ClockChủ Nhật, 29/04/2018 10:24

Lôi cuốn nghệ thuật múa truyền thống Hàn Quốc

TTH.VN - Tối 28/4, đoàn múa Yun Myung Hwa (Hàn Quốc) mang đến cho khán giả và du khách tham dự Festival Huế 2018 vẻ đẹp của nghệ thuật múa truyền thống Hàn Quốc tại công viên Tứ Tượng.

Khai mạc Festival Huế 2018: Lung linh sắc màu văn hóaCác chương trình không bán vé tại Festival Huế 2018

Tiết mục múa quạt Buchaechum

Các tiết mục múa quạt Buchaechum, múa Bisang, múa thái bình, điệu múa Sogo, điệu múa Jeang-gang, múa trống Jindo, múa vòng tròn Ganggangsullae… được kết hợp cùng âm thanh của các nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc mang đến cho khán giả sự thích thú. Người xem có thể cảm nhận được sự hòa quyện giữa vẻ đẹp của các động tác múa qua bộ hanbok truyền thống.

Một tiết mục được biểu diễn trong chương trình

Được thành lập từ năm 1998, đoàn múa Yun Myung Hwa với hơn 20 nghệ sĩ có nhiệm vụ duy trì vào bảo tồn các điệu múa truyền thống của Hàn Quốc. Đoàn Yun Myung Hwa cũng sáng tạo thêm những tiết mục múa lấy cảm hứng từ những điệu múa cổ có từ xa xưa.

Khán giả và những ai yêu mến nghệ thuật múa truyền thống Hàn Quốc sẽ có dịp gặp lại đoàn múa Yun Myung Hwa tại sân khấu Đông Thái Hòa vào lúc 20h45 ngày 29/4.

Tin, ảnh: Thành Nhân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn

Những bản nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới qua sự trình diễn hòa tấu của nhóm Ngũ tấu nổi tiếng của Nhật Bản Japan Philharmonic Orchestra Quintet (JPO5) khiến hơn 100 khán giả trải qua nhiều cùng bậc cảm xúc, có giây phút thư giãn nhẹ nhàng.

Nghệ sĩ Dàn nhạc giao hưởng Nhật Bản đến Huế trình diễn
Một “điệu buồn” của ca Huế

Nhiều chương trình ca Huế không đảm bảo thời lượng, việc xuất bến và cập bến không đúng thời gian quy định, đội ngũ biểu diễn “mạnh chi hát đó”, cạnh tranh không lành mạnh... là tình trạng tạo ra hình ảnh không đẹp trong lòng du khách khi nghe biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Một “điệu buồn” của ca Huế
Return to top