ClockThứ Bảy, 08/01/2022 19:44

Lan tỏa văn hóa đọc

TTH.VN - Chiều 8/1, Trường THPT Phan Đăng Lưu (TP. Huế) sơ kết dự án “Lan tỏa văn hóa đọc” giai đoạn 1 (1/10/2021 – 8/1/2022).

Khẳng định vai trò của sách và sự phát triển của văn hóa đọcHương Thủy: Lan tỏa văn hóa đọc ở vùng sâu, vùng xa và khó khăn“Sách trong đời sống Huế”

Khen thưởng học sinh có nhiều đóng góp trong dự án "Lan tỏa văn hóa đọc"

Theo đó, nhà trường đẩy mạnh phong trào xây dựng văn hóa đọc sách và thành lập tủ sách hiếu học từ năm 2018 và nhận được sự quan tâm ủng hộ rất nhiệt tình của giáo viên, cựu học sinh. Đến nay, tủ sách hiếu học tại thư viện trường có hơn 400 bản sách phục vụ học sinh và giáo viên.

Riêng năm học 2021-2022, trường đã mua và tiếp nhận từ nguồn tài trợ gần 800 bản sách. Để lan tỏa phong trào đọc sách, từ ngày 10/10/2021-31/12/2021, trường đã có 158 bài viết giới thiệu sách của học sinh, giáo viên, với số người tiếp cận bài viết trên trang của trường là 13.300 lượt.

“Qua một học kỳ thực hiện dự án xây dựng và lan tỏa văn hóa đọc, nhà trường đã thực hiện hiệu quả việc đưa sách đến gần với học sinh; nâng cao hiệu quả của việc đọc sách trong trường học và lan tỏa tinh thần đọc sách trong giáo viên, học sinh”, thầy giáo Trần Thanh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu cho biết.

Tại buổi sơ kết, Trường THPT Phan Đăng Lưu tặng sách cho 40 lớp học của trường nhằm xây dựng tủ sách ngày càng nhiều và tạo thói quen đọc sách trong học sinh.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em

Gần gũi, sinh động và thiết thực, sự đa dạng của các mô hình, chương trình tuyên truyền đã tăng cường nhận thức về bảo vệ quyền trẻ em cho chính trẻ em, mỗi người dân, gia đình và toàn xã hội.

Lan tỏa thông điệp bảo vệ quyền trẻ em
Lan tỏa tình yêu Huế xưa

Nhìn thấy được sức mạnh của mạng xã hội, Đào Hữu Quý thử thách bản thân bằng việc trở thành “nhà sáng tạo nội dung” (content creator), “nhồi nặn” sức hút của vẻ đẹp truyền thống Huế thành những video về văn hóa Huế… đăng lên mạng xã hội, khởi đầu là các món ăn độc lạ của Cố đô.

Lan tỏa tình yêu Huế xưa
Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

Không chỉ tích cực trong công tác hội, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no hạnh phục, thời gian qua, các hội viên phụ nữ tích cực trong các phong trào, hoạt động địa phương. Trong đó, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) phát triển mạnh mẽ, thu hút các chị em hội viên, phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng, có nhiều hội viên hiến máu trên dưới 10 lần, có những hội viên một năm tham gia hiến máu hai lần.

Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

TIN MỚI

Return to top