ClockThứ Bảy, 10/03/2012 15:00

Lễ hội Trống và Nhạc cụ gõ “Âm vang hào khí Việt”


Sân khấu Lễ hội Trống và  Nhạc cụ gõ “Âm vang hào khí Việt”

Chương trình hội tụ tinh hoa của nghệ thuật âm nhạc qua những màn biểu diễn Trống và nhạc cụ gõ mang âm hưởng hào hùng của truyền thống dân tộc, từ âm hưởng của tiếng trống đồng thuở Hùng Vương dựng nước, tiếng  trống trận hào hùng Tây Sơn dựng nghiệp, hay thanh âm dân dã của tiếng trống chèo thấm đẫm tình yêu quê hương đất nước từ bao đời nay... 

Mười hai đoàn trống với nhiều phong cách sẽ biểu diễn tại Nghinh Lương Đình. Sân khấu chính được thiết kế  hình tròn mang hoa văn trống đồng Đông Sơn, trong tổng thể không gian sắp đặt với 100 chiếc trống hội tượng trưng cho 100 người con của Lạc Long Quân – Âu Cơ và truyền thuyết con Rồng cháu Tiên của dân tộc Việt.
 
Theo huefestival.com
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ

Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Cung Văn hóa Trung ương Mông Cổ tại Công viên Tứ Tượng vào tối 1/5 đã mang đến cho khán giả những điệu nhảy sôi nổi đặc trưng về lối sống du mục của người Mông Cổ.

Phiêu cùng điệu nhảy du mục của người Mông Cổ
Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương

Công chúng Huế và du khách đã có một đêm cảm xúc trước sự biểu diễn của những chàng trai, cô gái đến từ đoàn múa dân gian Sibirskye Uzory (Nga) nằm trong chương trình Festival Huế 2018 được tổ chức vào tối 30/4 tại sân khấu công viên Tứ Tượng (đường Lê Lợi, TP. Huế).

Đắm say cùng điệu múa xứ sở Bạch Dương
“Phiêu” cùng Noa

Tối 29/4, tại sân khấu Bia Quốc học, khán giả được thưởng giọng ca ví như “thiên thần” đến từ Israel – ca sĩ Noa.

“Phiêu” cùng Noa
Huyền bí âm nhạc Ma rốc

Tối 29/4, Nhóm nhạc Ma Rốc "Majid Bekkas" biểu diễn tại sân khấu Kiến Trung, Đại Nội.

Huyền bí âm nhạc Ma rốc
Return to top