ClockThứ Tư, 06/07/2022 06:19

Lan tỏa yêu thương

TTH - Bằng những hoạt động thiết thực, Hội Chữ thập đỏ các cấp của Thừa Thiên Huế đã phát huy tốt vai trò, giúp đỡ kịp thời các đối tượng khó khăn trong cuộc sống.

Hơn 61 tỷ đồng được huy động giúp đỡ người khó khănHiệu quả từ các hoạt động nhân đạoBàn giao nhà nhân đạo cho hộ nghèo Hương Trà

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ dân vùng thấp trũng mùa lũ lụt. Ảnh: Hội Chữ thập đỏ tỉnh

Gia đình anh Đặng Văn Dân - ở tổ 10, phường Thủy Châu, thuộc hộ cận nghèo, gia cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân anh bị ảnh hưởng của tai nạn lao động nên sức khỏe rất yếu, vợ cũng bị bệnh kinh niên nên nguồn thu nhập của gia đình thường xuyên không đảm bảo, 3 con nhỏ đều đang tuổi ăn tuổi học. Với sự kết nối hỗ trợ các nhà hảo tâm của Hội Chữ thập đỏ thị xã, thêm phần kinh phí đóng góp, chia sẻ của gia đình, người thân, bà con láng giềng, anh chị có một ngôi nhà mới của riêng mình rộng khoảng 60m2, kinh phí xây dựng hơn 70 triệu đồng. Từ đây, cả gia đình có chỗ ở mới ổn định, là động lực quan trọng nhất để vợ chồng anh tiếp tục vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống.

Không chỉ vợ chồng anh Dân, qua chặng đường 5 năm từ 2016 – 2021, Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Thủy còn phối hợp với nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân, tìm nguồn hỗ trợ nhân đạo xây dựng mái ấm và sửa chữa nhà cho hơn 80 hoàn cảnh khó khăn khác. Bằng nhiều hình thức vận động phong phú, thông qua nhiều nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, tổng trị giá các hoạt động do các cấp Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Thủy thực hiện trong thời gian qua đạt gần 16,4 tỷ đồng, hỗ trợ cho 36.828 lượt người.

Cũng như Hội Chữ thập đỏ thị xã Hương Thủy, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh đã làm tốt nhiệm vụ của một tổ chức xã hội nhân đạo của quần chúng, với vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối các hoạt động nhân đạo trên địa bàn; trở thành nhịp cầu nối những nghĩa tình, đem niềm vui đến cho hàng chục ngàn lượt người khó khăn, động viên, giúp đỡ họ phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Một trong những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ qua của Hội Chữ thập đỏ Thừa Thiên Huế là công tác xã hội nhân đạo được triển khai đồng bộ, sâu rộng với nhiều điểm mới và có sức lan tỏa trong cộng đồng. Các cấp hội luôn tích cực chăm lo công tác cứu trợ, đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo xã hội, phát huy truyền thống nhân ái “lá lành đùm lá rách”, tạo sự hưởng ứng rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân. Các phong trào, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Tháng Nhân đạo, “Làm nhà tình thương Chữ thập đỏ”, “Hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học”… được triển khai sâu rộng, xuyên suốt, có chiến lược, trọng tâm, tạo được vị thế của Hội Chữ thập đỏ. Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ phát huy được vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức và cá nhân hảo tâm để hỗ trợ kịp thời những trường hợp rủi ro, nghèo khó, các nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng yếu thế khác trong cộng đồng. Tổng giá trị hoạt động của các phong trào và cuộc vận động là hơn 125,5 tỷ đồng giúp cho hơn 298.689 lượt người hoặc hộ gia đình.

Ghi nhớ lời dặn của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại lễ phát động Tháng Nhân đạo 2022: “Hoạt động nhân đạo phải xuất phát từ trái tim, từ tình yêu thương thực sự”; đồng thời, phát huy những kết quả đã thực hiện được, Hội Chữ thập đỏ Thừa Thiên Huế tiếp tục đặt ra những mục tiêu quan trọng trong thời gian tới. Cả nhiệm kỳ vận động 100.000 suất quà, mỗi suất 400.000 ngàn đồng cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đảm bảo ít nhất 75% số địa chỉ nhân đạo được cập nhật trên hệ thống thông tin nhân đạo điện tử - Inhandao, trong đó có 30% địa chỉ nhân đạo được kết nối trợ giúp; mỗi năm xây dựng 20 nhà tình thương do các cấp hội đóng góp; tặng 1.000 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, trị giá 1 triệu đồng/suất; trợ giúp thường xuyên, đột xuất từ 10.000 suất/năm, trong đó 10% các đối tượng được hỗ trợ sinh kế...

ĐỒNG VĂN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Lan tỏa lối sống xanh

Từ những mô hình hay, cách tuyên truyền hiệu quả của Phong trào Ngày Chủ nhật xanh, bây giờ, lối sống xanh không còn là điều gì đó mới mẻ. Nó đã, đang từng ngày, từng giờ đi vào đời sống của người dân.

Lan tỏa lối sống xanh
Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Ngày 13/4, tại Lễ Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam - VINASA tổ chức ở Hà Nội, “Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế” vinh dự được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024 lĩnh vực quản trị, điều hành.

Nền tảng làm việc số tỉnh Thừa Thiên Huế được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024
Return to top