Thế giới

Liên Hiệp quốc tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phật đản

ClockThứ Sáu, 03/07/2020 10:02
Tổng thư ký Liên Hiệp quốc nhấn mạnh tinh thần của đạo Phật và sức sống của Hiến chương Liên Hiệp quốc đó là hợp tác quốc tế và tăng cường gắn kết.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp quốc thông qua nghị quyết về COVID-19Tổng thư ký Liên Hợp Quốc kêu gọi “tái tạo” thế giới hậu Covid-19

Liên Hiệp quốc ngày 2/7 đã tổ chức trực tuyến Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Phật đản với sự tham dự của Chủ tịch Đại Hội đồng, Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc và Bộ trưởng Ngoại giao của Sri Lanka.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc António Guterres khẳng định giá trị vượt thời gian của các thông điệp của Đức Phật về sự đoàn kết và phụng sự, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang đứng trước thách thức của dịch bệnh Covid-19.

 Liên Hiệp quốc tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Phật đản

Tổng thư ký Liên Hiệp quốc nhấn mạnh tinh thần của đạo Phật và sức sống của Hiến chương Liên Hiệp quốc đó là hợp tác quốc tế và tăng cường gắn kết để vượt qua các tác động của dịch bệnh và xây dựng một thế giới bền vững, tự cường và công bằng hơn cho tất cả mọi người.

Tham dự lễ kỷ niệm, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Đại diện Thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp quốc, khẳng định giá trị và sức sống của giáo lý Phật giáo trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với các thách thức rất lớn hiện nay như xung đột, biến đổi khí hậu và dịch bệnh Covid-19, đe dọa thành quả tiến bộ của nhân loại trong nhiều thập kỷ qua cũng như các nỗ lực hướng tới mục tiêu không ai bị bỏ lại phía sau.

 Trước các nguy cơ đó, Đại sứ nhấn mạnh tinh thần trách nhiệm chung vì một thế giới không còn khổ đau, đề cao lòng từ ái để chấm dứt và ngăn chặn bạo lực, căng thẳng, thúc đẩy hợp tác để thu hẹp các khác biệt và cùng chung tay hành động vì lợi ích chung của nhân loại. Đại sứ cũng khẳng định trong hàng nghìn năm lịch sử của Việt Nam, các tôn giáo luôn chung sống, tương trợ lẫn nhau, cùng chung tay xây dựng và phát triển đất nước, góp phần vào khối đại đoàn kết dân tộc xuyên suốt qua các thế hệ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Giờ Trái đất:
Tắt đèn, hành động vì khí hậu

Phong trào môi trường toàn cầu lớn nhất vừa được tổ chức vào ngày 23/3, khi Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi mọi người trên khắp thế giới tắt đèn để ghi nhớ cuộc khủng hoảng hành tinh trong Giờ Trái đất, trong bối cảnh những người trẻ tìm kiếm cách làm mới để thúc đẩy hành động vì khí hậu.

Tắt đèn, hành động vì khí hậu
Phú Lộc: Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 22/3, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Lộc tổ chức lễ viếng, dâng hương tri ân Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Phú Lộc (24/3/1975 - 24/3/2024), kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), hướng đến kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Phú Lộc Dâng hương tri ân các Anh hùng liệt sĩ
Return to top