ClockThứ Sáu, 29/10/2021 16:25

Liên kết với doanh nghiệp, về tận cơ sở

TTH - Để công tác kết nối, tư vấn, giới thiệu việc làm đạt kết quả cao, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh đã có những phương thức tiếp cận mới, từ liên kết cùng các doanh nghiệp (DN) về tận địa phương để tư vấn, tuyển dụng hay đưa người lao động (NLĐ) đến tại DN để tham quan, phỏng vấn, thử tay nghề, hoặc tư vấn, phỏng vấn qua điện thoại, trực tuyến, trực tiếp...

Liên kết tạo nội lực“Cứu cánh” cho gạo OCOPHợp tác tạo thêm cơ hội việc làm cho sinh viên ngành du lịch

Tại phiên giao dịch việc làm qua hình thức trực tuyến do Trung tâm Dịch vụ việc làm kết nối

Ông Nguyễn Duy Thông, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVDL) tỉnh cho biết, thời gian qua, trung tâm tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị nắm nhu cầu tuyển dụng lao động, lao động có nhu cầu việc làm và đã tổ chức liên hệ trực tiếp với NLĐ qua điện thoại để nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng, từ đó tư vấn, kết nối, giới thiệu việc làm phù hợp với NLĐ và nhu cầu vị trí cần tuyển của DN.

Hiện tại, Trung tâm DVVL đã tổ chức kết nối lao động cho các công ty trong ngành dệt may, maketing... nhận vào làm việc ổn định và tổ chức các hoạt động tư vấn chuyên sâu, giới thiệu việc làm cho lao động qua các phiên giao dịch việc làm (GDVL) định kỳ trực tiếp tại địa chỉ số 12 Phan Chu Trinh, TP. Huế và trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử vieclamhue.vn vào ngày 5 và 20 hàng tháng; đồng thời tổ chức tư vấn, phỏng vấn online...

Vào thứ sáu hàng tuần, trung tâm duy trì tổ chức đăng ký, tư vấn và phỏng vấn sơ tuyển trực tiếp hoặc trực tuyến cho lao động có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, nhằm chuẩn bị nguồn, hỗ trợ DN hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng phỏng vấn, đào tạo, giúp NLĐ sẵn sàng xuất cảnh khi đường bay với các thị trường được kết nối... Ngoài tăng cường các hoạt động phối hợp tại các điểm vệ tinh xã Quảng Công (Quảng Điền) và Vinh Hưng (Phú Lộc), sắp tới trung tâm tiếp tục phối hợp mở tại mỗi địa phương thêm 1 điểm vệ tinh nhằm tư vấn, kết nối việc làm, học nghề và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có trên 11.000 lao động được giải quyết việc làm. Riêng qua nắm sơ bộ số liệu tuyển dụng của các DN từ tháng 5 đến nay, các DN đã tuyển dụng vào làm việc trên 4.200 lao động, trong đó trên 300 lao động từ ngoài tỉnh trở về.

Thời gian tới, khi tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, để tạo điều kiện tối đa cho NLĐ tiếp cận thông tin tuyển dụng, đăng ký tìm kiếm việc làm phù hợp, Trung tâm DVVL sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị, DN và các địa phương tổ chức các phiên GDVL lưu động và các phiên GDVL trực tiếp và trực tuyến. Trung tâm phối hợp tổ chức phiên GDVL tại 4 cụm khu công nghiệp: cụm KCN Phong Điền - Quảng Điền, Tứ Hạ - Hương Sơ, Phú Bài - Hương Thủy và cụm KCN Phú Vang. Các phiên GDVL này gắn với địa phương và các DN có nhu cầu tuyển dụng lớn, như: Công ty Scavi Huế, Công ty CP Dệt may Thiên An Phú, Công ty CP Dệt may Thiên An Phúc, Công ty CP Dệt may Vinatex Hương Trà... Ngoài ra, trung tâm đã lên kế hoạch phối hợp với một số DN (ưu tiên DN có bố trí chỗ ở cho lao động) lên địa bàn 2 xã Trung Sơn và A Ngo, huyện A Lưới để tổ chức tuyển dụng lao động tại chỗ và từ các tỉnh, thành ở phía nam trở về quê.

Trung tâm thường xuyên cập nhật nhu cầu tuyển dụng lao động của DN, công khai các chế độ, chính sách... kịp thời chuyển tải về cho các địa phương để địa phương thông tin đến người dân và NLĐ trên địa bàn, trong đó ưu tiên và quan tâm đến số lao động từ các tỉnh, thành trở về quê tránh dịch trong việc kết nối việc làm, chuyển đổi nghề để đáp ứng yêu cầu công việc. Hiện nay, đơn vị đang xây dựng phần mềm kết nối việc làm chạy trên thiết bị thông minh gắn với Hue - S để người dân dễ dàng tiếp cận thông tin việc làm, học nghề và tìm kiếm việc làm.

Bài, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

TIN MỚI

Return to top