ClockThứ Ba, 29/03/2016 09:08

Lễ hội “Hương xưa làng cổ”

Nằm trong các hoạt động của Festival Huế 2016, “Hương xưa làng cổ” sẽ được tổ chức từ ngày 30/4 - 02/5 tại huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế.

Trong những ngày diễn ra lễ hội, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, các trò chơi dân gian sẽ được tổ chức. Du khách thỏa thích tham quan nét đẹp của một làng quê Việt Nam đã hình thành và phát triển cách đây hơn 500 năm, với các nhà rường cổ kính và cây Thị di sản hơn 500 năm tuổi, được bao bọc bởi dòng sông Ô Lâu trong xanh, hiền hòa; trải nghiệm làm các loại bánh lá, tham gia nhào, nặn các sản phẩm gốm Phước Tích; cùng đục đẽo, chạm trổ với các nghệ nhân điêu khắc Mỹ Xuyên…; hay cùng nhau thả diều, thi đấu bóng đá, bóng chuyền, kéo co…tại bãi biển Điền Lộc.

Ngoài tham quan làng cổ Phước Tích và làng điêu khắc gỗ Mỹ Xuyên, du khách còn được tham quan nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng khác của huyện Phong Điền: Đệm bàng Phò Trạch; nước mắm Phong Hải; rượu Phong Chương; tương măng Phong Mỹ…

Lễ hội được khai mạc tại lễ đài làng nghề điêu khắc Mỹ Xuyên và bế mạc tại bãi biến xinh đẹp Điền Lộc. Với những chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc của các nghệ sĩ trong và ngoài nước, trải nghiệm đời sống thường nhật với người dân địa phương, lễ hội “Hương xưa làng cổ” hứa hẹn sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc cho du khách thập phương về nét đẹp con người, mảnh đất Phong Điền anh hùng và tươi đẹp.

Theo Trung tâm Festival Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làng là hồn cốt

Ngay từ chiều 10/7/2022, phiên chợ “Hương xưa làng cổ” lần thứ 3 được tổ chức.

Làng là hồn cốt
Return to top