ClockThứ Bảy, 24/02/2018 06:11
CHUẨN BỊ CHO MÙA HUẤN LUYỆN MỚI:

Lấy thực hành là chính

TTH - Ngày 1/3 hằng năm, các cơ quan, đơn vị, nhà trường trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh lại sôi nổi bước vào mùa huấn luyện mới. Mọi công tác chuẩn bị đang khẩn trương hoàn tất, với quyết tâm mùa luyện quân năm 2018 thắng lợi, đảm bảo phương châm “Luyện giỏi, rèn nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao, ra quân quyết thắng”.

Ngày mới ở trung đoàn anh hùngCác đơn vị vũ trang ra quân huấn luyệnMột ngày ở thao trường

Màn biểu diễn võ thuật trong ngày ra quân huấn luyện năm 2017

Tết Nguyên đán Mậu Tuất mới đi qua, sắc xuân còn ngập tràn trong doanh trại nhưng toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Bộ binh 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh đã bắt tay ngay cho công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện năm 2018. Đại úy Phạm Duy Anh, Chính trị viên Tiểu đoàn thông tin, để công tác huấn luyện diễn ra đúng kế hoạch và đạt kết quả, Trung đoàn Bộ binh 6 đã tiến hành tập huấn cho đơn vị với phương châm “yếu khâu nào, bồi dưỡng khâu ấy”, xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị tốt, giỏi chuyên môn, vững về phương pháp sư phạm. Việc soạn thảo giáo án, bài giảng được tiến hành chặt chẽ, đúng nội dung, đối tượng, đảm bảo chất lượng và sinh động.

Bên cạnh chuẩn bị mô hình học cụ, đơn vị đã tiến hành cải tạo hệ thống thao trường bãi tập theo đúng chuẩn và sát với từng nội dung từng khoa mục huấn luyện.

Là đơn vị trực tiếp tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới, năm nay, Tiểu đoàn Bộ binh 1 cũng đã tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ trực tiếp huấn luyện chiến sĩ mới; tổ chức tiếp nhận, biên chế, theo dõi khám sức khỏe, bảo đảm nơi ăn, ở, sinh hoạt cho bộ đội. Các kế hoạch, tiến trình biểu, sổ sách của đơn vị được thông qua phê duyệt đúng quy định; nội dung, thời gian huấn luyện cho các đối tượng phù hợp. Quá trình tổ chức huấn luyện chú trọng những nội dung cơ bản, huấn luyện công tác nghiệp vụ; kết hợp huấn luyện với duy trì chặt chẽ các chế độ nền nếp chính quy, thực hiện các chế độ kiểm tra chặt chẽ, nghiêm túc. Kinh nghiệm của đơn vị là luôn chú trọng công tác nắm bắt tư tưởng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, sẵn sàng chia sẻ để chiến sĩ mới yên tâm thực hiện nhiệm vụ và tạo môi trường thật thoải mái để chiến sĩ mới hòa nhập.

Để có một mùa huấn luyện đạt kết quả cao, ngay những đầu năm mới Mậu Tuất 2018, Đại đội 18 Thông tin, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung làm tốt công tác chuẩn bị trên tất cả các mặt công tác. Trên khu vực sân trước, các cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đang tích cực chuẩn bị đồ dùng huấn luyện. Xác định khâu chuẩn bị tốt các mô hình học cụ là yếu tố quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả huấn luyện, nên ai nấy đều làm việc hết tinh thần, trách nhiệm. Năm nay, toàn bộ mô hình học cụ của đơn vị được sửa chữa, nâng cấp. Trung úy Võ Văn Khánh, Chính trị viên Đại đội cho biết: "Bên cạnh việc đổi mới phương pháp huấn luyện phù hợp với từng đối tượng và công việc chuyên môn, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị còn khuyến khích đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến mô hình kỹ thuật. Năm 2017, đơn vị có nhiều sáng kiến mới, trong đó sáng kiến "Hệ thống sấy điện thoại tự động" được đánh giá cao và áp dụng hiệu quả. Vào mùa mưa, có hệ thống sấy tự động này điện thoại không còn tình trạng ẩm, do đó đường truyền và tín hiệu luôn được duy trì tốt".

Đại tá Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá: “Bộ CHQS tỉnh đã kiểm tra toàn bộ các đơn vị trực thuộc, kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị cho mùa huấn luyện năm 2018. Các đơn vị đã chủ động, tích cực làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt từ tham mưu, xây dựng kế hoạch, thông qua giáo án, bài giảng, tiến trình biểu huấn luyện, bảo đảm vật chất, trang bị, tích cực luyện tập sẵn sàng cho lễ ra quân huấn luyện. Điểm mới năm nay là tất cả các đơn vị chú trọng huấn luyện lý thuyết kết hợp với thực hành, huấn luyện phân đội, trong đó lấy thực hành là chính. Đồng thời, vừa huấn luyện ngày kết hợp huấn luyện đêm. Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành các lớp tập huấn cho cán bộ chủ trì, cán bộ chỉ huy các cơ quan và các đơn vị trực thuộc. Các lớp tập huấn đã tập trung giải quyết các khâu yếu, mặt yếu của công tác huấn luyện năm 2017 để đưa ra những nội dung sát, đúng với yêu cầu của LLVT trong tình hình mới”.

Với phương châm không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện cùng khí thế thi đua lập thành tích trong những ngày năm mới và quyết tâm “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện rèn”, công tác chuẩn bị của các đơn vị trong toàn Bộ CHQS tỉnh cơ bản đã hoàn tất. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, LLVT tỉnh sẽ quyết tâm gặt hái được nhiều thành công trong năm huấn luyện 2018.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng

Ngày 20/4, Tiểu đoàn Huấn luyện-Cơ động Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Thư viện tỉnh, Xã đoàn Hương Thọ (TP. Huế) và Trường tiểu học Hương Thọ tổ chức tuyên truyền kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam cho đoàn viên thanh niên các đơn vị và chiến sĩ mới.

Lan tỏa sở thích đọc sách đến lực lượng biên phòng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

Những ngày qua, mặc cho thời tiết nắng nóng, các chiến sĩ dân quân tự vệ (DQTV) năm thứ nhất của huyện Phú Vang vẫn hăng say luyện tập “vượt nắng, thắng mưa”, nỗ lực nắm chắc nội dung từng bài giảng, nâng cao chất lượng thực hành về kỹ thuật, chiến thuật, yếu lĩnh động tác…

Nâng chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top