ClockThứ Ba, 27/09/2022 17:51

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão ở các địa phương

TTH.VN - Chiều 27/9, trước khi bão số 4 (bão Noru) đổ bộ vào đất liền, trực tiếp ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo một số ngành của tỉnh, cấp ủy, chính quyền địa phương phường Vỹ Dạ (TP. Huế) đã đến thăm, động viên các hộ dân sinh sống ở cồn Hến dọc bờ sông Hương và chỉ đạo công tác ứng phó với bão, lũ.

Ngư dân không lưu lại trên tàu thuyền, lồng bè trong bãoBão Noru đổi hướng liên tục, giật trên cấp 17 và sẽ đi vào đất liền Trung Bộ ngày 28/9Đảm bảo vận hành an toàn hồ đập trong mùa mưa lũAn toàn hồ đập mùa bão, lũBí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ trước những khó khăn, vất vả mà các hộ dân gặp phải mỗi khi mùa mưa bão đến

Trực tiếp đến từng hộ gia đình có nhà ở sát bờ sông Hương thuộc các tổ 11, 12 và 13 cồn Hến phường Vỹ Dạ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ với những khó khăn, vất vả mà các hộ dân gặp phải mỗi khi mùa mưa bão đến.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ lưu ý với cấp ủy, chính quyền địa phương là phải tập trung lo cho người dân, nhất là di dời những hộ dân có nhà ở những nơi ngập lụt nặng lên các điểm, cơ sở cao ráo để trú tránh bão.

Mỗi gia đình chủ động ứng phó với mưa bão, nhưng cấp ủy, chính quyền địa phương cũng phải luôn sát dân để kịp thời tháo gỡ những khó khăn mà người dân gặp phải. Lực lượng công an, tổ dân phố, dân phòng, đoàn thanh niên, hội phụ nữ các cấp cần chủ động, linh hoạt trong phòng, chống, ứng phó với bão số 4; đảm bảo an ninh trật tự.  

Nhiều người dân cũng đã bày tỏ vui mừng với Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khi vừa thoát khỏi quy hoạch “treo” suốt 24 năm qua. Như vậy, không chỉ thoát khỏi quy hoạch “treo”, thời gian tới, khu vực cồn Hến còn được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, giao thông nhằm tạo đà phát triển khu vực Cồn Hến trong tương lai.

*Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 (bão Noru) tại các địa phương thuộc huyện Phong Điền và Quảng Điền, khu công nghiệp đóng trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương kiểm tra khu vực nuôi cá lồng trước giờ bão vào

Kiểm tra công tác phòng chống bão tại xã Phong Xuân và Phong Sơn (huyện Phong Điền), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đánh giá cao sự chủ động của chính quyền các địa phương, thực hiện tốt các chỉ đạo về công tác phòng chống bão của Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh.

Yêu cầu lãnh đạo địa phương phải trực tiếp về tận các thôn để nắm bắt thông tin, kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống xảy ra. Yêu cầu chính quyền địa phương di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, có nguy cơ lũ quét, sạt lỡ. “Nếu hộ dân nào không vận động được thì phải cưỡng chế di dời để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân”, ông Phương nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị các địa phương tập trung ứng trực 24/24 giờ để thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, lũ; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc men cho các khu vực nguy cơ sạt lở, chia cắt, cô lập.

Kiểm tra các vùng nuôi thủy sản tại huyện Quảng Điền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của chính quyền địa phương cũng như người dân đã khẩn trương triển khai các phương án gia cố hồ nuôi, lồng bè nhằm bảo vệ diện tích nuôi trồng thủy sản.

Ông Phan Quý Phương cho rằng, hoàn lưu của bão Noru dự kiến sẽ ảnh hưởng và tiếp tục gây mưa lớn trên toàn tỉnh nên các hộ dân nuôi trồng thủy sản cần chủ động các phương án, theo dõi diễn biến thời tiết để giằng néo lại các lồng bè tránh sức nước, sức gió lớn làm lồng bị trôi; tuân thủ các hướng dẫn chuyên môn để phòng chống dịch bệnh.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão tại công ty SCAVI Huế và công ty TNHH Công nghệ bảo hộ Kanglongda Việt Nam, yêu cầu các chủ doanh nghiệp kiểm tra chằng chống, bảo vệ tài sản, nhà xưởng; bố trí sản xuất kinh doanh phù hợp; đảm bảo an toàn tính mạng cho công nhân.

*Đến 15h chiều 27/9, thành phố Huế đã di dời 288 hộ/1.185 khẩu, sơ tán tại chỗ (đến nơi kiên cố - nhà hàng xóm) 1.983 hộ/6.743 khẩu, đạt 100% kế hoạch đề ra. Công tác di dời, vận động các gia đình ở các vùng ven biển, đầm phá và các vùng xung yếu; các nhà dân không đảm bảo an toàn, trong đó ưu tiên người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Công tác di dời dân cư đến nơi an toàn đã hoàn thành 100% kế hoạch đề ra

Chiều 27/9, TP. Huế chỉ đạo tất cả các chợ truyền thống, chợ dân sinh trên địa bàn đóng cửa, che đậy hàng hoá đề phòng gió lốc, mưa lớn; đồng thời vận động người dân tích trữ lương thực, thực phẩm và nước uống; các địa phương nằm trong vùng xung yếu như Thuận An, Hải Dương, Hương Phong, Hương Thọ… tiếp tục triển khai các phương án phòng chống bão theo kế hoạch đề ra.

Cũng trong ngày 27/9, qua rà soát và kiểm tra tình hình thực tế tại các địa phương, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật chỉ đạo các địa phương, đơn vị của thành phố tiếp tục triển khai nghiêm Công điện của Thủ tướng, các Công điện của tỉnh và thành phố về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão Noru, tăng cường các lực lượng hỗ trợ người dân khi cần thiết, tuyệt đối không chủ quan, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về phòng chống lụt bão. Đảm bảo an toàn tại các công trình, tổ chức ứng trực 24/24 tại các điểm xung yếu. Chủ động, sẵn sàng các phương án phòng chống lụt bão, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để hạn chế thấp nhất các thiệt hại xảy ra, đảm bảo tính mạng và tài sản cho Nhân dân...

Tin, ảnh: Anh Phong - Hà Nguyên - Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực

Một trong những giải pháp quan trọng mà Ban Thường vụ Tỉnh ủy đặt ra là, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) để ngăn ngừa, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) ngay từ sớm, từ xa, tránh bị động...

Kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Return to top