ClockThứ Ba, 31/05/2022 14:00

Linh động và hiệu quả

TTH - Từ phong trào thi đua gắn với học tập và làm theo lời Bác, đã xuất hiện nhiều đoàn viên công đoàn điển hình trong lao động, sản xuất giỏi.

“Doanh nghiệp vì người lao động – người lao động vì doanh nghiệp"21 trẻ mồ côi được các cấp công đoàn TP. Huế nhận đỡ đầu24 đoàn viên công nhân lao động tham gia hội thi “Thợ giỏi’

Liên đoàn Lao động TP. Huế tuyên dương các điển hình về “Học tập và làm theo lời Bác”

Năm học vừa qua, cô Nguyễn Nguyên Quỳnh Anh, giáo viên Trường tiểu học Lý Thường Kiệt được phân công chủ nhiệm lớp 2/5. Đây là lớp học chưa có nhiều kết quả nổi bật trong học tập, các em học sinh ham chơi, ít tập trung trong giờ học... Bằng chính tình thương và trách nhiệm, cô Quỳnh Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Lớp học do cô chủ nhiệm có 2 em đoạt giải Nhất và Nhì cấp tỉnh về sân chơi Trạng nguyên tiếng Việt cấp tỉnh... “Kết quả tôi vui nhất là tất cả các con đã rất hào hứng trong các môn học, ngoan ngoãn, lễ phép, biết vâng lời”, cô Quỳnh Anh chia sẻ.

Theo cô Quỳnh Anh: "Tình yêu thương học trò giúp tôi không căng thẳng hay áp lực khi các em học sinh bướng bỉnh, không nghe lời, ngược lại thôi thúc tôi nghiên cứu, tìm tòi những phương pháp truyền đạt hiệu quả nhất để khích lệ, động viên các em hứng thú học tập”.

Phương pháp học mà chơi, chơi mà học được cô áp dụng có hiệu quả trong quá trình giảng dạy. Từ những câu chuyện Bác Hồ và thiếu nhi, cô Quỳnh Anh phân vai cho các em học sinh đóng thành vở kịch, tạo sự hào hứng cho các em. Từ đó, lồng ghép giúp các em học sinh liên hệ thực tế thực hành tiết kiệm, trong giờ học phải tích cực học tập, không được xé giấy, làm bẩn sách, vở, bàn ghế, biết giữ gìn tài sản chung cũng như ý thức bảo vệ môi trường, biết quý trọng thời gian… Cô giáo Quỳnh Anh từng được nhận Bằng khen của UBND tỉnh về đạt nhiều thành tích trong công tác dạy học.

Với đề tài “Nghiên cứu tiết kiệm chi phí sản xuất trong công tác sửa chữa và bảo dưỡng các phương tiện – thiết bị xe ô tô cơ giới chuyên dùng và máy móc phục vụ cho công tác vận chuyển của đơn vị ”, anh Trần Ngọc Vỹ, Giám đốc Xí nghiệp Cơ khí – Xây lắp, Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế giúp công ty tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng/năm.

Anh Vỹ cho biết, là người đứng đầu xí nghiệp, anh luôn trăn trở làm thế nào để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà công ty tin tưởng, giao phó. “Vì vậy, tôi dành nhiều thời gian tập trung nghiên cứu, cải tiến các phương tiện, thiết bị chuyên dùng để giảm chi phí sản xuất, tăng thu nhập cho người lao động”, anh chia sẻ. 

Với đề tài sáng kiến này, anh Vỹ đã gia công lắp đặt mới bộ tời cẩu xuồng đựng rác dung tích 10m3 cho xe cuốn ép 3 chức năng trong 1. Chi phí cải tiến lắp đặt thấp, nhưng hiệu quả mang lại khá lớn.

Anh Vỹ chia sẻ, sau khi cải tiến, thay vì xe cuốn ép chở mỗi lần một xuồng rác thì nay cuốn ép được 5 xuồng một lần chở, vừa tiết kiệm được công vận chuyển vừa tiết kiệm được nhiên liệu tiêu hao.

Cô Quỳnh Anh, anh Ngọc Vỹ là 2 trong 55 cá nhân tiêu biểu, đại diện cho gần 14 nghìn đoàn viên công đoàn vừa được LĐLĐ TP. Huế vinh danh tại chương trình tuyên dương đoàn viên công đoàn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Họ là những tấm gương tiên tiến, tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào thi đua lao động sản xuất, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, tay nghề, thực hành tiết kiệm, nói đi đôi với làm.

Ông Trần Văn Đồng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế cho biết, phong trào: Lao động giỏi, lao động sáng tạo; thi đua dạy tốt, học tốt... gắn với học tập và làm theo lời Bác được LĐLĐ TP. Huế phát động hàng năm. Trên cơ sở đó, từng đoàn viên công đoàn cơ sở linh hoạt áp dụng thực hiện phù hợp với đặc điểm ngành nghề, điều kiện của địa phương, đơn vị. Nhờ đó, xuất hiện nhiều cách làm hay, giải pháp sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phát triển sản xuất kinh doanh phục hồi kinh tế sau đại dịch, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội của toàn thành phố.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Return to top