ClockChủ Nhật, 12/11/2017 17:48

Làng cổ Phước Tích dọn dẹp sau lũ đón khách

TTH.VN - hơn 70 người bao gồm lực lượng: công an, dân quân tự vệ, đoàn viên xã Phong Hòa cùng Ban quản lý Di tích kiến trúc nghệ thuật làng cổ Phước Tích và người dân đã ra quân làm đẹp đường làng, chuẩn bị cho hoạt động đón khách trở lại ở nhà rường Phước Tích.

 

Lực lượng dân quân tự vệ xã Phong Hòa dọn dẹp vệ sinh tại làng cổ Phước Tích

Để giúp người dân làng cổ Phước Tích dọn dẹp đường làng, ngõ xóm, hơn 70 người bao gồm lực lượng: công an, dân quân tự vệ, đoàn viên xã Phong Hòa cùng Ban quản lý  Di tích kiến trúc nghệ thuật làng cổ Phước Tích và người dân đã ra quân làm đẹp đường làng.

Theo ông Trần Văn Nguyên, Phó Chủ tịch UBND xã Phong Hòa, toàn xã ngập đến 40% hộ dân trong xã bị ngập lụt. Sâu nhất là hơn 1m, có 800 hộ bị ảnh hưởng. Riêng làng cổ Phước Tích là một trong những thôn trũng, nước ra chậm nhất. Đối với các thôn khác, xã chỉ đạo nước rút đến đâu dọn dẹp đến đó và hiện nay cơ bản hoàn thành. Riêng với làng cổ Phước Tích, xã đã huy động thêm các lực lượng khác để dọn dẹp, nhằm tạo đường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp để đón khách du lịch ngay sau khi lũ kết thúc.

Người dân và lực lượng công an xã Phong Hòa dọn dẹp rác trên các hàng chè tàu và đường chính của làng cổ Phước Tích

 Ông Đoàn Quyết Thắng, Phó Giám đốc Ban quản lý  Di tích kiến trúc nghệ thuật Làng cổ Phước tích cho biết, toàn làng cổ Phước tích có 26 nhà rường, trong đó có 7 nhà đưa vào khai thác dịch vụ du lịch, gồm 4 nhà home stay. Đến nay, sau khi dọn dẹp vệ sinh xong, làng cổ Phước Tích sẵn sàng đón khách vào tham quan du lịch.

Tin, ảnh: Hải Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa

Ngày 6/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam do ông Nguyễn Tiến Cường, Quyền Trưởng Ban Kinh tế-Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với HND huyện Phong Điền và kiểm tra một số mô hình nông nghiệp trên địa bàn huyện.

Nông dân Phong Điền trước yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

TIN MỚI

Return to top