịch vụ ẩm thực Quảng ĐiềnThi viết về “Huế - Kinh đô ẩm thực”70 gian hàng tham gia tại lễ hội “Sóng nước Tam Giang”Hoàng Rob tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2022

Lễ hội thu hút đông đảo thực khách

Lễ hội do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam – VCCA, Sở Du lịch phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Festival Huế 2022 Nguyễn Thanh Bình.

Với chủ đề “Tôn vinh quá khứ - kiến tạo tương lai”, lễ hội là một trong những chuỗi sự kiện đồng hành của tuần lễ Festival Huế 2022; góp phần làm lan tỏa và khẳng định một cách mạnh mẽ vị thế của ẩm thực Huế, một thương hiệu văn hóa du lịch có giá trị nổi bật.

Gần 85 gian hàng với vật liệu tre nứa bố trí nghệ thuật trong không gian xanh mát bên dòng sông Hương thơ mộng, lễ hội quy tụ hàng trăm nghệ nhân, chuyên gia và doanh nhân doanh nghiệp nổi tiếng đến từ 18 tỉnh thành trong nước.

Lễ hội “Ẩm thực Kinh đô Huế với bốn phương” ngoài hàng trăm món ăn được mang đến từ ba miền, còn là cuộc giao lưu với những câu chuyện được kể theo hình thức sân khấu hóa dành tặng cho cộng đồng, công chúng, du khách đam mê ẩm thực.

Lễ hội mở cửa tự do cho du khách và công chúng từ ngày 23/6 đến hết ngày 26/6. 

Những hình ảnh đếm khai mạc và các món ngon tại lễ hội:

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh chiêng khai mạc lễ hội

Nghệ nhân thao diễn pha trà 

Gian hàng đặc sản các vùng miền tấp nập khách

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tham quan gian ẩm thực Tây Bắc

Xôi ngũ sắc do các nghệ nhân chủ nhà Huế thực hiện

Độc đáo bánh bao hình con vật từ Hà Nội

Đến với lễ hội, công chúng và du khách còn được thưởng thức ca Huế

Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn thực khách

Clip tại đêm khai mạc

Đức Quang (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên

Với nhiều mô hình thiết thực và cách làm hiệu quả, tuổi trẻ Thừa Thiên Huế đã lan tỏa những giá trị, nét đẹp của sách và văn hóa đọc đến với các bạn đoàn viên, thanh niên.

Lan tỏa văn hóa đọc trong đoàn viên, thanh niên
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh

TIN MỚI

Return to top