ClockThứ Hai, 14/06/2021 14:46

Lan tỏa tinh thần sáng tạo, đoàn kết

TTH - Trách nhiệm, xông xáo trong mọi hoạt động, đoàn viên thanh niên của Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) huyện Phú Vang đã có những đóng góp quan trọng để đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đóng góp cho cộng đồng.

Tặng quà cho cháu bé mà chi đoàn nhận nuôi dưỡng (Ảnh chụp trước thời điểm dịch COVID-19 bùng phát)

Ông Hoàng Ngự Bình, Viện trưởng VKSND huyện Phú Vang cho biết: Chi đoàn VKSND - Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Phú Vang là chi đoàn ghép; Bí thư chi đoàn là anh Lê Văn Minh, kiểm tra viên VKSND huyện Phú Vang. Trong tổng số 7 đoàn viên chi đoàn, có 5 đoàn viên là cán bộ VKSND huyện Phú Vang. Số lượng đoàn viên không nhiều, nhưng những hoạt động của chi đoàn VKSND- TAND huyện Phú Vang luôn có chiều sâu, hiệu quả, thiết thực.

Những năm gần đây, phối hợp với Huyện đoàn Phú Vang, Chi đoàn VKSND - TAND huyện Phú Vang đã thực hiện tổ chức trên địa bàn các xã Phú Thượng, Phú Gia, thị trấn Thuận An..., nhiều phiên tòa giả định, xét xử các vụ án như “mua bán trái phép chất ma túy”, “vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ”, “cố ý gây thương tích”…

Anh Lê Văn Minh chia sẻ, đó là cách đoàn viên - cán bộ VKSND - TAND thông qua chuyên môn nghiệp vụ, tuyên truyền một cách sinh động, cụ thể, dễ hiểu đến học sinh, thanh thiếu niên, giúp người trẻ nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật, có cách hành xử đúng đắn, tránh xa vào phạm tội hình sự, tránh được những hệ lụy đáng tiếc.

Hiệu quả của tuyên truyền pháp luật thông qua các phiên tòa giả định “lan tỏa” trong cộng đồng. Không chỉ các đối tượng học sinh, thanh thiếu niên, nhiều người dân trên địa bàn cũng tự tìm đến tham dự.

Đoàn viên, đảng viên trẻ VKSND huyện Phú Vang cũng thực hiện tốt các hoạt động xã hội khác như hiến máu tình nguyện, nuôi dưỡng một cháu bé có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, chung sức cùng lực lượng đoàn viên thanh niên Huyện đoàn Phú Vang giúp sửa chữa nhà cho các gia đình già cả, neo đơn, bệnh tật, xây dựng, sửa chữa những công trình vệ sinh, tường rào..., của các trường học trên địa bàn, trong chuỗi hoạt động tình nguyện hè.

Theo ông Hoàng Ngự Bình, ngoài làm tốt công tác xã hội, các đoàn viên là đảng viên trẻ của VKSND huyện Phú Vang thông qua công tác thực tiễn đã nỗ lực học hỏi, trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. “Là cán bộ rất năng nổ và trách nhiệm, Bí thư chi đoàn đã lan tỏa tinh thần này đến các đồng chí của mình, tạo sức mạnh đoàn kết” - Viện trường VKSND huyện Phú Vang nói.

Nhiều vụ việc hình sự xảy ra lúc đêm hôm khuya, mưa rét tại các xã như Phú Diên, Vinh An, Vinh Thanh..., đoàn viên, đảng viên trẻ của viện luôn xung kích nhận nhiệm vụ, lập tức đến hiện trường, thực hiện nhiệm vụ. Vượt đường xa hàng chục km vào lúc 12 giờ đêm và trở về nhà khi 2-3 giờ sáng, đã là điều quen thuộc đối với họ.

“Xác định đây là trách nhiệm mà người đoàn viên, đảng viên trẻ cần phải thực hiện, tất cả chúng tôi ai nấy đều sẵn sàng khắc phục mọi khó khăn, để hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của cá nhân, cũng như của  tập thể đơn vị” - anh Lê Văn Minh bày tỏ.

Xung kích nhưng phải đi đôi với hiệu quả, đoàn viên, đảng viên trẻ VKSND huyện Phú Vang luôn sẵn sàng nắm bắt cơ hội trau dồi chuyên môn nghiệp vụ. Họ không nề hà, ngần ngại hỗ trợ đồng nghiệp khi được lãnh đạo phân công cùng giải quyết một vụ án, để tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Ông Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Huyện đoàn Phú Vang đánh giá, những hoạt động của Chi đoàn VKSND - TAND huyện rất ý nghĩa đối với cộng đồng, xã hội, góp phần hiệu quả trong việc phòng ngừa, giữ gìn an ninh, trật tự trên địa bàn...

Bài, ảnh: THÙY CHI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Lan tỏa tình yêu Huế xưa

Nhìn thấy được sức mạnh của mạng xã hội, Đào Hữu Quý thử thách bản thân bằng việc trở thành “nhà sáng tạo nội dung” (content creator), “nhồi nặn” sức hút của vẻ đẹp truyền thống Huế thành những video về văn hóa Huế… đăng lên mạng xã hội, khởi đầu là các món ăn độc lạ của Cố đô.

Lan tỏa tình yêu Huế xưa
Return to top